5 cách tối ưu hóa nội dung email marketing cho thiết bị di động

Văn hóa kinh doanh internet ngày nay nhanh chóng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và kết quả là một số lượng lớn nội dung email marketing được kiểm tra trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng.

Trên thực tế, ước tính năm 2016 đã có hơn 730 triệu tài khoản được truy cập từ các thiết bị di động. Thống kê này có nghĩa RẤT NHIỀU email marketing được xem và trả lời qua smartphone. Như vậy, khách hàng tiềm năng khả năng cao cũng đang xem thư của bạn trên điện thoại. Chính vì vậy, việc đảm bảo cho nội dung email marketing tối ưu trên mọi thiết bị di động là điều bắt buộc.

Từ kinh nghiệm tiếp thị nội dung mới cập nhật của Top Marketing, chúng tôi xin chia sẻ 5 cách tối ưu hóa nội dung email cho thiết bị di động. Mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo email của bạn được tối ưu hóa cho tất cả các thiết bị di động:

toi-uu-noi-dung-email-marketing-di-dong

Cách tối ưu hóa nội dung email cho thiết bị di động

1. Giữ dòng tiêu đề của bạn ngắn

Màn hình các thiết bị di động thường nhỏ hơn so với máy tính để bàn. Điều này khiến cho hiển thị email trên các thiết bị di động cũng bị đặt ra giới hạn.

Để tối ưu nội dung email đáp ứng cho di động, trước tiên nên giới hạn số lượng ký tự của dòng chủ đề. Lời khuyên thực tiễn là bạn có thể đặt tối đa 15 ký tự. Ngoài ra, thông tin phù hợp và thú vị nhất cần nằm ở nửa đầu của dòng chủ đề. Nó giúp người đọc bị lôi cuốn hơn khi thấy email của bạn. Tìm hiểu thêm: Độ dài tiêu đề email marketing.

2. Giữ cho văn vản súc tích

Đây là một quy tắc tốt cho tất cả các giao tiếp email và khả năng gửi email. Nhưng nó thậm chí còn phù hợp hơn cho các email di động.

Ban cần biết rằng một trình đọc email di động luôn có khả năng đang di chuyển. Vì vậy họ sẽ chỉ đọc lướt qua email để biết yếu tố liên quan. Đừng bắt họ phải cuộn qua trường văn bản dài để đến thông điệp chính của bạn. Điều này khiến cho khả năng ngừng đọc hoặc thoát khỏi email của bạn sẽ rất lớn.

Hãy chắc chắn rằng bạn có tất cả các thông tin quan trọng ở phần đầu. Mục đích nhằm thu hút người đọc nội dung Email Marketing của bạn.

Tham khảo: Tuyệt chiêu viết email marketing hiệu quả.

3. Chú ý đến kích thước email để tối ưu nội dung hiển thị trên di động

Nguyên tắc đảm bảo nội dung email marketing được tối ưu trên thiết bị di động cần chú ý đến kích thước mẫu thiết kế. Bạn cần giữ khoảng rộng từ 600-650px.

Ngoài ra, hãy chú ý đến số lượng đồ họa mà bạn đưa vào email. Sử dụng quá nhiều đồ họa / hình ảnh có thể khiến email của bạn gây sự chú ý với các bộ lọc thư rác.

4. Kiểm tra mẫu thiết kế nội dung email marketing của bạn trên các thiết bị di động

Bạn muốn tất cả người nhận đều xem được thông điệp tuyệt vời của mình dù họ đang sử dụng bất kỳ loại thiết bị nào?

Loại email nội dung thuần văn bản hầu hết đều tối ưu cho mọi trình duyệt email, bao gồm cả thiết bị di động. Còn với dạng html, nhiều ứng dụng thư có thể đọc nó nhưng không phải là tất cả. Do dó, kiểm tra bằng cách thử nghiệm là phương pháp bắt buộc phải thực hiện cho mọi chiến dịch tiếp thị. Nếu bạn đang có kế hoạch thiết kế mẫu html, hãy tham khảo Lưu ý thiết kế email đúng chuẩn html.

5. Thực hiện lời kêu gọi hành động của bạn rõ ràng!

Mọi email tiếp thị không thể thiếu lời gọi hành động. Nút CTA của bạn đã được tối ưu cho di động chưa? Nếu nó chuyển hướng đến một trang đích, hãy chắc chắn rằng trang đó cũng có thể xem được trên di động. Một nguyên tắc tốt khác là xóa mọi JavaScript, Flash và cửa sổ bật lên khỏi email hoặc trang đích. Điều này giúp bạn có cơ hội dịch mọi thứ đúng hơn.

Khán giả truy cập nội dung email marketing trên thiết bị di động và máy tính bảng ngày càng nhiều. Do đó, bạn hãy ghi nhớ 5 cách tối ưu trên khi tạo nội dung email của mình nhé. Chúc bạn thành công

5/5 - (5 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen