Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Ở kỳ trước, bạn đã biết lợi ích của Google Adwords. Tại sao nên chạy Adwords ? Một trong những điều quan trọng nhất của để quảng cáo thành công đó là thiết lập và quản lý các chiến dịch AdWords bằng một danh sách kiểm tra. Bởi vậy bạn cần một danh sách các thành phần chính và quy trình từng bước. Bài viết hôm nay phanmemmarketing.vn sẽ đưa ra quy trình để tạo chiến dịch Google AdWords thành công.

#1: Nhu cầu của khách hàng

Thành phần đầu tiên là nhu cầu của khách hàng. Nếu khách hàng của bạn không tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên Google, thì rõ ràng, quảng cáo AdWords sẽ không hiệu quả. Vì vậy, trước khi tạo chiến dịch đầu tiên. Bạn cần xác minh khối lượng tìm kiếm thực tế cho những gì bạn sẽ cung cấp.

Công cụ để sử dụng là Công cụ đề xuất từ ​​khóa của Google AdWords KeyToolExternal. Công cụ từ khóa hoạt động giống như một từ điển đồng nghĩa. Bạn nhập các cụm từ mà bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Và Google cho bạn biết các cụm từ tương tự, có liên quan khác.

Công cụ đề xuất từ khóa Key Tool External

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng công cụ, hãy xem lại cài đặt Advanced Options. Nếu bạn ở Hoa Kỳ, sau đó đặt Địa điểm thành Hoa Kỳ và đặt Ngôn ngữ thành tiếng Anh. Thiết bị nên đặt mặc định là Desktop và Laptop. Đó là những gì bạn muốn trừ khi bạn chỉ nhắm mục tiêu các thiết bị di động.

Tiếp theo, nhấp vào Columns sẽ thả xuống menu và đảm bảo đã chọn:

  • Competion(Cạnh tranh)
  • Tìm kiếm hàng tháng tại địa phương (Local Monthly Search)
  • Approximate CPC (giá mỗi lần nhấp). Tìm kiếm hàng tháng tại địa phương sẽ hiển thị các tìm kiếm ở Hoa Kỳ (nếu bạn chọn Hoa Kỳ trong Tùy chọn nâng cao). Ngoài ra, bạn sẽ thấy sự cạnh tranh của AdWords và chi phí mỗi lần nhấp cho mỗi từ khóa. Điều này sẽ giúp bạn phân tích các cơ hội từ khóa.

Ngoài ra, khi bạn tiến hành nghiên cứu từ khóa cho AdWords, tôi khuyên bạn nên sử dụng cài đặt Match Type chọn “Phrase”. Điều này sẽ cho bạn một ý nghĩa chính xác về số lượng cụm từ có liên quan mỗi tháng.

Cuối cùng, để sử dụng Keyword Tool, chỉ cần nhập các cụm từ bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn đang nhập vào Google ở bên phải của “Word or phrase”, và nhấp vào nút Seach (Tìm kiếm).

Có nên quảng cáo cho một từ khóa cụ thể ?

Có ba câu hỏi để xác định xem có nên quảng cáo trên một từ khóa cụ thể hay không:

  • Từ khóa được tìm kiếm trong Google ? Nếu không có khối lượng tìm kiếm tức là không ai gõ cụm từ đó vào Google.
  • Người tìm kiếm từ khóa này có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ ? Hoặc là người có nhiều khả năng chỉ làm nghiên cứu mà không có ý định mua hàng ? Nói cách khác, mục đích của từ khóa là gì ?
  • Tôi có đủ khả năng để quảng cáo từ khóa không? Câu hỏi này rất quan trọng, đòi hỏi một chút toán học để tính toán.

Xem thêm : Những điều cần biết về tiếp thị công cụ tìm kiếm.

#2: Bạn có đủ khả năng chạy quảng cáo từ khóa này không ?

Điều này sẽ ngăn bạn đi sau những từ khóa mà ở đó không có cơ hội sinh lãi. Tránh bỏ tiền vào một chiến dịch định trước thất bại.

Bạn cần tính chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp (CPC tối đa). Bạn sẽ so sánh CPC doanh nghiệp tối đa của bạn với CPC từ khóa ước tính trong Key Tool. Để xem bạn có đủ khả năng để quảng cáo hay không.

CPC tối đa của bạn được xác định bởi tỷ lệ chuyển đổi trang web, lợi nhuận trên mỗi khách hàng và tỷ suất lợi nhuận quảng cáo mục tiêu của bạn.

Sử dụng công thức dưới đây để tính CPC tối đa. Sau đó so sánh với CPC ước tính bạn tìm thấy ở trên:

CPC tối đa = (lợi nhuận trên mỗi khách hàng) x (1 – tỷ suất lợi nhuận) x (tỷ lệ chuyển đổi trang web)

Ví dụ: Giả sử lợi nhuận trung bình trên mỗi khách hàng của bạn là 500$. Và trong số 1.000 khách truy cập trang web bạn chuyển đổi 10 thành khách hàng. Điều đó có nghĩa là bạn có tỷ lệ chuyển đổi trang web 1%. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với tỷ lệ lợi nhuận 30%, thì đây là cách bạn sẽ tính CPC tối đa của mình:

CPC tối đa = $ 500 x (1 – 0,30) x 1% = $ 3,50

Nếu CPC tối đa của bạn là 3,5$ và CPC ước tính cho một từ khóa là 10$. Thì trước tiên bạn cần tăng lợi nhuận cho mỗi khách hàng hoặc tỷ lệ chuyển đổi của bạn trước khi bạn có thể quảng cáo có lợi cho từ khóa cụ thể đó.

#3: Trí tuệ đối thủ

Tại thời điểm này, bây giờ bạn đã có một danh sách các từ khóa dự định mua hàng. Bước tiếp theo là giảm rủi ro của bạn bằng cách tận dụng trí thông minh của đối thủ cạnh tranh. Trong hầu hết các ngành, bạn sẽ tìm thấy các đối thủ cạnh tranh đã thử nghiệm và tối ưu hóa các chiến dịch AdWords của họ. Điều đó có nghĩa là họ đã tìm ra từ khóa, quảng cáo và trang đích nào hoạt động. Hoặc không hoạt động trong thị trường của bạn.

Bạn cần biết một công cụ tình báo cạnh tranh rất hay có tên là KeywordSpy. KeywordSpy thu thập, sắp xếp và cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn thông tin quảng cáo lịch sử.

Công cụ Keyword Spy

Để thiết lập tài khoản của bạn, hãy truy cập www.KeywordSpy.com. Và nhấp vào nút dùng thử miễn phí ở góc trên bên phải.

Khi bạn đã đăng ký và đăng nhập. Sau đó sao chép một trong các tên miền đối thủ của bạn vào thanh tìm kiếm. Rồi chọn Domain như hiển thị bên dưới.

Khi tìm kiếm hoàn tất, nhấp vào tab PPC Keywword để xem tất cả các từ khóa mà đối thủ của bạn đang quảng cáo.

Khi bạn đã hoàn thành việc xem xét từ khóa. Hãy nhấp vào tab Ads để xem lại bản sao quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.

#4: USP mạnh mẽ

USP của bạn, hoặc đề xuất bán hàng độc đáo, là những gì phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Và cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một lý do thuyết phục để chọn bạn. Nói cách khác, USP của bạn trả lời câu hỏi: Tại sao khách hàng tiềm năng chọn hợp tác với bạn, thay vì bất kỳ lựa chọn khác ?

3 lý do quan trọng để tạo USP mạnh mẽ:
  • Đầu tiên, một USP mạnh sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. (Khuyến khích các nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.) Và đẩy lùi các khách hàng tiềm năng không mong muốn.
  • Thứ hai, một USP mạnh sẽ tăng vọt tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của bạn. Vì vậy, không chỉ bạn sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn. Mà còn chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập của mình thành khách hàng trả tiền.
  • Và thứ ba, một USP mạnh có thể loại bỏ việc mua sắm so sánh giá. Nếu bạn cho khách hàng tiềm năng của mình một lý do thuyết phục để làm kinh doanh so với đối thủ cạnh tranh. Thì giá sẽ trở thành vấn đề thứ yếu. Mặc cho bạn có thể yêu cầu giá cao hơn so với đối thủ mà không ảnh hưởng đến doanh số.
Làm thế nào để bạn tạo ra USP mạnh mẽ ?

Vâng, đầu tiên, bạn tập trung vào thế mạnh cốt lõi của bạn. Bạn giỏi hơn đối thủ nào ?

Thứ hai, nói chuyện với khách hàng, và quan trọng hơn, lắng nghe họ. Một USP tuyệt vời được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu khách hàng. Vì vậy hãy hỏi khách hàng của bạn tại sao họ làm kinh doanh với bạn. Ngoài ra, hãy đặt câu hỏi để xác định những gì khách hàng không thích về ngành của bạn. Và những gì khách hàng muốn bạn có thể cung cấp ngoài các sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi của bạn.

Thứ ba, để tạo ra một USP thực sự mạnh mẽ, bạn cần nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh.

#5: Theo dõi chuyển đổi

Theo dõi chuyển đổi chỉ đơn giản là phương pháp đo lường doanh số. Cụ thể hơn, bạn muốn biết từ khóa nào và quảng cáo nào đang tạo ra doanh số.

Nếu một số hoặc tất cả doanh số bán hàng của bạn xảy ra trực tuyến với giỏ mua hàng thương mại điện tử. Thì việc theo dõi chuyển đổi khá đơn giản. Chỉ cần sử dụng theo dõi chuyển đổi Google AdWords tích hợp.

Mã theo dõi chuyển đổi AdWords có thể được tìm thấy trong tài khoản AdWords của bạn trong Công cụ và Phân tích> Chuyển đổi.

3 chiến thuật khuyên dùng để theo dõi doanh số ngoại tuyến:
  • Tạo một trang chuyển đổi trong quá trình bán hàng của bạn. Ví dụ: gửi tất cả khách hàng của bạn đến một trang đặc biệt để nhận biên lai. Tạo tài khoản trực tuyến hoặc tải xuống một tài liệu quan trọng. Hãy nghĩ đến một số cách để đưa khách hàng của bạn đến một trang web và thêm mã AdWords vào trang đó. Bây giờ bạn có thể theo dõi doanh số bán hàng.
  • Sử dụng mã phiếu giảm giá duy nhất trong quảng cáo và trang đích của bạn. Nếu bạn sử dụng mã phiếu giảm giá duy nhất trong quảng cáo và trang đích của mình. Bạn có thể khớp mã đó với quảng cáo và từ khóa đã tạo ra việc bán hàng.
  • Sử dụng số điện thoại theo dõi trong quảng cáo và trang đích của bạn. Một lần nữa, nếu bạn sử dụng số điện thoại theo dõi duy nhất. Bạn có thể khớp các cuộc gọi và doanh số tiếp theo với quảng cáo và từ khóa đã tạo ra việc bán hàng.

Xem thêm : Quảng cáo Google Adwords tác động đến SEO như thế nào ?

Cuối cùng

Khi đã có theo dõi chuyển đổi, cuối cùng cũng đến lúc đăng nhập vào Google AdWords và thiết lập chiến dịch đầu tiên của bạn. Chúc bạn thành công.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments


Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.