fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

2020 đánh dấu một năm của những bước phát triển mạnh đối với Instagram. Giờ đây, nền tảng này không chỉ chia sẻ ảnh mà còn tung ra rất nhiều tính năng giúp các doanh nghiệp tiếp thị và bán hàng trực tiếp. Instagram phù hợp để quảng bá cho các lĩnh vực:

  1. Thời trang (98% nhãn hiệu sử dụng)
  2. Ăn uống
  3. Mỹ phẩm
  4. Phong cách sống
  5. Nội thất

Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, điều quan trọng là phải nắm được những thông tin mới nhất về mạng xã hội rất phổ biến này. Top Marketing đã tổng hợp tất cả các số liệu thống kê quan trọng nhất về Instagram. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn vạch ra chiến lược tối ưu hơn cho đơn vị mình.


Số liệu thống kê tổng quát Instagram

thong-ke-instagram-marketing
1. Instagram là trang web được truy cập nhiều xếp thứ Sáu

Instagram chủ yếu được biết đến là ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nhưng nó vẫn lọt vào Top 10 về lượt truy cập trang. Bởi mọi người có thể xem bài đăng với màn hình rộng hơn trên website.

2. Instagram là truy vấn phổ biến thứ 9 của Google

10 tìm kiếm hàng đầu bao gồm các thuật ngữ như thời tiết và tin tức. Facebook, Google, YouTube và Amazon cũng có mặt và đứng trước Instagram. Nhưng, một lần nữa, đây là một màn trình diễn tuyệt vời cho Instagram vì nó chủ yếu được truy cập thông qua một ứng dụng.

3. Số lượng người dùng Instagram xếp thứ 4 trong các ứng dụng di động

Vì Instagram chủ yếu là một nền tảng di động nên chỉ số này có trọng lượng hơn số lượt truy cập trang web. Đối với những người dùng ứng dụng di động thường xuyên, Instagram chỉ kém Facebook, WhatsApp và Facebook Messenger.

Thống kê lượng người dùng

4. Hơn 1 tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng

Điều đó khiến Instagram trở thành mạng xã hội truyền thống xếp thứ hai về lượng người dùng tích cực, sau Facebook.

Khi xem xét tất cả các nền tảng xã hội, Instagram ở vị trí thứ Sáu – sau Facebook, YouTube, WhatsApp, Facebook Messenger và WeChat.

5. Trên 89% người dùng Instagram ngoài Hoa Kỳ

Tại Việt Nam, theo thống kê, cũng có đến 38% người dùng Internet sử dụng mạng xã hội này. Điều thú vị là tỷ lệ nữ giới sử dụng Instagram cao gấp 1,6 lần so với nam giới.

Người Mỹ là đối tượng sử dụng Instagram lớn nhất. Tiếp đến là các quốc gia: Ấn Độ, Brazil, Indonesia, Nga

Quốc gia có tỷ lệ tiếp cận Instagram cao nhất là Kazakhstan. Quốc gia này có thể không có nhiều người dùng Instagram nhất. Nhưng đó là nơi Instagram đạt tỷ lệ tiếp cận cao nhất: Chính xác là 72%.

Trên đây là những thông tin quan trọng làm cơ sở giúp bạn định hướng đối tượng mục tiêu và loại nội dung cần tạo khi tiếp thị trên Instagram.

6. Người dùng Instagram đã dành trung bình 30 phút mỗi ngày trên nền tảng này vào năm 2020

Đây là mức tăng gần 4 phút so với năm 2019. Trước đại dịch, eMarketer dự đoán thời gian dành cho Instagram sẽ chỉ tăng 1,5% vào năm 2020. Trong khi đó, người dùng Facebook chỉ dành thêm 1,4 phút mỗi ngày trên nền tảng này vào năm 2020, tăng 4,3%

Ngoài ra, trong 30 phút trên nền tảng, có 200 triệu người dùng Instagram đang tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp.

Báo cáo dữ liệu sử dụng Instagram theo giới tính khá đồng đều: 51% nữ và 49% nam.

7. 81% mục đích sử dụng Instagram để nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ
  • Hơn 50% tài khoản Instagram sử dụng Tab Khám Phá mỗi tháng. Tính năng này giúp người dùng khám phá nội dung mới và tài khoản mới để theo dõi.
  • Cứ 3 người thì có 2 người nói rằng mạng giúp thúc đẩy tương tác với các thương hiệu.

Làm nổi bật nội dung trên Tab Khám phá là cầu nối quan trọng quảng bá thương hiệu với những người theo dõi mới.

8. 130 triệu người dùng Instagram nhấn vào các bài đăng mua sắm mỗi tháng

Với tất cả các tính năng mua sắm và thương mại điện tử mới được triển khai trong năm nay. Việc các thương hiệu bán sản phẩm trực tiếp trong ứng dụng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bởi vậy mà có đến 98% các thương hiệu thời trang đã sử dụng Instagram.

Thống kê hoạt động bán hàng trên Instagram

9. 90% người dùng Instagram theo dõi một doanh nghiệp

Mọi người không chỉ tương tác với bạn bè và gia đình của họ trên Instagram. Hầu như tất cả những người sử dụng ứng dụng đều theo dõi ít ​​nhất một thương hiệu.

36,2% những người ra quyết định B2B sử dụng Instagram để nghiên cứu các sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Đây là một dấu hiệu rõ ràng rằng Instagram là một công cụ kinh doanh quan trọng.

10. Tần suất doanh nghiệp đăng bài trên Instagram

Tài khoản Instagram của doanh nghiệp đăng bài trung bình 1,5 lần/ngày.

Mức tăng trưởng người theo dõi của tài khoản kinh doanh trên Instagram hàng tháng trung bình 1,46%.

Để phát huy tối đa hiệu quả thu hút đối tượng, hãy đảm bảo đăng bài đúng thời điểm. Chúng tôi đã phân tích hơn 250.000 bài đăng trên Instagram để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài. Đó là từ 11 giờ sáng đến 13 giờ chiều. Và buổi tối, sau giờ làm việc. Bên cạnh đó, tỷ lệ tương tác trung bình cho mỗi bài đăng là 0,96%. (Tỷ lệ tương tác sẽ khác nhau phụ thuộc vào ngành và sở thích của khán giả).

  • Mức độ tương tác cao nhất đối với các bài đăng trên ảnh (1,03%).
  • Tiếp theo là các bài đăng trên băng chuyền (0,86%)
  • Bài đăng video (0,75%).

Hãy nhớ rằng các tài khoản lớn hơn sẽ nhận được tỷ lệ tương tác thấp hơn. Trong khi các tài khoản có đối tượng nhỏ nhưng chuyên dụng sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn. Ví dụ:

  • Tài khoản doanh nghiệp Instagram sở hữu lượt theo dõi thấp hơn 10.000, có tỷ lệ tương tác trung bình 1,55%
  • Đối với tài khoản doanh nghiệp trên 100.000 người theo dõi có tỷ lệ 0,62%.

Tham khảo thêm Thời guan tốt nhất đăng mạng xã hội.

11. 55% người mua sắm thời trang đã mua hàng dựa trên bài đăng của người sáng tạo trên Instagram

Instagram là một phương tiện trực quan cao. Do đó, nó được các thương hiệu thời trang lựa chọn để giới thiệu và bán hàng. Ngoài ra, lĩnh vực này sở hữu Hashtag đứng thứ 3 trong Top sử dụng.

68% mọi người đến Instagram để tương tác với những người sáng tạo.

Khi quảng cáo Instagram được nhắm mục tiêu chính xác và hấp dẫn trực quan. Chúng là một phương tiện kết nối với khách hàng mới rất hiệu quả. 50% người dùng Instagram quan tâm đến thương hiệu hơn sau khi xem quảng cáo.

12. Phạm vi tiếp cận quảng cáo tiềm năng của Instagram là 1,16 tỷ người dùng

Con số trên thể hiện mức tăng 7,1% hàng quý trong phạm vi tiếp cận quảng cáo trong quý 3 năm 2020.

Bài đăng có vị trí nhận được tương tác nhiều hơn 79%.

Các nhà quảng cáo trên Instagram có thể tiếp cận đối tượng thanh thiếu niên là 83 triệu. Nhờ vậy, Instagram đã xếp thứ ba về phạm vi tiếp cận quảng cáo của giới trẻ. Vị trí này đứng sau Facebook (123 triệu) và Snapchat (91,9 triệu).

13. Doanh thu quảng cáo trên Instagram

Instagram kiếm được 13,86 tỷ đô la doanh thu quảng cáo vào năm 2020. Con số này thể hiện một bước nhảy vọt so với 9,45 tỷ USD vào năm 2019.

14. Bốn triệu doanh nghiệp sử dụng quảng cáo Instagram Stories hàng tháng

Quảng cáo Câu chuyện mang đến cho các thương hiệu cơ hội tạo ra trải nghiệm toàn màn hình và thu hút kết nối khán giả. Người dùng có xu hướng mong đợi Stories tự nhiên và ít hiệu ứng hơn. Thời gian câu chuyện hoạt động trên thiết bị di động tốt hơn quảng cáo quay trong phim trường 63%. Bởi nó mang lại cảm giác giống như nội dung không quá nhắm mục tiêu bán hàng.

Quảng cáo câu chuyện có lời gọi hành động được tích hợp sẵn ở cuối màn hình. Nhưng hầu như CTA thường bị bỏ lỡ. Thêm lời gọi hành động nâng cao giúp tăng cơ hội người xem tương tác với quảng cáo. Chúng mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn 89% thời gian.

Số liệu thống kê video marketing trên Instagram

thong-ke-instagram-marketing
15. Bài đăng video có tỷ lệ tham gia tổng thể cao nhất

Bài đăng video thu được tỷ lệ tham gia cao hơn 38% so với bài đăng hình ảnh. Cụ thể hơn, khi giới thiệu video, hơn 5 triệu lượt chia sẻ chỉ trong vòng 24 giờ.

Hướng dẫn cách làm là chủ đề phổ biến nhất của nội dung video trên Instagram.

Video nhận được tương tác nhiều hơn 2 lần so với ảnh trên Instagram. Loại video chia sẻ hướng dẫn thường thu hút và được chú ý hơn. Bạn có thể tập trung sản xuất loại nội dung này để nhắm mục tiêu đến thị trường ngách của mình.

16. Doanh thu từ marketing video trên Instagram

Những người có tầm ảnh hưởng nhỏ (500 – 5.000 người theo dõi) kiếm được trung bình 114 đô la cho mỗi bài đăng video trên Instagram, so với 100 đô la cho một bài đăng hình ảnh và 43 đô la cho một câu chuyện.

Người dùng thành thạo (30.000 – 500.000 người theo dõi) kiếm được trung bình 775 đô la cho một video trên Instagram, 507 đô la cho một bài đăng hình ảnh và 210 đô la cho một câu chuyện.

Lời khuyên cho marketing Instagram tại Việt Nam

Yếu tố thị giác là trên hết. Đừng để nội dung trông quá giống một quảng cáo. Khi quảng bá thương hiệu trên Instagram, bạn phải thể hiện sự chân thật nhất có thể. Người dùng Instagram rất dễ bị “dị ứng” với quảng cáo so với các mạng xã hội khác.

Instagram là kênh mạng xã hội yêu thích của các influencer, hãy tận dụng chúng. Đồng thời sử dụng một cách hiệu quả nhất các hashtag Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)