Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khi bạn khởi chạy chiến dịch SEO, bạn luôn tìm cách cải thiện nó. Trong quá trình tìm kiếm giải pháp, bạn có tự hỏi liệu Social Media Marketing ảnh hướng đến SEO như thế nào ? Mạng xã hội có tác động đến SEO không ? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách Social Media Marketing ( phương tiện truyền thông xã hội ) ảnh hưởng đến SEO như thế nào ? Và 7 mẹo sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tăng thứ hạng SEO.

social-media-marketing-anh-huong-seo

Social Media Marketing ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Các nhà tiếp thị từ lâu đã tranh luận về việc phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng trực tiếp đến SEO hay không. Vào năm 2014, Matt Cutts đã tạo ra một video YouTube trả lời câu hỏi. Ông tuyên bố rằng các tín hiệu xã hội, chẳng hạn như like, hoặc có được người theo dõi, không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của bạn.

Vì sao vậy ?

Về bản chất, các tín hiệu xã hội như lượt theo dõi, comment và lượt thích có thể dễ dàng bị thao túng. Ngoài ra, việc xuất bản nhanh chóng các bài đăng và thay đổi hồ sơ trên phương tiện truyền thông xã hội là quá nhanh để Google có thể theo kịp chúng.

Vậy, vai trò của truyền thông xã hội với SEO là gì?

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội không thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng SEO. Nhưng nó có thể tác động đến các yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Social Media Marketing có khả năng hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nếu bạn chia sẻ liên kết đến trang trên hồ sơ truyền thông xã hội. Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập đến trang của mình. Social Media Marketing cũng giúp tạo nội dung. Tạo nội dung là một trong những cách có giá trị nhất để tăng thứ hạng SEO.

Social Media Marketing và SEO có ảnh hưởng lẫn nhau

Khi bạn tạo nội dung, bạn cung cấp cho khán giả thông tin có giá trị. Nó xuất hiện dưới dạng blog, sách điện tử, video và infographics. Tiếp thị nội dung liên quan đến việc chia sẻ kiến ​​thức có giá trị với khán giả. Khi khách hàng tiềm năng tìm thấy nội dung của bạn. Họ sẽ dành thời gian đọc nó. Nhiều thời gian hơn trên trang của bạn sẽ gửi một tín hiệu cho Google rằng trang của bạn có giá trị. Nó sẽ xếp hạng trang của bạn cao hơn. Đây là cơ chế của thuật toán Rankbrain. Xem chi tiết thêm Cập nhật cơ chế SEO.

Bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giúp nhiều người biết đến nội dung hơn. Phương tiện truyền thông xã hội cho phép bạn chia sẻ nội dung có giá trị với những người theo dõi. Bạn biết những người theo dõi quan tâm đến doanh nghiệp. Vì vậy nội dung có liên quan sẽ giúp họ truy cập website thường xuyên hơn.

Nó cũng tạo cơ hội lan truyền nội dung rộng hơn nữa. Những người theo dõi có thể chia sẻ nội dung với người khác. Và tạo cơ hội cho khách hàng tiềm năng mới thấy nội dung của bạn. Điều này tạo ra sự tiếp xúc thương hiệu nhiều hơn. Và dẫn nhiều khách hàng tiềm năng đến trang của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập trên trang web có nghĩa là nhiều người đang đọc nội dung của bạn. Điều này sẽ cải thiện thứ hạng SEO. Phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa để giúp bạn tăng cả hai.

Các trang mạng xã hội tốt nhất cho SEO là gì?

Có nhiều trang xã hội để lựa chọn, nhưng trang nào sẽ giúp SEO ? Dưới đây là ba trang web xã hội hàng đầu hoạt động tốt nhất.

1. FACEBOOK

Facebook là một trong những trang web tốt nhất để chia sẻ nội dung. Trang web xã hội này giúp bạn dễ dàng đăng và chia sẻ nội dung với những người theo dõi. Facebook cho phép bạn chia sẻ liên kết đến blog, video và infographics.

Tuyệt vời nhất, Google có thể thu thập dữ liệu liên kết trên Facebook. Điều này có nghĩa là nếu bạn liên kết đến nội dung trên Facebook. Google sẽ điều tra và lập chỉ mục cho nó. Nó đặc biệt hữu ích nếu liên kết được chia sẻ trên nhiều trang.

Chia sẻ thêm:
Mẹo đăng bài lên Facebook hiệu quả nhất.
Cách gây sự chú ý cho Fanpage.

2. TWITTER

Twitter là một trang web truyền thông xã hội tuyệt vời để chia sẻ nội dung. Bạn có thể chia sẻ ảnh, video và liên kết nội dung với những người theo dõi bạn.

Mặc dù các trang của Twitter không thể được thu thập thông tin như Facebook. Nhưng nó cung cấp một tính năng độc đáo khác. Việc sử dụng hashtags là phổ biến trên Twitter. Mặc dù bạn có thể sử dụng chúng trên Facebook. Nhưng chúng chủ yếu được sử dụng trên Twitter và Instagram.

Hashtags là từ khóa cho nội dung của bạn. Nếu mọi người đang tìm kiếm bằng các từ khóa đó. Họ sẽ tìm thấy hashtag và nội dung của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để giúp nhiều người khám phá thương hiệu. Từ đó sẽ truy cập trang web.

3. YOUTUBE
seo-video-youtube

Mức độ phổ biến của YouTube đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Nội dung video ngày càng có giá trị hơn đối với khán giả. Khán giả của bạn muốn xem video để có được thông tin có giá trị đối với họ.

Video là một công cụ tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên. Bằng cách thêm video vào trang web. Bạn giữ khách hàng tiềm năng tham gia lâu hơn. Sự tham gia lâu hơn sẽ gửi một tín hiệu tích cực đến Google. Và nó xếp hạng trang web của bạn cao hơn để đạt được nhiều khách hàng tiềm năng có giá trị hơn.

Kiến thức hữu ích :
Hướng dẫn làm Youtube marketing cho người mới bắt đầu.
Cách sử dụng Youtube Live thu hút khách hàng.
10 bước tối ưu Video Youtube.

7 mẹo sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng thứ hạng SEO

Phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn lái lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web. Bạn có thể nhận được nhiều khách hàng tiềm năng tham gia với nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp cải thiện thứ hạng SEO của bạn. Dưới đây là 7 mẹo sử dụng Social Media Marketing và SEO cùng nhau.

1. CHIA SẺ NỘI DUNG

Nếu bạn muốn sử dụng Social Media Marketing để tăng cường SEO. Bạn cần chia sẻ nội dung trên các kênh xã hội của mình. Nội dung là cách tốt nhất để dẫn khách hàng đến trang web.

Khi bạn tạo nội dung, hãy tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Nội dung của bạn cần có giá trị với khán giả. Nó cần phải mới và nguyên bản. Điều này sẽ giúp giữ khán giả quay trở lại trang mạng xã hội. Nếu bạn liên tục đăng cùng một loại nội dung, khán giả sẽ cảm thấy chán.

Bên cạnh đó, khi chia sẻ nội dung trên trang mạng truyền thông. Nó sẽ mở ra cơ hội kiếm backlink giá trị cho trang web của bạn.

Phương tiện truyền thông xã hội là tuyệt vời để khuyến khích nhiều trang web bên ngoài liên kết đến nội dung của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện thứ hạng SEO. Hãy chia sẻ nội dung trên các trang truyền thông xã hội của mình.

2. TĂNG LƯỢNG NGƯỜI THEO DÕI

Nếu bạn có nhiều người theo dõi trên các trang xã hội. Điều này đồng nghĩa với việc tạo cơ hội cho nhiều người xem nội dung hơn.

Cho dù bạn có thể mua lượt theo dõi, nhưng Google sẽ biết rằng người theo dõi của bạn không phải là người dẫn chất lượng. Nếu những khách này ghé thăm trang của bạn, điều đó sẽ không giúp cải thiện thứ hạng SEO.

Để giúp bạn có được nhiều người theo dõi có giá trị hơn. Hãy dành thời gian để liên tục trình bày thương hiệu tới khán giả. Bạn sẽ muốn đăng thông tin thú vị cho những người theo dõi và khiến họ tham gia. Khi nội dung của bạn thú vị, khán giả có nhiều khả năng sẽ chia sẻ lên trang cá nhân. Điều này cho phép nhiều người biết đến nội dung của bạn hơn.

3. THAM GIA VỚI KHÁN GIẢ CỦA BẠN

Social Media Marketing là một trong số ít nơi bạn có kết nối trực tiếp với khán giả. Nếu bạn tham gia với khán giả của mình, bạn sẽ tạo kết nối cá nhân với họ. Và trong quá trình xây dựng thương hiệu, bạn có cơ hội tốt hơn cho những người theo dõi của bạn lan truyền thông tin tích cực về doanh nghiệp mình tới người khác. Họ cũng sẽ sẵn sàng chia sẻ nội dung của bạn hơn!

4. TÌM HIỂU NHỮNG GÌ KHÁCH HÀNG MUỐN

Khi bạn đăng nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy tập trung vào đối tượng của bạn. Xem cách họ phản hồi nội dung. Họ đang tham gia với nội dung của bạn hoặc bỏ qua nó?

Hành vi của khán giả cho bạn biết nên nghiên cứu viết loại nội dung nào. Khi bạn biết loại nội dung nào thúc đẩy sự tham gia. Bạn có thể tạo thêm nội dung như thế. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào nội dung thu hút sự tham gia và chia sẻ xã hội.

5. TĂNG SỰ THAM GIA TỪ KHÁN GIẢ CỦA BẠN

Mặc dù Google không áp dụng các hành vi truyền thông xã hội vào SEO. Nhưng bạn có thể tăng mức độ tương tác trên các trang của mình. Để có thêm nhiều người tương tác với nội dung.

Luôn nhớ bao gồm những thứ như chia sẻ, thích, retweets và trả lời. Tất cả những tương tác này là dấu hiệu cho thấy khán giả đang xem và tương tác với nôi dung.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo nội dung làm tăng sự tham gia?

  • Nhiều doanh nghiệp sử dụng các ưu đãi để khiến mọi người tương tác với nội dung của họ.
  • Họ cũng có thể tạo các bài viết tương tác để tăng cường sự tham gia: Đặt câu hỏi, tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc yêu cầu khán giả gắn thẻ một người bạn…vv….
6. XÂY DỰNG NHẬN THỨC VỀ THƯƠNG HIỆU

Bạn có biết rằng việc xây dựng nhận thức thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội đang có tác động mạnh mẽ đến thứ hạng tìm kiếm ?

Khi bạn đăng lên phương tiện truyền thông xã hội, bạn đặt thương hiệu của mình trước khán giả sẽ có lợi hơn cho doanh nghiệp nếu bạn thường xuyên đăng bài. Việc này khiến khán giả thường xuyên được tiếp xúc với thương hiệu của bạn. Nếu cần tìm kiếm, nhiều khả năng họ thực hiện tìm kiếm thương hiệu. Ta có thể lấy nhanh ví dụ: Thay vì tìm kiếm “Phần mềm email marketing”. Đã có rất nhiều khách hàng tìm kiếm từ khóa “TOP Email”.

Vì vậy, điều này ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Khi mọi người thực hiện tìm kiếm có chứa thương hiệu. Nó giúp trang web của bạn xếp hạng tốt hơn cho các từ khóa không có thương hiệu.

Bằng cách xây dựng thương hiệu của bạn thông qua các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn sẽ tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm. Xem thêm 4 công cụ marketing hiệu quả cho thương hiệu.

7. SỬ DỤNG HASHTAG

Số lượng hashtag bạn có thể sử dụng sẽ phụ thuộc vào nền tảng xã hội. Nếu bạn sử dụng Twitter để đăng nội dung của mình. Bạn chỉ có thể đăng một vài hashtag do giới hạn 280 ký tự.

Hashtags giống như từ khóa cho phương tiện truyền thông xã hội.

Hashtags giúp lập chỉ mục nội dung và xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan. Nếu ai đó đang tìm kiếm một chủ đề cụ thể. Việc sử dụng hashtag của bạn có thể kích hoạt nội dung xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Khi người dùng tìm kiếm thông tin về một chủ đề. Họ sẽ tìm kiếm các hashtag để tìm các bài đăng liên quan đến chủ đề đó. Bằng cách tích hợp hashtags vào bài đăng của bạn. Nó sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đọc nội dung và truy cập website.

KẾT LUẬN

Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu sử dụng Social Media Marketing để tăng thứ hạng SEO của mình. Hãy thử những cách tốt nhất trong bài viết này. Chúc các bạn thành công!

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)