Độ dài tiêu đề Email: Những điều nhà tiếp thị cần lưu ý

Độ dài tiêu đề email – Có lẽ đây là yếu tố rất ít nhà tiếp thị chú ý đến. Nhưng bạn cần biết ngày càng nhiều email được mở trên thiết bị di động. Và màn hình của những thiết bị này thường hiển thị số lượng ký tự ít hơn so với máy tính.

Tiêu đề email tốt nhất nên dài bao nhiêu ký tự ? Trong bài đăng này, Top Marketing sẽ chia sẻ với bạn những điều quan trọng cần lưu ý về độ dài tiêu đề email. Bạn hãy dành thời gian 3 phút để khám phá cùng chúng tôi nhé.


Tại sao chúng ta cần quan tâm đến độ dài tiêu đề email?

Số lượng email được mở trên thiết bị di động đã tăng lên đáng kể trong thập kỷ qua. Vào năm 2021, điện thoại di động chiếm 41,6% tổng số lượt mở. Trong đó, cứ 5 email được gửi thì có 1 email không được tối ưu hóa cho di động.

Các thiết bị di động thường có ít không gian vật lý khi hiển thị dòng tiêu đề email. Như hình minh họa dưới đây, bạn có thể thấy rõ sự khác biệt giữa màn hình smartphone với màn hình máy tính.

giu-cho-tieu-de-email-ngan-gon

Các loại thiết bị khác nhau sẽ cắt ngắn dòng tiêu đề theo những cách khác nhau. Tuy yếu tố này không quá quan trọng nhưng nó liên quan đến thẩm mỹ và cảm nhận. Đồng thời cũng góp phần thu hút sự chú ý của khách hàng.

Dưới đây là thống kê 10 loại thiết bị và ứng dụng thường dùng để truy cập hộp thư:

Dễ thấy rằng, hầu hết mọi người đang xem email trên iPhone và Gmail. Một chủ đề tốt khi được hiển thị trọn vẹn trên màn hình. Người nhận có thể nắm bắt ngay thông điệp bạn muốn truyền đạt. Bạn không muốn khách hàng có trải nghiệm kém vì dòng tiêu đề email quá dài? Ngay bây giờ, hãy xác định tỷ lệ những loại thiết bị mà người đăng ký của bạn đang dùng. Sau đó, cân nhắc dòng tiêu đề có độ dài tốt nhất cho chiến dịch của mình.

Dòng tiêu đề email tốt nhất có độ dài bao nhiêu?

Không có một quy tắc nhất định nào có thể phù hợp cho tất cả. Trên thực tế, độ dài lý tưởng của dòng tiêu đề phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

1. Độ dài tiêu đề email phụ thuộc vào trình/ứng dụng mà người nhận dùng để duyệt email

Tùy thuộc vào cấu hình, mỗi loại thiết bị khác nhau sẽ cắt ngắn các dòng tiêu đề của bạn theo cách khác nhau.

  • Trên thiết bị di động, tiêu đề email thường chỉ hiển thị trong khoảng từ 25 đến 40 ký tự, tức là khoảng 8 đến 10 từ.
  • Với các email client trên máy tính bàn như ứng dụng Outlook, Windows Live, Apple Mail, Thunderbird …, độ dài tốt nhất sẽ phụ thuộc vào cài đặt phân giải của màn hình. Lời khuyên của chúng tôi trong trường này, tiêu đề email nên đặt trong khoảng 30-40 ký tự.
  • Độ dài tiêu đề email khi truy cập trên trình duyệt web luôn phụ thuộc vào không gian vật lý cùng độ phân giải của màn hình. Bạn có thể viết tiêu đề dài từ 40-50 ký tự (tối đa khoảng 12 từ).
do-dai-tot-nhat-cho-tieu-de-email

2. Thử nghiệm hiệu quả của các dòng có độ dài khác nhau

Hãy thử nghiệm những độ dài tiêu đề email khác nhau cho mỗi chiến dịch của bạn. Qua đó, bạn có thể theo dõi được dòng chủ đề nào thu được tỷ lệ mở cao nhất.

  • Dòng tiêu đề 5-6 từ mang về cho bạn tỷ lệ mở ra sao?
  • Tiêu đề dài 7-8 từ có lượng người mở như thế nào?
  • Tỷ lệ mở cao nhất khi tiêu đề email của bạn dài từ 9-10 từ?
  • …v.v.

Ngoài ra, cần xem xét liệu có bất kỳ xu hướng nào xuất hiện từ tỷ lệ mở email và độ dài của dòng chủ đề hay không. Bởi tỷ lệ mở cao có thể xảy ra do nội dung bạn đang cung cấp, thời gian gửi, hoặc thông điệp trên dòng chủ đề….v.v.

Kết luận

Độ dài dòng tiêu đề tốt nhất sẽ khác nhau giữa các thương hiệu. Điều đó có nghĩa là bạn nên thử nghiệm các độ dài khác nhau để xem cách nào phù hợp với bạn.

Nếu bạn tận dụng dữ liệu trong quá khứ và kiểm tra các dòng chủ đề của mình, bạn sẽ có đủ khả năng để biết dòng tiêu đề email nên dài bao nhiêu để khuyến khích người đăng ký mở và thực hiện với các chiến dịch của bạn.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen