Quảng cáo trực tuyến là kênh không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào. Đặc biệt với các đơn vị khởi nghiệp. Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực hiện các chiến dịch kỹ thuật số. Bạn chắc chắn rằng các hiển thị quảng cáo của mình đã thu hút được lượng khách hàng như mong đợi ? Hay bạn đang bị thâm hút ngân sách marketing?
Khi chạy Ads, một vấn đề có thể ít được các nhà tiếp thị quan tâm đó là tỷ lệ hiển thị quảng cáo. Bạn có biết, việc tăng giá trị này sẽ giúp đẩy quảng cáo lên đầu trang các công cụ tìm kiếm. Từ đó tạo ra nhiều tương tác hơn.
Trong hướng dẫn này, phanmemmarketing.vn sẽ giải thích tỷ lệ hiển thị là gì. Phân loại những hiển thị khác nhau để các nhà tiếp thị tiện theo dõi trong chiến dịch.

Tỷ lệ hiển thị là gì ?
Khái niệm Tỷ lệ hiển thị theo Google Ads : Là một số liệu phản ánh hiệu suất quảng cáo của bạn so với quảng cáo của những người khác trong cùng danh mục. Chỉ số này được tính toán bằng cách lấy số lượt hiển thị mà quảng cáo của bạn nhận được chia cho tổng số lượt hiển thị mà quảng cáo của bạn đủ điều kiện để nhận.
Mỗi lần quảng cáo được hiển thị trên một trang web sẽ được tính là 1 lần hiển thị. Quảng cáo có tiềm năng cho nhiều hiển thị hơn vì các lý do khác nhau. Đặc biệt khi chúng am hiểu về từ khóa, hấp dẫn và có liên quan.
Mặc dù có rất nhiều số liệu có thể theo dõi hiệu quả hoạt động của quảng cáo. Nhưng tỷ lệ hiển thị sẽ giúp bạn xác định những thiếu sót của quảng cáo. Bạn có thể sửa chữa và làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn hơn với người xem.
Có thể bạn quan tâm:
Các loại tỷ lệ hiển thị
1. Tỷ lệ hiển thị tìm kiếm
Tỷ lệ hiển thị tìm kiếm là tỷ lệ hiển thị quảng cáo của bạn trên mạng tìm kiếm. Theo Google, mạng tìm kiếm là “một nhóm các trang web tìm kiếm liên quan đến nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện“. Bao gồm kết quả tìm kiếm của Google, các ứng dụng của Google như Maps và Shopping, và trên các trang đối tác của Google Search.
Tỷ lệ hiển thị tìm kiếm là kết quả của số lượt hiển thị bạn đã nhận được trên Mạng Tìm kiếm chia cho số lượt hiển thị ước tính mà bạn đủ điều kiện để nhận.
Số liệu này bị ảnh hưởng nhiều bởi ngân sách. Nếu bạn có ngân sách hàng ngày trên Google thấp, quảng cáo sẽ không còn được hiển thị. Điều này có nghĩa nó sẽ mất nhiều tương tác cho dù vẫn có thể hiển thị.
Nếu bạn không muốn chi tiêu nhiều hơn cho chiến dịch của mình. Một cách khác để cải thiện tỷ lệ hiển thị trên mạng tìm kiếm là tập trung vào chất lượng, mục tiêu, giá thầu và tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo. Việc cải thiện chúng sẽ dẫn đến nhiều tương tác hơn.
2. Tỷ lệ hiển thị trên mạng hiển thị
Google định nghĩa mạng hiển thị của mình là tập hợp khoảng 2 triệu trang web, video và ứng dụng nơi quảng cáo có thể xuất hiện. Các trang web trên Mạng hiển thị tiếp cận tới 90% người dùng internet. Và có thể hiển thị quảng cáo của bạn trong một ngữ cảnh hoặc đối tượng cụ thể.
Với chiến dịch hiển thị, bạn có thể nâng vị trí đặt quảng cáo của mình để cải thiện tỷ lệ hiển thị. Nhưng bạn cần phải điều chỉnh ngân sách phù hợp với mức tăng này. Hoặc, bạn có thể giảm số lượng vị trí để làm cho chiến dịch của mình tiết kiệm hơn. Nhưng điều này sẽ làm giảm tần suất hiển thị quảng cáo.
Phương pháp tốt nhất là kiểm tra số lượng vị trí cho đến khi bạn đạt đến ngưỡng đã tối ưu tỷ lệ hiển thị mà không vượt quá ngân sách chiến dịch.
3. Tỷ lệ hiển thị mục tiêu
Tỷ lệ hiển thị mục tiêu cung cấp cách tiếp cận tự động để đặt giá thầu trên quảng cáo. Với công cụ này, bạn có thể đặt giá thầu tự động cho chiến dịch của mình. Điều này giúp quảng cáo có cơ hội tiếp cận Top đầu các trang tìm kiếm tốt hơn. Thêm nữa, với vị trí nổi bật hơn trên trang kết quả tìm kiếm, quảng cáo khả năng sẽ nhận được nhiều hiển thị hơn theo thời gian.
Mặc dù tỷ lệ hiển thị chỉ có sẵn cho mỗi chiến dịch. Nhưng bạn có thể theo dõi tỷ lệ hiển thị mục tiêu cho tất cả các chiến dịch cùng một lúc. Có rất nhiều tùy chọn để tùy chỉnh nó. Ví dụ: Bạn có thể thiết lập cho nó đặt giá thầu một phần nhất định trên trang – như nửa trên – hoặc cho những thời điểm và địa điểm nhất định.
4. Tỷ lệ hiển thị AdWords
Bạn muốn biết cách truy cập dữ liệu tỷ lệ hiển thị của mình trong Google Ads?
Khi bạn đã đăng nhập vào tài khoản Quảng cáo của mình. Chỉ cần chuyển đến Chiến dịch > Cột > Sửa đổi cột > Chỉ số cạnh tranh > Tỷ lệ hiển thị. Sau đó nhấp vào Lưu.

Bây giờ, bạn có thể tải xuống tỷ lệ hiển thị xuất hiện trên bảng.
5. Tỷ lệ hiển thị đối sánh chính xác
Tỷ lệ hiển thị đối sánh chính xác đúng như tên gọi của nó. Số liệu này so sánh số lần hiển thị quảng cáo của bạn nhận được so với số lần hiển thị mà quảng cáo đủ điều kiện nhận được cho các tìm kiếm khớp chính xác theo từ khóa. Bạn có thể sử dụng tỷ lệ hiển thị đối sánh chính xác để trau dồi từ khóa và cải thiện quảng cáo.
6. Tỷ lệ hiển thị bị mất trên mạng tìm kiếm
Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (ngân sách)
Cho bạn biết phần trăm số lần quảng cáo không hiển thị trên Mạng Hiển thị do không đủ ngân sách. Dữ liệu này chỉ có ở cấp chiến dịch.
Nếu tỷ lệ này cao, có nghĩa quảng cáo với ngân sách đầu tư lớn có thể thúc đẩy nỗ lực quảng cáo và bán hàng trong thời gian dài.
Tỷ lệ hiển thị bị mất trên Mạng tìm kiếm (thứ hạng)
Cho bạn biết số lần hiển thị đang mất dựa trên xếp hạng thấp. Nếu tỷ lệ phần trăm này cao, các nhà quảng cáo nên xem xét cách tăng thứ hạng thông qua điểm chất lượng và tỷ lệ giá mỗi nhấp chuột. Điểm chất lượng đánh giá hiệu suất trong quá khứ, mức độ liên quan của quảng cáo, trải nghiệm trang đích và tỷ lệ nhấp dự kiến của từ khóa.
Một quảng cáo có liên quan với các từ khóa tuyệt vời sẽ xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này có thể dẫn đến nhiều hiển thị, nhấp chuột và bán hàng hơn.
Dưới đây là công thức có thể giúp bạn tính toán tỷ lệ hiển thị cho một quảng cáo.
Tỷ lệ hiển thị được tính bằng cách chia số lần hiển thị nhận được cho tổng số lần hiển thị mà quảng cáo đủ điều kiện.
Như Google giải thích , “Số lần hiển thị đủ điều kiện được ước tính bằng nhiều yếu tố. Bao gồm cài đặt nhắm mục tiêu, trạng thái phê duyệt và chất lượng.”
Khi số lần hiển thị tối đa được xác định. Tất cả những gì bạn phải làm là chia số lần hiển thị mà quảng cáo nhận được cho số lần hiển thị tối đa mà Google quyết định rằng quảng cáo đủ điều kiện.
Cụ thể:
- Impression Share : Tỷ lệ hiển thị
- Number of impressions you received: Số lần hiển thị quảng cáo nhận được
- Total number of impressions available: Tổng số lần hiển thị đủ điều kiện
Ví dụ: Giả sử chúng tôi tạo một quảng cáo và Google cho biết có sẵn 5.000 lần hiển thị tiềm năng. Sau khi theo dõi hiệu suất quảng cáo trong một tháng. Chúng tôi ghi lại được khoảng 4.000 lần hiển thị. Điều này có nghĩa là tỷ lệ hiển thị của chúng tôi là 80%.
Kết lại
Tỷ lệ hiển thị là một số liệu hữu ích để xác định chiến dịch quảng cáo đang hoạt động tốt như thế nào và các nhà tiếp thị có thể làm gì để giúp chiến dịch phát huy hết tiềm năng. Bằng cách theo dõi tỷ lệ hiển thị, bạn có thể tự động hóa giá thầu, điều chỉnh ngân sách cũng như theo dõi từ khóa và điểm chất lượng để tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu thường xuyên hơn và tạo ra nhận thức về thương hiệu và lợi nhuận cao hơn.
Chúc bạn thành công!
Xem thêm: 25 thuật ngữ cơ bản trong google adwords cần biết
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022
- 6 mục tiêu phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội - Tháng Mười 6, 2022
- 7 Xu hướng SMS Marketing nhà tiếp thị cần chú ý - Tháng Chín 29, 2022