Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Tiếp thị truyền thông xã hội là một cách mạnh mẽ để các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nếu hiện tại, bạn vẫn chưa triển khai kênh tương tác trực tiếp với khán giả qua các nền tảng xã hội. Như Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest….vv…, bạn đã bỏ lỡ hình thức marketing rất hiệu quả này !

Tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội có thể mang lại thành công đáng kể. Nó tạo ra những người ủng hộ thương hiệu chân thành. Và thậm chí thúc đẩy mở rộng quy mô kinh doanh.

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social media marketing) là gì ?

tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

Tiếp thị truyền thông xã hội là một hình thức của tiếp thị internet. Bao gồm việc tạo và chia sẻ nội dung trên các mạng truyền thông xã hội.(Chẳng hạn như Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest …). Giúp đạt được các mục tiêu marketing thương hiệu của bạn.

Tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm các hoạt động như : Đăng nội dung kèm hình ảnh, video. Hoặc các nội dung khác thúc đẩy sự tham gia của khán giả. Cũng giống như quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội phải trả tiền (Facebook Ads).

TOP Marketing sẽ chia sẻ trong bài viết này khái niệm về tiếp thị truyền thông xã hội. Cùng một số mẹo marketing nhằm tăng sự hiện diện xã hội của doanh nghiệp bạn.

Truyền thông xã hội và tiếp thị : Bắt đầu lên kế hoạch

Trước khi bắt đầu kênh này, hãy nhìn lại mục tiêu của bạn. Dưới đây là một vài câu hỏi để xác định chắc chắn lại mục tiêu doanh nghiệp bạn muốn đạt được.

  • Bạn đang hy vọng đạt được gì thông qua tiếp thị truyền thông xã hội ?
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai ?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn nhắm tới ở đâu. Và có thói quen sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như thế nào ? Từ đó xác định thời gian tốt nhất để đăng mạng xã hội.
  • Nội dung bạn muốn gửi đến khách hàng khi tiếp thị truyền thông xã hội?

Loại hình kinh doanh của bạn sẽ là yếu tố điều khiển chiến dịch social media marketing.

Những mẹo tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội tốt nhất

meo-tiep-thi-phuong-tien-truyen-thong-xa-hoi-tot-nhat
1. Lập kế hoạch cho nội dung

Xem xét nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để giúp lên ý tưởng nội dung. Các doanh nghiệp khác cùng ngành với bạn đang làm gì để thúc đẩy sự tham gia trên phương tiện truyền thông xã hội ?

2. Nội dung thực sự có giá trị

Hãy chắc chắn rằng bạn đăng thường xuyên và cung cấp thông tin thực sự có giá trị. Những nội dung đó rất hữu ích và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nội dung mà bạn chia sẻ có thể bao gồm hình ảnh phương tiện truyền thông xã hội, video, infographics. Hoặc những bài hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm và nhiều hơn nữa.

3. Hình ảnh nhất quán với thương hiệu

Social media marketing cho phép doanh nghiệp chiếu hình ảnh thương hiệu trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Mặc dù mỗi nền tảng có môi trường và tiếng nói riêng. Nhưng bản sắc cốt lõi kinh doanh cho dù đó là thân thiện, vui vẻ hay đáng tin cậy, vẫn nên nhất quán.

Tham khảo thêm : Bạn có nên đổi mới thương hiệu ?

4. Lựa chọn liên kết tối ưu khi chia sẻ

Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một kênh để liên kết với các bài viết bên ngoài. Nếu các nguồn khác cung cấp thông tin tuyệt vời, có giá trị. Và bạn nghĩ rằng đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thích. Đừng ngại chia sẻ liên kết lên mạng xã hội. Chia sẻ liên kết với các nguồn bên ngoài giúp cải thiện niềm tin và độ tin cậy. Thậm chí bạn có thể nhận được một số liên kết đổi lại.

Ngoài ra, hình thức chia sẻ nội dung bằng Forum Seeding cũng tạo được hiệu quả khá tốt. Bạn có thể tham khảo Forum Seeding là gì ?

5. Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Luôn luôn có lý do quan trọng để theo dõi các đối thủ cạnh tranh. Họ có thể cung cấp dữ liệu giá trị cho nghiên cứu từ khóa. Và hiểu biết tiếp thị truyền thông xã hội khác. Nếu đối thủ của bạn đang sử dụng một kênh hoặc kỹ thuật tiếp thị truyền thông xã hội nhất định nào. Hãy xem xét làm điều tương tự, thậm chí phải làm tốt hơn !

6. Đo lường thành công với Analytics

Google Analytics giúp bạn đo lường các kỹ thuật tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả nhất của bạn. Cũng như xác định chiến lược nào nên từ bỏ. Đính kèm thẻ theo dõi vào các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội để theo dõi chúng đúng cách. Và hãy chắc chắn sử dụng các phân tích trong mỗi nền tảng nhằm hiểu rõ hơn về nội dung nào tương tác tốt nhất với khách hàng.

Xem thêm : Những lỗi cần tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội của doanh nghiệp.

Lựa chọn nền tảng truyền thông xã hội nào để tiếp thị ?

1. Facebook

Môi trường thân thiện, giản dị của Facebook đòi hỏi một chiến lược tiếp thị tích cực. Bắt đầu bằng cách tạo Trang người hâm mộ doanh nghiệp trên Facebook. Bạn sẽ muốn chú ý cẩn thận đến bố cục. Vì thành phần trực quan là một khía cạnh quan trọng của trải nghiệm Facebook.

Facebook là nơi mọi người đến để thư giãn và trò chuyện với bạn bè. Vì vậy hãy giữ cho giọng điệu của bạn nhẹ nhàng và thân thiện. Và hãy nhớ rằng, phạm vi tiếp cận trên Facebook có thể cực kỳ hạn chế. Vì vậy hãy xem xét một chiến lược quảng cáo hiệu quả về chi phí. Điều này có thể có tác động lớn đến sự hiện diện của đơn vị bạn trên Facebook!

2. Pinterest

Pinterest là một trong những xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất. Nền tảng tập trung vào hình ảnh của Pinterest là lý tưởng cho bán lẻ.

Pinterest cho phép các doanh nghiệp thể hiện các dịch vụ sản phẩm của họ. Đồng thời phát triển tính cách thương hiệu với các bảng ghim độc đáo, bắt mắt. Khi phát triển chiến lược Pinterest, hãy nhớ rằng đối tượng chính của mạng xã hội là nữ. Nếu đó là nhân khẩu học của bạn, bạn cần có sự hiện diện trên Pinterest !

3. Twitter

Twitter là công cụ tiếp thị truyền thông xã hội cho phép bạn phát các bản cập nhật của mình trên web.

Hãy chắc chắn để chuyển tiếp tin nhắn khi khách hàng có điều gì đó tốt đẹp để nói về bạn. Và đừng quên trả lời những câu hỏi của mọi người khi có thể. Sử dụng Twitter làm công cụ tiếp thị truyền thông xã hội xoay quanh hộp thoại và giao tiếp. Vì vậy hãy đảm bảo tương tác nhiều nhất có thể.

Xem thêm : 8 thống kê Twitter cần biết năm 2020

4. LinkedIn

LinkedIn là một trong những trang tiếp thị truyền thông xã hội chuyên nghiệp hơn. LinkedIn Groups là một địa điểm tuyệt vời để tham gia vào một cuộc đối thoại chuyên nghiệp với những người trong các ngành tương tự. Đồng thời cung cấp một nơi để chia sẻ nội dung với những người có cùng chí hướng. Nó cũng tuyệt vời để đăng việc làm và mạng lưới nhân viên nói chung.

5. YouTube

YouTube là nơi số một để tạo và chia sẻ nội dung video. Nó cũng có thể là một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội cực kỳ mạnh mẽ. Hãy tập trung vào việc tạo các video hướng dẫn cách làm hữu ích, kinh nghiệm. Những video hướng dẫn này cũng có thêm lợi ích của việc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm video của Google. Vì vậy đừng đánh giá thấp sức mạnh của nội dung video!

Xem thêm : Hướng dẫn Youtube marketing cho người mới bắt đầu.

Trên đây là 1 mẹo tiếp thị truyền thông xã hội cho doanh nghiệp. Mong quý bạn đọc tham khảo. Chúc bạn thành công!

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn