Spam traps là gì?
Spam traps Bẫy spam (Bẫy thư rác – còn gọi là Honeypots) được sử dụng để xác định và theo dõi email spam. Các tổ chức chống thư rác, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), và các tập đoàn sử dụng bẫy spam để tìm kiếm kẻ gửi thư rác. Họ tạo và đặt các địa chỉ email giăng bẫy khắp nơi. Có thể vô tình mà trong danh sách khách hàng của bạn có địa chỉ email của họ. Đến khi bạn gửi marketing, các tổ chức này sẽ nhận được thư của bạn. Và họ đánh dấu spam địa chỉ IP hoặc thậm chí tên miền của bạn bị liệt vào Blacklist. Ảnh hưởng đến danh tiếng và quá trình chuyển email của công ty.

Các dạng bẫy thư rác – Spam traps
1. Bẫy thư rác cơ bản
Các địa chỉ email được các tổ chức chống thư rác nhúng trong các trang web. Vì vậy khi spammer truy cập trang web để phát triển danh sách liên lạc của họ. Spam traps được cài vào cuối danh sách. Bẫy thư rác cơ bản cũng có thể được tìm thấy trên danh sách mua hoặc thuê.
Đây là bẫy thư rác có tác hại nghiêm trọng nhất. Thường sẽ liệt domain của bạn vào Blacklist hoặc đánh dấu IP bạn là spam.
2. Spam trap tái chế
Bẫy thư rác tái chế thường đăng ký tên miền hoặc địa chỉ email hợp lệ nhưng đã được bố trí cho bẫy thư rác.
Một vài ví dụ phổ biến là các địa chỉ vai trò (sales@, info@, hotro@), hoặc địa chỉ email của người lao động không còn làm ở công ty…..
Cái bẫy thư rác tái chế nói chung là không có hại như cái bẫy thư rác cơ bản. Nhưng vẫn sẽ gây thiệt hại cho uy tín của bạn gửi theo thời gian.
3. Email sai định dạng
Email với lỗi chính tả phổ biến, chẳng hạn như “gmai” thay vì “Gmail” hoặc “Yaho” thay vì “Yahoo” cũng có thể được sử dụng như bẫy thư rác. Điều này có thể là một sai lầm không chủ ý của người đăng ký. Nhưng vẫn có thể dẫn đến một cái bẫy thư rác nằm trong danh bạ của bạn.
Hậu quả của bẫy thư rác email sai định dạng nói chung không nghiêm trọng như Spam traps cơ bản. Tuy nhiên, nó cho thấy người gửi không thường xuyên làm sạch danh sách liên lạc của họ. Từ đó có thể gây tổn hại danh tiếng gửi.
Làm thế nào để ngăn chặn spam traps xâm nhập vào danh sách?
Có một vài cách để bẫy thư rác lọt vào danh sách của bạn. Nhưng hình thức phổ biến nhất thường bắt nguồn từ hành động bỏ bê việc quản lý danh sách email, không “vệ sinh” chúng định kỳ.
Bẫy thư rác thường có thể được ngăn ngừa bằng cách duy trì một danh sách liên lạc lành mạnh. Bạn nên giành thời gian để lọc lại địa chỉ email khách hàng quan tâm từ việc gửi email marketing hàng ngày.
Dưới đây là một số giải pháp ngăn ngừa danh sách email của bạn dính bẫy thư rác:
1. Dừng việc mua danh sách email
Nên dừng ngay việc mua danh sách email ! Sử dụng một danh sách mua gần như đảm bảo rằng bạn sẽ chạy vào một cái bẫy thư rác. Chưa kể rằng các thuê bao trên các danh sách mua có khả năng không quan tâm dịch vụ của bạn. Và có thể sẽ đánh dấu email nhận được là thư rác hoặc xóa các email. Tất cả những hành vi này đều ảnh hưởng xấu đến uy tín người gửi.
2. Loại bỏ danh sách sai định dạng
Để tránh email sai định dạng, kiểm tra đúng chính tả các liên hệ trong danh sách. Kết hợp công cụ kiểm tra email sống chết vào hình thức đăng ký của khách hàng để tự động kiểm tra tính hợp pháp của một địa chỉ email và ngăn chặn lỗi chính tả.
Bạn cũng nên sử dụng Opt out – Opt in trong chiến dịch của mình. Mục đích nhằm cho khách hàng có thể từ chối hoặc đăng ký tiếp tục nhận thông tin từ bạn.
3. Email đã lâu không được sử dụng
Giống như đã đề cập trước đó, bẫy spam đôi khi có nguồn gốc từ các địa chỉ email đã lỗi thời không còn hợp lệ. Một thời gian dài bạn không nhận được phản hồi từ một liên hệ thì có thể nó đã trở thành một email spam traps.
Điều cần làm đó là bạn phải lên một chiến dịch gửi email để xác nhận lại khách hàng còn quan tâm đến dịch vụ không. Sau đó loại bỏ những địa chỉ không còn quan tâm để tránh lọt vào bẫy thư rác.
4. Thiết lập tần suất định kỳ làm sạch danh sách liên hệ

Loại bỏ danh bạ người chưa tham gia với danh sách của bạn trong vòng từ 3 đến 6 tháng.
Tham khảo: Hướng dẫn làm sạch danh sách email để tránh bị rơi vào Blacklist.
Hãy nhớ rằng mục đích của bẫy thư rác là để bắt kẻ gửi thư rác. Vì vậy, nếu bạn đang lo lắng về bẫy thư rác. Cách tốt nhất để tránh cho họ là không hành động như một spammer. Điều này có nghĩa:
- Đừng mua danh sách.
- Thường xuyên kiểm tra danh sách các lỗi chính tả và email lỗi thời.
- Sử dụng opt-in để xác nhận rằng người nhận là người gửi hợp pháp.
- Duy trì một danh sách liên lạc lành mạnh.
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách của Google về việc gửi email hàng loạt – 2025 - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022