Đại dịch COVID-19 đang bước vào giai đoạn đỉnh điểm không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Tương ứng với số lượng người nhiễm tăng lên từng ngày cũng là minh chứng cho công việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đang ngày một khó khăn hơn. Việc phải nhanh chóng thay đổi chiến lược tiếp thị và tìm ra giải pháp thích nghi với tình hình căng thẳng này cũng là thách thức hàng đầu của các thương hiệu. Là một doanh nghiệp, bạn có thể làm gì để đưa thương hiệu mình “vượt sóng”?
Việc trước tiên lúc này đó là cần tìm ra kênh tiếp thị có chi phí rẻ. Nếu trước giờ bạn chưa biết đến Email Marketing hoặc từng băn khoăn có nên sử dụng nó không. Thì bài viết này sẽ đưa ra những dẫn chứng cho bạn thấy tầm quan trọng của Email marketing mùa dịch Covid.
Tại sao Email Marketing nên là Ưu tiên hàng đầu?

Duy trì mối liên hệ với khách hàng là ưu tiên hàng đầu hiện nay của các doanh nghiệp. Bởi 30% doanh thu của một đơn vị đến từ khách hàng cũ giới thiệu, hoặc các khách hàng từng liên hệ tìm hiểu dịch vụ….vv….
Email Marketing là một cách tuyệt vời để cập nhật thông điệp với những đối tượng trên. Khách hàng B2B cần biết rằng dịch vụ của bạn đang hoạt động. Đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch làm việc tại nhà của họ. Đối tượng B2C cũng cần biết liệu cánh cửa của bạn còn đang mở hay không. Và email là kênh đưa tên doanh nghiệp bạn lên đầu sự chú ý của họ.
Giá trị hiện nay các chiến dịch Email Marketing cần tập trung hướng đến
Điều quan trọng hơn hết lúc này là cần gửi những thông tin hữu ích, có giá trị. Hãy bỏ qua những email chào hàng, giới thiệu tính năng sản phẩm, dịch vụ… Bởi có giá trị mới thu hút người nhận tiếp tục theo dõi, không hủy đăng ký. Thậm chí, không dọn dẹp thư của bạn vào thùng rác. Người dùng hiện tại đang rất dè dặt khi mua sắm. Bởi vậy, nội dung gửi hãy chú trọng 3 hình thức sau:
3 loại nội dung email để tương tác lâu dài với đối tượng của bạn
Bản tin
Các email kiểu bản tin bao gồm nhiều thông tin hữu ích, cập nhật tin tức…. Dạng email này kéo về cho bạn tỷ lệ tương tác cao. Thậm chí sẽ chia sẻ nó nếu nó mang lại lợi ích hoặc thực sự liên quan tới người nhận.
Chiến dịch nhỏ giọt
Chiến dịch nhỏ giọt cho phép bạn tiếp cận khách hàng dựa trên các tương tác cụ thể. Khách hàng từng quan tâm đến những thông tin gì? Bạn có thể gửi những lời nhắc nhở và khuyến khích phù hợp với các hành động trước đây của họ là một cách tuyệt vời để giảm thiểu các cơ hội từng bị bỏ lỡ.
Chiến dịch theo mùa
Một trong những con đường quan trọng để thành công khi triển khai các chiến dịch tiếp thị theo mùa chính là cơ hội tương tác với khách hàng. Nếu khách hàng ít tương tác tại thời điểm đó thì chắc chắn không thể mong đợi một kết quả khả quan từ chiến dịch xoay quanh nó.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nếu thương hiệu đã tiến hành nghiên cứu tập khách hàng mục tiêu thì chắc chắn đã hiểu cách đối tượng tiềm năng phản ứng thế nào với các sự kiện theo mùa. Từ đó có thể kết hợp, sáng tạo ra những hoạt động phù hợp hơn với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
Một số lưu ý quan trọng khi xây dựng nội dung cho các chiến dịch email marketing thời Covid

Những nội dung email thời Covid-19 chủ yếu bao gồm :
- Cập nhật sự kiện hoặc hủy bỏ của công ty
- Thông tin về cách truy cập các dịch vụ của một công ty từ xa
- Cập nhật từ các doanh nghiệp có lưu lượng truy cập cao. Nơi các cá nhân có thể tiếp xúc gần gũi với nhau
Tên người gửi và dòng tiêu đề cần rõ ràng
Chúng tôi khuyên người gửi tránh sử dụng tên cá nhân vì nó có thể gây nhầm lẫn cho người nhận. Họ có thể không nhận ra người gửi và xóa ngay email. Trong những tình huống như thế này, sự rõ ràng là ưu tiên số một. Sự nhất quán sẽ giúp bạn đạt được một thông điệp rõ ràng.
Chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp các dòng chủ đề rõ ràng, xúc tích. Trong các email quảng cáo, đặt một vòng quay hấp dẫn có thể là một cách hiệu quả để lôi kéo người nhận mở email của bạn. Nhưng đối với email COVID-19, hãy giữ các dòng chủ đề đơn giản nhất có thể. Nếu người nhận của bạn sử dụng hoặc ghé thăm doanh nghiệp của bạn. Họ có thể sẽ muốn biết thêm và mở email này.
Điều chỉnh giọng nói và giọng điệu thương hiệu của bạn
Có thể giọng nói thương hiệu của bạn thường siêu táo bạo và tự do. Bây giờ sẽ là thời điểm tốt để điều chỉnh giọng điệu và tập trung vào các sự kiện và sự phát triển trong tầm kiểm soát của bạn. Nhưng đừng sửa quá nhiều và viết bằng giọng điệu trang trọng hoặc nghiêm trọng đến mức bạn làm tăng căng thẳng của người nhận.
Khi viết email COVID-19, hãy kết nối với người nhận bằng cách thừa nhận sự lo lắng của họ. Nhưng hãy giữ một giọng điệu bình tĩnh, khách quan trong suốt email.
Tập trung vào hành động
Người nhận của bạn sẽ quan tâm nhất đến các hành động bạn đang thực hiện để giảm rủi ro và lây lan COVID-19. Cân nhắc việc cung cấp những hành động đó trong một danh sách gạch đầu dòng để người đọc có thể đọc lướt qua các biện pháp của bạn một cách hiệu quả.
Ví dụ bên đã mua thêm chất tẩy rửa để làm sạch sâu phòng tập thể dục mỗi tuần ? Đây là những gì người nhận của bạn muốn biết.
Trong bất kỳ cuộc khủng hoảng nào, thường có một biển ý kiến và tiếng nói trên các cửa hàng tin tức, tài khoản Twitter ….vv….. Đừng sử dụng email COVID-19 của bạn như một cơ hội để thêm vào tiếng ồn đó.
Ngoài ra, tránh đưa ra lập trường biên tập về một cuộc khủng hoảng trừ khi bạn làm việc cho một cơ quan chuyên ngành.
Hãy sẵn sàng để thích nghi

Đừng sợ thay đổi kế hoạch so với ban đầu. Nếu những thay đổi được điều chỉnh vào giờ chót giúp chiến dịch thành công hơn, tại sao không thử?
Luôn sẵn sàng đáp ứng với bất kỳ sự phát triển hoặc cập nhật COVID-19 để có thể giữ cho nhân viên cùng khách hàng của mình an toàn và khỏe mạnh.
Hãy nhớ lên kế hoạch thông minh, tham khảo thành công, bài học từ các thương hiệu đi trước. Sau đó nhanh chóng điều chỉnh, thích nghi. Chắc chắn bạn sẽ có cho mình những chiến dịch Email Marketing thành công!
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022