Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Một điều chắc chắn, YouTube là nền tảng video phổ biến nhất hiện nay. Sự đơn giản của YouTube là một trong nhiều lý do khiến nó bùng nổ về mức độ phổ biến trong những năm qua. YouTube giúp tạo nội dung dễ dàng, chia sẻ với một lượng lớn khán giả. Các nội dung được chia sẻ rất đa dạng. Chẳng hạn như hướng dẫn làm đẹp, đánh giá sản phẩm, kênh chơi trò chơi, phim, giải trí…. Dưới đây là 10 thống kê YouTube bạn cần biết năm 2020 để đi trước đối thủ cạnh tranh.

1. Lượng người dùng Youtube hoạt động hàng tháng

thong-ke-luong-nguoi-dung-youtube-hang-thang

YouTube có 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới (Statista, 2019).

Statista là kênh cung cấp thông tin về các mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn thế giới kể từ tháng 4 năm 2019. Họ có cơ sở số lượng người dùng hoạt động hàng tháng. Mạng xã hội duy nhất có nhiều người dùng hoạt động hàng tháng hơn YouTube là Facebook.

Những người dùng hoạt động hàng tháng này là những người đăng nhập trang web ít nhất 1 lần/tháng. Ngoài ra, vẫn còn một số người xem video YouTube mà không sử dụng Tài khoản Google. Thống kê người dùng YouTube này có giá trị rất lớn đối với các marketers năm 2020.

Khi gần 2 tỷ người dùng đang đăng nhập mỗi tháng để xem video trên YouTube. Có một thị trường hoạt động mà các nhà tiếp thị có tiềm năng khai thác. Và vì một phần lớn người dùng YouTube truy cập mạng xã hội hàng ngày. Nó chứng tỏ là một nền tảng tuyệt vời cho những nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

2. Youtube – Nền tảng truyền thông xã hội phổ biến thứ 2 trên thế giới

youtube-nen-tang-truyen-thong-xa-hoi-pho-bien-thu-2

Nếu thống kê đầu tiên trên YouTube mà TOP Marketing chia sẻ không nhận được sự chú ý của bạn. Thì thống kê Youtube dưới đây sẽ làm bạn ngạc nhiên.

79 phần trăm người dùng internet nói rằng họ có tài khoản YouTube (Datareportal, 2019).

Được tạo vào năm 2005 bởi 3 cựu nhân viên Paypal, YouTube đã tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm qua. Google đã mua YouTube vào năm 2006 với giá 1,65 tỷ USD. Và hiện YouTube hoạt động như một trong những công ty con của Google.

Kể từ khi tạo ra YouTube, nhiệm vụ của nó là cung cấp quyền truy cập video nhanh chóng, dễ dàng cho người dùng. Bên cạnh đó là khả năng chia sẻ video thường xuyên. Kể từ đó, nó đã phát triển ngoài mong đợi.

Không có gì bí mật rằng YouTube là một nền tảng truyền thông xã hội liên tục phát triển. Nhưng có nhiều lý do đã góp phần vào thành công của nó ngày hôm nay. Một trong những lý do chính khiến YouTube giữ vị trí thống lĩnh trong ngành là bởi mức độ truy cập. YouTube giúp dễ dàng bắt đầu và chia sẻ nội dung của bạn với một lượng lớn khán giả. Sự đơn giản mà mọi người có thể bắt đầu trên YouTube đã góp phần to lớn vào việc thu hút hàng triệu người sáng tạo nội dung trên toàn thế giới.

3. Youtube sử dụng ngôn ngữ của bạn

Người dùng có thể điều hướng YouTube trong tổng số 80 ngôn ngữ khác nhau. Điều này bao gồm 95% dân số Internet (YouTube, 2019).

Đối với mục đích so sánh, Facebook có sẵn trong 43 ngôn ngữ. Ngôn ngữ mà nội dung YouTube có thể được truy cập dựa trên cài đặt ngôn ngữ của người dùng, chứ không phải vị trí của họ. Điều này có nghĩa là nếu bạn đi du lịch đến bất kỳ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể tiếp tục dễ dàng truy cập YouTube bằng ngôn ngữ ưa thích của mình.

Là một nhà tiếp thị, thống kê YouTube này có thể chứng minh là có giá trị khi bạn đang xem xét các chiến dịch quảng cáo của mình dựa trên đối tượng mục tiêu. Với khả năng tiếp cận đối tượng bằng 80 ngôn ngữ khác nhau. YouTube đã giữ tiềm năng tiếp cận cao.

Nếu bạn đang tạo video, bạn nên đảm bảo tối ưu hóa nội dung dựa trên thị trường mục tiêu. Một số mẹo hữu ích để tối ưu hóa video YouTube của bạn cho khán giả toàn cầu bao gồm: Dịch chú thích video, dịch tiêu đề và mô tả video bằng ngôn ngữ mà họ đang nhận xét về video của bạn.

4. Nhóm tuổi sử dụng Youtube

do-tuoi-su-dung-youtube

Khi nói đến việc sử dụng YouTube dựa trên độ tuổi, ít nhất 90% người dùng internet ở Hoa Kỳ từ 18 đến 44 tuổi truy cập Youtube (Weareflint, 2018).

Điều này đủ điều kiện họ là người dùng tích cực. Đối với Millenials ở cả thị trường Mỹ và Anh, mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất là YouTube. Thống kê YouTube này cũng sẽ hiển thị sở thích của nội dung trực quan trong số các loại khác.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là cùng một nghiên cứu cho thấy 51% người cao tuổi – trên 75 tuổi – đang sử dụng internet cũng đang xem video trên YouTube.

Hiểu cách sử dụng YouTube dựa trên nhóm tuổi có thể giúp các nhà tiếp thị kiểm chứng 1 điều : Liệu thị trường mục tiêu của họ có hiện diện trên YouTube hay không.

Tham khảo thêm 9 cách tăng lượt view Youtube

5. Mọi người thích xem video trên Youtube mỗi ngày

1-ty-luot-xem-youtube-hang-ngay

Mỗi ngày mọi người xem 1 tỷ giờ video trên YouTube và tạo ra hàng tỷ lượt xem (YouTube, 2019).

Hãy cùng làm toán. Nếu mỗi người trên trái đất xem 1 video, thì đó là khoảng 8,4 phút mỗi ngày cho mỗi người.

Các nhà tiếp thị nên tận dụng sức mạnh của video và hướng nội dung liên quan sở thích khách hàng vào nội dung video. Có vô số cách mà bạn có thể bắt đầu tạo nội dung thu hút. Có lẽ bạn có thể tạo một kênh YouTube nơi bạn có thể chia sẻ các cập nhật với khán giả của mình. Hoặc tương tác với họ và giải quyết các truy vấn hoặc mối quan tâm của họ. Hoặc bạn có một cửa hàng trực tuyến và muốn chia sẻ video sản phẩm với khán giả. Bạn thậm chí có thể thêm một liên kết đến hồ sơ YouTube của bạn trên cửa hàng thương mại điện tử. Để khán giả biết rằng họ có thể tìm thấy bạn ở đó.

6. Tầm quan trọng của Youtube với doanh nghiệp

tam-quan-trong-cua-Youtube-trong-kinh-doanh

Khi tầm quan trọng của nội dung video đang trở nên rõ ràng, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển sang video. 62% doanh nghiệp sử dụng YouTube làm kênh để đăng nội dung video.

Nó là kênh phổ biến thứ hai cho các doanh nghiệp để chia sẻ nội dung video của họ, với Facebook đảm bảo vị trí đầu tiên.

Trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng YouTube như một kênh để giao tiếp với khách hàng. Các doanh nghiệp không chỉ dễ dàng chia sẻ tin tức với khán giả hoặc cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu. Mà còn có thể sử dụng YouTube như một kênh để liên lạc và nhận phản hồi với thị trường của họ. Điều này có thể được thực hiện thông qua sự tham gia với khán giả trong các bình luận trên YouTube.

YouTube cung cấp cho các thương hiệu khả năng tùy chỉnh giao diện kênh của họ. Để tận dụng tối đa lợi thế này, các doanh nghiệp nên cập nhật kênh YouTube để phản ánh bản sắc thương hiệu, nổi bật giữa các đối thủ. Mặc dù có thể thực sự dễ dàng để thiết lập kênh YouTube. Nhưng điều khó nhất là tiếp tục làm việc trên kênh đó và đăng bài thường xuyên để tăng số người đăng ký và thu hút khán giả của bạn.

7. Người dùng Youtube thích thiết bị di động hơn máy tính để bàn

Điện thoại di động trước tiên có ở khắp mọi nơi. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian cho điện thoại di động hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao thống kê YouTube tiếp theo dưới đây không gây ngạc nhiên lớn.

Hơn 70% thời gian xem YouTube đến từ các thiết bị di động (YouTube, 2019).

Điều hiển nhiên là số lượt xem trên thiết bị di động đã tăng nhanh hơn nhiều so với máy tính để bàn. Bởi thế, điều quan trọng là phải cập nhật các xu hướng video trên thiết bị di động. Mục đích giúp khán giả dễ dàng tiếp cận nội dung họ muốn xem. Nâng cao cải thiện trải nghiệm của người dùng.

8. Mọi người khám phá sản phẩm mới trên Youtube

Video là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ. 90% mọi người nói rằng họ khám phá các nhãn hiệu hoặc sản phẩm mới trên YouTube (Thinkwithgoogle, 2019).

YouTube có thể giúp phổ biến sản phẩm của bạn. Nếu bạn đang cố gắng thâm nhập vào một thị trường mới hoặc tăng mức độ tiếp xúc của sản phẩm. Bạn có thể tạo một video về sản phẩm đó thể hiện lợi ích của nó.

Với nội dung video ngày càng cạnh tranh, chìa khóa cần nhớ là sự sáng tạo. Nội dung của bạn càng sáng tạo, cơ hội mà bạn sẽ khiến khán giả của bạn bị cuốn hút và càng tò mò hơn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cố gắng tận dụng tối đa nội dung video của mình. Bạn nên đảm bảo rằng nội dung sẽ kêu gọi hành động. Chẳng hạn như trả lời các câu hỏi và mối quan tâm của họ, chia sẻ ý tưởng và đạo đức thương hiệu của bạn….

9. 720,000 giờ video được tải lên mỗi ngày

500 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút trên toàn thế giới (Tubefilter, 2019).

Đó là 30.000 giờ video tải lên mỗi giờ. Và 720.000 giờ video được tải lên mỗi ngày lên YouTube. Tức là, bạn sẽ phải mất gần 82 năm để xem số lượng video được tải lên YouTube chỉ trong một giờ.

Với số lượng nội dung mới được tải lên YouTube mỗi phút, không có gì lạ khi YouTube tăng phạm vi tiếp cận dưới dạng kênh. Và đó là lý do tại sao các doanh nghiệp không thể bỏ qua YouTube.

10. Youtube sở hữu 1/3 lưu lượng truy cập

YouTube chiếm nhiều megabyte nhất, với 37% tổng lưu lượng truy cập internet di động (Statista, 2019).

Đẫn đầu là Facebook. Và đứng ở vị trí thứ hai với 8.4%, Snapchat với 8.3%. Đối với người dùng sử dụng mạng dữ liệu di động (không dùng wifi) thì Youtbe lại dẫn đầu. Thống kê YouTube này có nghĩa là người dùng đang tiêu thụ nhiều nội dung trên mỗi megabyte từ YouTube hơn bất kỳ ứng dụng nào khác.

Một lý do chính khác khiến YouTube chiếm hơn 1/3 lưu lượng truy cập trên thiết bị di động là do truyền phát video sử dụng nhiều megabyte hơn so với trình duyệt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nó vẫn gây chú ý với thực tế là một lượng lớn người đang đầu tư thời gian của họ để xem video, ngay cả trên điện thoại di động.

Nếu bất cứ điều gì, thống kê YouTube này mang lại sự tin cậy nhiều hơn cho YouTube như một nền tảng với phạm vi tiếp cận khổng lồ. Thống kê YouTube này cũng cho phép hiểu thêm về các loại video mà người dùng muốn xem trên thiết bị di động. Người dùng muốn các video dạng ngắn mà họ có thể xem mọi lúc, mọi nơi.

Kết luận

YouTube là tương lai của giải trí. Nó đã được một vài năm nay. Và đó là lý do tại sao bạn và doanh nghiệp của bạn nên biết về những thống kê quan trọng này của YouTube. Vì vậy bạn không nên bỏ qua YouTube khi nói đến chiến lược tiếp thị của bạn. Chúng tôi hy vọng rằng 10 thống kê YouTube năm 2020 trên đã giúp giải thích lý do tại sao thương hiệu của bạn nên đầu tư vào YouTube. Và làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tài nguyên của mình một cách khôn ngoan.

About Nguyễn Hà

"Đừng nên đặt quá nặng giá trị phải bỏ ra. Nó sẽ làm ta quên mất rủi ro mà không thấy những giá trị nhận được." https://phanmemmarketing.vn/cau-chuyen-dat-re-va-dinh-luat-bao-toan-tien-trong-tui/

Comments

comments

Chuyên mục: Youtube Marketing

Nguyễn Hà

"Đừng nên đặt quá nặng giá trị phải bỏ ra. Nó sẽ làm ta quên mất rủi ro mà không thấy những giá trị nhận được." https://phanmemmarketing.vn/cau-chuyen-dat-re-va-dinh-luat-bao-toan-tien-trong-tui/