Xu hướng CRM năm 2024 - Top Marketing Việt Nam - Cung cấp giải pháp quản lý khách hàng CRM, Zalo, ZNS, Email Marketing

Một hệ thống CRM tốt có thể giúp doanh nghiệp tạo mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ hơn, đồng thời tinh gọn các quy trình tương tác với khách hàng. CRM rất quan trọng trong nhiều hoạt động từ tiếp thị, phát triển sản phẩm và nhiều lĩnh vực khác. Hãy cùng Top Marketing tìm hiểu về những xu hướng CRM đáng mong đợi trong năm 2024 này nhé !

Tại sao CRM lại quan trọng ?

Vậy, tại sao CRM lại quan trọng đối với doanh nghiệp? Nhiều người cho rằng các quy trình như tiếp thị (marketing) có vai trò quan trọng. Thực tế là, tiếp thị và mối quan hệ khách hàng cần phải làm việc cùng nhau để doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ.

tai-sao-crm-quan-trong

CRM giúp lưu giữ thông tin về khách hàng, sở thích của họ, v/v ở một nơi duy nhất. Hầu hết các hệ thống CRM có bảng điều khiển (dashboard) với nhiều chức năng hữu ích. Nó cung cấp tất cả dữ liệu bạn cần để đưa ra các quyết định thông minh về hướng đi của doanh nghiệp và cách để duy trì khách hàng quay trở lại. Top CRM là một trong những phần mềm có đầy đủ các chức năng đó.

Doanh nghiệp có thể sử dụng CRM như thế nào ?

Chúng ta đã biết rằng CRM rất quan trọng, nhưng nên sử dụng thế nào để hiệu quả ? Dưới đây là một số hướng dẫn để giúp bạn tận dụng tối đa CRM.

  • Đội ngũ bán hàng – Đội ngũ bán hàng có thể sử dụng CRM để hiểu rõ hơn về đối tượng họ đang cố gắng bán hàng, trong khi các nhà quản lý có thể sử dụng hệ thống để theo dõi hiệu suất của đội ngũ. Họ có thể xác định những gì đang hoạt động tốt và những gì cần cải thiện, từ đó áp dụng phương pháp thành công của các cá nhân giỏi hơn cho toàn bộ đội ngũ.
  • Dịch vụ khách hàng – Nhờ theo dõi được các cuộc giao dịch và khi chúng diễn ra, đội ngũ dịch vụ khách hàng có thể cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho khách hàng vào đúng thời điểm. Điều này giúp tối đa hóa các tương tác với khách hàng và mang lại cảm giác hỗ trợ liên tục trong suốt hành trình của họ với thương hiệu.
  • Nhân sự (HR) – Nếu bạn gặp khó khăn với quá trình tuyển dụng hoặc quản lý hiệu suất nhân viên, CRM có thể giúp HR quản lý ứng viên và đẩy nhanh quy trình tuyển dụng cho các nhân viên mới. HR cũng có thể truy cập dữ liệu giúp họ quản lý việc giữ chân nhân viên tốt hơn.

Xu hướng CRM năm 2024

Việc nắm bắt các xu hướng CRM sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiên tiến và không bị tụt hậu. Điều này có thể tối đa hóa lợi nhuận và giúp công ty phát triển mạnh.

1. Xu hướng CRM Di động

Trong thời đại ngày nay, ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại di động trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta dùng điện thoại để giao tiếp, tìm kiếm thông tin và quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là mua sắm trực tuyến.

xu-huong-crm-di-dong

Tương lai CRM có thể hoạt động tốt trên nhiều nền tảng và kích thước màn hình khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết vì CRM thường xử lý các dữ liệu nhạy cảm, và các giải pháp di động dễ bị tấn công hơn.

2. Xu hướng CRM AI và Tự động hóa

AI không còn chỉ xuất hiện trong các bộ phim viễn tưởng mà đang được phát triển và dần được áp dụng vào cuộc sống hằng ngày. Nó có thể phân tích xu hướng mua hàng của khách hàng, cung cấp thông tin dữ liệu hữu ích.

xu-huong-crm-ai

AI cũng hỗ trợ cung cấp thông tin chi tiết hơn về hành vi và sở thích của họ. Từ đó tối ưu hóa các chiến dịch bán hàng và tiếp thị. CRM có thể tích hợp thêm chatbot, nó có thể tự động trả lời các câu hỏi của khách hàng, thúc đẩy doanh số ngay cả khi không có nhân viên trực.

3. Xu hướng CRM nhận diện giọng nói

Công nghệ nhận diện giọng nói ngày càng trở nên phổ biến. Nó có thể giúp doanh nghiệp theo dõi dữ liệu, hiểu cách khách hàng nói và muốn gì. Đây là công cụ hữu ích giúp tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng.

xu-huong-crm-giong-noi

Kết luận

Như ta đã thấy, những xu hướng CRM này đang phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Các doanh nghiệp có thể tận dụng để nâng cao hiệu quả bán hàng, tạo được nhiều mối quan hệ chặt chẽ với nhiều khách hàng hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments