5 quan điểm sai lầm về email marketing nhà tiếp thị cần biết:
- Email marketing không hiệu quả lâu dài
- Quảng cáo email làm ảnh hưởng đến uy tín
- Email Marketing là SPAM
- Tỷ lệ hủy đăng ký tăng
- Làm Email Marketing rất khó
Quan niệm 1: Marketing bằng email không có hiệu quả lâu dài
Đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất khi mọi người nói về marketing bằng email. Nhiều người cho rằng phần lớn những email mà chúng ta nhận được trong ngày đều gây ảnh hưởng đến tính hiệu quả của email với vai trò là một công cụ marketing. Và thực tế, hiện tượng spam đang là một vấn đề rất gây chú ý trong các tin tức hàng ngày. Nó khiến các đơn vị mất niềm tin vào việc áp dụng marketing theo phương thức này.
Tuy nhiên, ý kiến cho rằng việc marketing bằng email không có hiệu quả lâu dài là do họ không phân biệt được giữa spam và những bức thư hợp pháp. Marketing bằng email phải dựa trên sự cho phép.

Trong thực tế, spam đúng là một công cụ marketing không hiệu quả. Nhưng việc tiến hành các chương trình email marketing dựa trên sự cho phép vẫn được coi là một phương thức định vị thị trường có tác dụng nhất, dễ theo dõi và đo được kết quả ngay lập tức.
Quan niệm 2: Các chương trình quảng cáo qua email sẽ ảnh hưởng đến uy tín của tôi
Một quan niệm sai lầm đang rất phổ biến trong giới các thương nhân kinh doanh. Đó là việc sử dụng email như một công cụ quảng cáo sẽ làm cho người đăng ký có những đánh giá thấp về doanh nghiệp.
Để khẳng định ai là người đầu tiên tung tin đồn này quả là rất khó. Tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng khẳng định được đó là những người không có chuyên môn. Hoặc không hiểu biết nhiều về việc áp dụng chiến dịch email marketing.
Nếu bạn thực hiện một chiến dịch gửi email nhưng những bức thư lại được thiết kế rất xấu. Ngoài ra, các lỗi chính tả trong thư gửi hay quá nhiều các từ quảng cáo sẽ gây khó chịu. Tất cả đều là những nguyên nhân dẫn đến việc uy tín thương hiệu sẽ bị giảm sút dưới con mắt của khách hàng.
Lời khuyên: Đầu tư chất lượng email marketing
Bí quyết để phát động một chương trình quảng cáo qua email được người nhận đánh giá cao là phải chú ý đến chất lượng. Dưới đây là các bước có thể đảm bảo cho bạn rằng khách hàng và người đăng ký nhận thư của bạn sẽ nhận được những bức thư chất lượng, mang tính chuyên nghiệp:
- Hãy chắc chắn rằng những điều mà bạn giới thiệu trong e-mail liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người nhận. Bạn nên đọc và sửa chữa các lỗi trước khi gửi ít nhất là hai lần.
- Hãy đăng ký một địa chỉ email miễn phí ở các dịch vụ email marketing phổ biến nhất. Sau đó thử nghiệm chương trình quảng cáo bằng cách gửi đến những địa chỉ này trước khi bạn gửi cho khách hàng. Nó sẽ giúp bạn phát hiện ra các lỗi trong những dịch vụ này.
- Bạn đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ trên Internet ? Nếu vậy, email sẽ là phương tiện kết nối cần có giữa bạn với khách hàng. Cùng với website, những bức thông điệp qua email là công cụ duy nhất để tạo niềm tin và uy tín.
Quan niệm 3: Khách hàng sẽ nghĩ rằng tôi đang gửi những bức thư spam đến họ
Để làm rõ sai lầm trong quan niệm này, bạn cần phân biệt rõ ràng về sự khác nhau giữa spam và các bức thư hợp pháp (marketing dựa trên sự cho phép).
Spam, về cơ bản đó là những bức thư không được mong muốn được gửi bởi một công ty mà trước đó không có quan hệ với người nhận. Những người gửi thư spam thường xây dựng danh sách các địa chỉ email qua việc thu thập từ các nhóm tin và phòng chat, hay qua hàng loạt những nguồn bất hợp pháp khác.
Email dựa trên sự cho phép khác hẳn. Những nhà marketing áp dụng hình thức marketing bằng email này khi đã có liên lạc trước với những cá nhân có địa chỉ email trong danh sách. Danh sách của họ bao gồm địa chỉ của các khách hàng hiện tại, tiềm năng và của những người đã cung cấp địa chỉ cho công ty với mong muốn được nhận: một cuốn ebook miễn phí, bản tin hay các thư chào hàng.
Quan niệm 4: Khách hàng sẽ huỷ đăng ký trong danh sách của tôi, nếu tôi gửi email cho họ
Một quan niệm phổ biến khác có liên quan đến các thương nhân trực tuyến là họ cho rằng khách hàng và những người đăng ký nhận thư sẽ huỷ đăng ký nếu họ nhận được các bức thư quảng cáo. Thời điểm duy nhất mà những công ty này email cho khách hàng là khi họ muốn thông báo một số sự kiện của công ty. Chẳng hạn như việc chuyển địa điểm kinh doanh mới hay việc thiết kế lại trang web…v.v.
Đúng là nếu bạn chưa bao giờ gửi email đến khách hàng, sẽ không có ai huỷ đăng ký. Sẽ không có lý do nào để họ huỷ đăng ký. Chỉ trừ khi bạn liên tục gửi tới họ những thông tin không liên quan, không có giá trị.
Quan niệm 5: Quảng cáo qua email rất khó thiết kế và khó thực hiện
Nhiều người cho rằng chương trình email marketing quá khó để thực hiện. Hãy đặt cho họ một câu hỏi: Bạn đã thực sự cố gắng làm email marketing chưa ? Phần lớn đáp án đều thừa nhận là chưa. Và khi được hỏi tại sao không cố gắng thực hiện, câu trả lời gần như là giống nhau. Hầu hết đều nhận định việc thiết kế thư quảng cáo vừa phức tạp và vừa khó.
Với sự phát triển công nghệ hiện nay, ngành tiếp thị email ngày càng lan rộng. Rất nhiều phần mềm, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai email marketing ra đời. Nếu bạn mới bắt đầu tiếp cận với công cụ này, có thể tham khảo phần mềm Top Email Marketing. Đây là ứng dụng được lập trình với ngôn ngữ tiếng việt. Nó sở hữu giao diện soạn thảo tương tự cách sử dụng của Gmail.

Kết luận
Hi vọng với những chia sẻ trên đây, các nhà tiếp thị sẽ đánh giá lại hình thức Email marketing. Email có thể bị coi là “lão làng” trong các công cụ tiếp thị kỹ thuật số nhưng sức mạnh của nó chưa bao giờ suy giảm. Thậm chí, luôn mang lại ROI cao nhất so với các kênh khác.
Chúc bạn thành công.
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022