9 phương pháp tạo dòng tiêu đề email thu hút, hấp dẫn

Bất kỳ nhà tiếp thị qua email nào cũng muốn chiến dịch của mình có một tỷ lệ mở cao. Và để làm được điều này, việc trước tiên bạn cần xem xét đó là dòng tiêu đề. Bởi đây là yếu tố khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên. Đồng thời cũng quyết định đến việc họ có mở email ra đọc hay không.

Thông thường, người dùng không bao giờ mở hết tất cả các email trong hộp thư của họ. Thậm chí, có trường hợp email bị xóa ngay khi vừa tới. Làm thế nào để người nhận chú ý đến thông điệp của bạn và mở ra xem? Tiêu đề email cần có những yếu tố gì để trở nên thực sự thu hút?

Trước đây, Top Marketing từng có nhiều bài viết thảo luận về chủ đề này. Trong bài đăng hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ những ý tưởng độc đáo giúp bạn tạo nên một dòng tiêu đề email thu hút, hấp dẫn với người nhận. Cùng bắt đầu tìm hiểu nhé.

Tiêu đề email là gì?

Tiêu đề email là dòng chủ đề mà mọi người nhìn thấy khi họ nhận được email của bạn. Dòng chủ đề này thường là yếu tố quyết định một email được mở ra hay sẽ bị xóa vào thùng rác. Vì vậy hãy đảm bảo rằng email đó được tối ưu hóa cho đối tượng của bạn.

Phân biệt sự khác nhau giữa Tiêu đề email với Tiêu đề trước email (Email Preheader)

Email preheader dịch tiếng việt nghĩa là Tiêu đề trước email. Tuy nhiên, để dễ hiểu hơn, chúng tôi sẽ gọi là Dòng mở đầu email. Đây là đoạn văn bản hiển thị ngay sau dòng chủ đề. Nó cũng có thể đồng thời được nhìn thấy cùng với tiêu đề trong hộp thư của người nhận. Nhờ đoạn văn bản này, khách hàng có thể xem trước một phần nội dung của bạn.

dong-mo-dau-email-preheader

Bạn có thể thấy sự khác nhau giữa tiêu đề email với dòng mở đầu. Tuy nhiên, cả hai cùng kết hợp sẽ tăng sức thuyết phục người nhận mở email. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào phương pháp tạo dòng tiêu đề email thu hút, hấp dẫn. Nếu bạn quan tâm tới dòng Tiêu đề trước email, có thể tìm hiểu thêm Những điều cần biết về dòng mở đầu email.

9 phương pháp tạo dòng tiêu đề email thu hút, hấp dẫn

Một chiến dịch dù được đầu tư kỹ về nội dung nhưng cũng sẽ vô giá trị nếu đối tượng mục tiêu của bạn không mở email. Những từ bạn chọn cho dòng tiêu đề email sẽ làm tăng sức thu hút của nó với người nhận. Đặc biệt, đây còn là tiêu chí mà các bộ lọc thư rác xem xét để quyết định có cho nó vào Inbox hay không.

Hãy tham khảo 9 mẹo dưới đây là những điều chỉnh bạn có thể thực hiện khi tạo dòng tiêu đề. Mỗi mẹo về dòng tiêu đề này được thiết kế để hấp dẫn mọi người mở email của bạn.

tieu-de-email-thu-hut-dap-dan

1. Xưng hô tên của người nhận ngay trên tiêu đề

Đây là phương pháp viết tiêu đề email phổ thông nhưng nó chưa bao giờ đánh mất sức thu hút của mình. Bất kỳ ai thấy tên của mình được nhắc đến trong email, hầu hết đều có phản xạ bấm vào tìm hiểu.

  • Nguyệt ơi, bạn đã biết điều này chưa?
  • Món quà đặc biệt dành tặng Quang!

Bạn có tò mò khi thấy những dòng tiêu đề chứa tên mình ở trên? Đừng bao giờ bỏ qua phương pháp giúp tăng sự hấp dẫn này cho chiến dịch email của bạn nhé.

2. Đặt từ khóa trong tiêu đề

Đây là cách tạo tiêu đề email đơn giản nhưng lại tóm tắt thông điệp giúp người nhận nắm bắt thông tin nhanh chóng. Và khi họ quan tâm, họ sẽ mở thư của bạn ra để tìm hiểu thêm.

Lưu ý, đừng bao giờ cố tạo ra những dòng tiêu đề “lạc lõng” với nội dung. Bạn muốn người nhận mở email ? Khi họ mở ra nhưng nếu thông tin không liên quan với chủ đề, không có giá trị gì với người nhận, họ sẽ có cảm giác bị “lừa”. Và những lần tới, khách hàng sẽ cảnh giác với thông điệp do bạn gửi. Thậm chí, họ có thể xóa email ngay khi vừa nhận được.

Ngoài ra, nên tránh lạm dụng phương pháp đặt từ khóa cho mọi tiêu đề email. Bạn chỉ nên sử dụng nó trong các trường hợp muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của chủ đề hoặc sử dụng cho những bài blog.

  • Những Từ khóa kích hoạt bộ lọc thư rác nhà tiếp thị cần biết
  • Nguyên nhân email gửi vào spam, quảng cáo
  • 10 lỗi dòng tiêu đề email cần tránh
  • …v.v.

3. Tiêu đề email ngắn gọn thường thu hút và hấp dẫn

Dòng tiêu đề của bạn có ích lợi gì nếu mọi người không đọc được? Khá nhiều người dùng hiện nay truy cập email trên thiết bị di động. Màn hình của những thiết bị này nhỏ hơn máy tính. Do đó, số lượng ký tự hiển thị của dòng tiêu đề sẽ bị hạn chế.

giu-cho-tieu-de-email-ngan-gon

Hãy đảm bảo dòng tiêu đề của bạn không bị cắt ngắn bằng cách giữ nó dưới 40 ký tự (trung bình khoảng 8 từ).

Người đọc của bạn muốn lướt qua hộp thư đến của họ một cách nhanh chóng. Đôi khi các dòng tiêu đề email chỉ cần hai hoặc ba từ có thể nổi bật và thu hút nhiều sự chú ý nhất.

4. Sử dụng phương pháp con số trên tiêu đề sẽ hấp dẫn người nhận mở email

Hãy dùng những con số trong tiêu đề để liệt kê những nội dung chính, lợi ích chính trong bài viết. Đây cũng là phương pháp giúp bạn rút ngắn tiêu đề hiệu quả.

Ví dụ:

  • 10 công cụ và ứng dụng quản lý khách hàng hiệu quả
  • 5 xu hướng kinh doanh thương mại điện tử cần biết.

Phương pháp những Con số giúp người đọc cảm nhận rằng thông tin bạn cung cấp dựa trên một lượng dữ liệu nhất định đã được điều tra và thử nghiệm. Kỹ thuật này cho phép bạn hướng tiêu đề chạm đến tâm lý, suy luận của người đọc.

5. Dòng tiêu đề email thu hút hơn khi bao gồm thời hạn

Chiến thuật thời hạn cuối cùng tạo ra cảm giác cấp bách và có thể thu hút mạnh mẽ khách hàng của bạn. Phương pháp này thường được dùng cho sự kiện hoặc một ưu đãi đặc biệt.

Bạn có thể gửi thông báo ban đầu, cho mọi người biết về một ngày sắp tới. Khi thời hạn đến gần, hãy nhắc người dùng về chương trình khuyến mại với “cơ hội cuối cùng”.

Đừng ngại làm cho thời gian quay vòng ngắn nhất là 24 giờ. Cụm từ “Bây giờ hoặc không bao giờ” thường thành công nhất.

6. Chia sẻ điều gì đó có giá trị với người nhận

Chia sẻ điều gì đó có giá trị với đối tượng là phần trọng tâm của một chiến lược tiếp thị nội dung tốt.

Hãy tìm hiểu về những gì người đăng ký của bạn quan tâm. Và đưa ra giải pháp cho điều đó ngay trong dòng chủ đề của bạn.

Ví dụ như:

  • Tạo kế hoạch cho kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 của bạn
  • Mẹo bán hàng trên facebook thành công
  • Cách tạo gian hàng trên sàn Shopee

7. Tiêu đề email thu hút khi nó tạo sự khác biệt và là duy nhất

Để tạo ra những dòng tiêu đề tuyệt vời, bạn cần hiểu hai điều:

  • Khán giả của bạn là ai
  • Những gì doanh nghiệp của bạn có thể cung cấp cho họ mà không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác.

Hãy nghĩ về những gì doanh nghiệp của bạn được biết đến. Sau đó làm nổi bật điều này trong dòng chủ đề.

Đừng ngại đặt tên doanh nghiệp ngay trong dòng tiêu đề, đặc biệt nếu thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến. Nhiều người sẽ mở email chỉ dựa trên người gửi. Vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội củng cố thương hiệu của bạn.

8. Tránh các từ spam trong dòng tiêu đề email

Các dòng chủ đề có tính chất bán hàng mạnh thường có nhiều khả năng bị đánh dấu là spam nhất. Điều đó có nghĩa là bạn nên tránh các từ kích hoạt bộ lọc thư rác. Chẳng hạn như “Mua ngay bây giờ” hoặc “Miễn phí”.

tao-tieu-de-email-thu-hut-dap-dan

Dấu chấm than trông không chuyên nghiệp. Nói chung là tránh mọi ký hiệu đặc biệt hoặc viết hoa. Không cần phải nói, tránh bất cứ điều gì bao gồm, thông qua các trò chơi và các từ spam khác, về điều đó bạn có thể đọc thêm trong bài viết của chúng tôi.

Thay vì tập trung vào quảng cáo, hãy thử cung cấp kiến thức chuyên môn và chia sẻ thông tin mà khán giả quan tâm. Dòng tiêu đề email có giá trị với người nhận luôn có sức thu hút mạnh mẽ.

9. Thử nghiệm A / B

Hãy kiểm tra lại các chiến dịch trước đây của bạn để xác định dòng tiêu đề email nào thu hút hấp dẫn nhất. Hoặc bạn có thể thực hiện thử nghiệm A / B để làm điều này. Chỉ cần gửi hai hoặc ba chiến dịch cùng một nội dung với các dòng chủ đề khác nhau. Sau đó theo dõi các số liệu click, mở và hủy đăng ký để đánh giá tiêu đề nào thực sự hoạt động tốt.

Kết luận

Với hướng dẫn trên, bạn đã sẵn sàng tạo những dòng tiêu đề email hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người nhận? Tuy nhiên, đừng chỉ dựa vào lời khuyên của chúng tôi.

Hãy xem hộp thư đến của bạn và xem bạn đã mở những email nào. Đặt mình vào vị trí của những người liên hệ là một trong những cách tốt nhất để viết dòng tiêu đề thực sự hut hút và thúc đẩy doanh nghiệp của mình.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen