fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Chúng ta đang sống trong một thế giới di động. Hiện tại, thiết bị di động tạo ra 70% lưu lượng truy cập web trên toàn thế giới. Thị trường điện thoại thông minh trị giá 355 tỷ USD. Với 6 tỷ thiết bị dự kiến ​​sẽ được lưu hành vào năm 2020. Việc ưu tiên thiết bị di động cho các nỗ lực tiếp thị đã và đang trở thành thiết yếu. Nhưng, bối cảnh kỹ thuật số luôn cập nhật không ngừng. Bởi vậy, những gì bạn đang vận dụng trong chiến lược ngày hôm nay có thể sẽ không còn phù hợp vào ngày mai.

xu-huong-mobile-marketing-2021

Vì vây, để giúp bạn duy trì thành công tiếp thị trên thiết bị di động. Top Marketing xin đưa ra 4 xu hướng mobile marketing mới nổi bạn cần biết trong năm 2021.


1. Sự gia tăng của quảng cáo trong ứng dụng di động có lập trình

Ứng dụng di động là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm di động. Với gần 8 triệu ứng dụng hiện đang nằm trong cửa hàng Google Play. Và 2,2 triệu ứng dụng trong Apple App Store.

Các ứng dụng không chỉ giúp thương hiệu truyền đạt giá trị của họ tới khách hàng tiềm năng ở mức độ sâu sắc. Mà còn cung cấp một cách thức trực tiếp để truyền đạt giá trị thiết thực trong bối cảnh kỹ thuật số siêu cạnh tranh.

Nhiều đơn vị đang xúc tiến quảng cáo trong ứng dụng. Mục đích nhằm thu hút nhiều đối tượng tiềm năng hơn. Trong môi trường ngày càng cạnh tranh như hiện nay, nhiều nhà tiếp thị đang chuyển sang quảng cáo có lập trình. Với mong muốn tối ưu hóa các nỗ lực tiếp thị trong ứng dụng của mình. Trên thực tế, 90% nhà quảng cáo có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo trong ứng dụng có lập trình trong năm 2021.


2. Cuộc chiến giành quyền thống trị video di động

Là con người, chúng ta là những sinh vật trực quan. Điều này có nghĩa những nội dung dựa trên video cực kỳ thu hút. Đặc biệt nếu nó được tối ưu trên thiết bị di động.

Các nhà tiếp thị đã khai thác sức mạnh của video trên thiết bị di động để truyền cảm hứng và thu hút người tiêu dùng. Trên thực tế, video trên di động đã lập kỷ lục vào năm ngoái. Dự đoán nó sẽ tiếp tục tăng trưởng hơn nữa.

Chìa khóa thành công tiếp thị video trên di động sẽ nằm ở việc nghiên cứu toàn diện đối thủ cạnh tranh, thử nghiệm và tích lũy.

Xem thêm:
19 mẹo thủ thuật Youtube bạn sẽ muốn biết năm nay.
10 bước tối ưu video marketing

Ngoài ra, một khía cạnh khác cần xem xét là sự gia tăng video quảng cáo có phần thưởng. Phổ biến thường gặp trong trò chơi trên thiết bị di động. Chẳng hạn, người dùng có thể nhận được phần thưởng dưới dạng vật phẩm của trò chơi nếu họ xem video. Các thương hiệu mới nổi áp dụng loại quảng cáo này đã kiếm được tỷ lệ xem tương đối và khá ổn định.


3. Sự chuyển dịch của Tương tác thực tế Augmented Reality (AR)

Đừng nhầm lẫn Augmented Reality (AR) với Virtual Reality (VR) – thực tế ảo.

tuong-tac-thuc-te-AR-augmented-reality
Phân biệt Augmented Reality và Virtual Reality
  • VR là thuật ngữ dùng để miêu tả một môi trường mô phỏng bằng máy tính. Đa phần các môi trường tạo ra bởi VR chủ yếu là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính. Hay thông qua kính nhìn ba chiều. Tuy nhiên một vài mô phỏng cũng liên quan các loại giác quan khác như thính giác hay xúc giác.
  • Augmented Reality (AR) được phát triển từ VR. Là công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó.

Tóm lại, VR thay thế hoàn toàn thực tại bởi một thế giới mô phỏng. AR chỉ bổ sung các chi tiết vào thế giới thực tại.

Năm nay, chúng ta có thể thấy, AR đang di chuyển từ các ứng dụng gốc sang không gian web di động. Công nghệ nhập vai đã nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng theo cấp số nhân. Và nó vẫn đang tiếp tục bùng nổ. Khi nó chuyển sang web di động rộng hơn, sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng khả năng nhập vai mạnh mẽ của nó.


4. Sự phát triển của thương mại xã hội

Khái niệm thương mại xã hội không phải là một khái niệm mới. Nhưng gần đây sự phổ biến của nó đã tăng lên một cách đáng kể. Nó trở thành một kênh quan trọng trong bộ công cụ của nhà tiếp thị di động.

Kênh quảng cáo này đang thúc đẩy nhiều người tiêu dùng chuyển đổi hơn từ các tương tác trên mạng xã hội. Bởi nó khai thác sâu vào các giai đoạn khác nhau của kênh.

Với sự ra mắt gần đây của Quảng cáo Amazon. Các nhà tiếp thị sẽ có thể sử dụng nền tảng mới này (ngoài các cách hiện có như Facebook và Google) để phát triển các chương trình khuyến mãi nhắm mục tiêu những người mua sắm trên di động có tương tác cao.

Di động là một lực lượng thống trị thế giới. Các nhà tiếp thị ngày nay phải tận dụng mọi nguồn lực để tập trung vào hình thức này. Hãy chú ý đến 4 xu hướng mới trên. Chúng sẽ giúp tăng sức mạnh cho những nỗ lực tiếp thị trên thiết bị di động trong năm nay và lâu dài trong tương lai.

Comments

comments

Chuyên mục: Mobile Marketing