Cách viết nội dung email marketing thu hút người nhận

Nội dung email marketing thu hút sẽ khiến người đọc quan tâm hơn, hấp dẫn họ click hơn và lưu giữ thương hiệu bạn trong tâm trí. Vậy nên viết email marketing như thế nào để thực sự thu hút người nhận? Câu hỏi này được rất nhiều nhà tiếp thị quan tâm bởi chúng ta điều biết những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

Email marketing là kênh tiếp thị phổ biến trên thế giới. Trên 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng công cụ này làm kênh chính để phân phối nội dung. Hôm nay, các bạn hãy cùng Top Marketing học cách viết nội dung email marketing thu hút người nhận nhé.

cach-viet-noi-dung-email-marketing-thu-hut

8 cách giúp cải thiện kỹ năng viết nội dung email marketing thu hút cho bạn

Nếu bạn đang gửi thông tin đến những khách hàng tiềm năng qua email thì cách viết nội dung rất quan trọng. Nó không chỉ đại diện cho thương hiệu bạn mà còn là cơ hội để thu hút khán giả và đạt được các mục tiêu tiếp thị của bạn.

Một nội dung email marketing thu hút khi nó khiến đối tượng của bạn chuyển đổi. Chuyển đổi ở đây có thể là trả lời, đăng ký, dùng thử hoặc thậm chí điều hướng đến website của bạn. Bất kể đối tượng thực hiện hành động gì, tất cả nội dung trong email phải hướng tới mục tiêu này.

Dưới đây là 8 cách cải thiện khả năng viết nội dung email marketing thu hút trong thực tiễn.

  1. Thiết lập mục tiêu của bạn
  2. Xây dựng ý tưởng
  3. Chọn lọc từ ngữ để viết nội dung email marketing thu hút
  4. Hãy ngắn gọn – rất ngắn gọn
  5. Giữ vững thương hiệu
  6. Sử dụng CTA chính xác
  7. Hình ảnh
  8. Kiểm tra lại

1. Thiết lập mục tiêu của bạn

Làm cách nào bạn có thể biết liệu email của mình có hoạt động tốt hay không nếu không đặt mục tiêu?

Bất kỳ nội dung email marketing nào cũng phải có mục tiêu cụ thể khi nó muốn thu hút người nhận. Cho dù đó là khuyến khích đăng ký dùng thử, tăng lượt xem bài đăng trên blog, lượt tải xuống nội dung hay bản demo…v.v.

Đặt mục tiêu là cách tốt nhất để đo lường xem cách viết email marketing của bạn có thu hút người nhận hay không. Đồng thời đảm bảo rằng tất cả các nội dung đều hướng tới cùng một mục tiêu.

2. Xây dựng ý tưởng

Chỉ cần thể hiện duy nhất một ý tưởng trong email marketing của bạn là đủ. Thông thường, ý tưởng sẽ liên quan mật thiết với mục tiêu. Từ mục tiêu, bạn có thể tìm kiếm xung quanh, phác thảo các nhánh, phân tích và chọn 1 ý tưởng tốt nhất.

Bạn có thể để người đọc tưởng tượng, có thể đưa cho họ ngay thông tin họ cần. Hoặc hỏi họ một vài câu hỏi rồi trả lời, dẫn dắt họ với những bằng chứng thực tế,…v.v. Có rất nhiều cách viết nội dung email marketing thu hút cho riêng mình. Tham khảo thêm: 5 ý tưởng làm mới nội dung email marketing.

3. Chọn lọc từ ngữ để viết nội dung email marketing thu hút

Khâu này khá quan trọng, như việc lọc đối tượng mục tiêu vậy. Với mỗi đối tượng mục tiêu, mỗi đặc tính của ngành, sản phẩm, dịch vụ khác nhau mà có những nhóm từ ngữ khác nhau.

Thời trang thường đi đôi với các từ ngữ sang trọng, lịch lãm, quyến rũ, hoặc trẻ trung, năng động,…. Những từ này cũng được chia thành nhiều nhóm nhỏ nữa. Ví dụ “lịch lãm” sẽ không đi chung với “quyến rũ” hay “năng động”. Quần áo thể thao thích năng động, thoải mái; Trong khi váy đầm dạ hội thích sang trọng, quyến rũ,…

Dùng từ sai ngữ cảnh sẽ giảm sự thu hút của nội dung email marketing. Như thể người viết không hiểu về sản phẩm và không tôn trọng người đọc.

4. Hãy ngắn gọn – rất ngắn gọn

Hơn 300 tỷ email được gửi mỗi ngày. Con số này thật đáng kinh ngạc. Mỗi người trung bình có thể nhận được khoảng 20 email đến hộp thư cá nhân hàng ngày.

Với sự cạnh tranh gay gắt như vậy, những email marketing muốn nổi bật cần phải duy trì sự ngắn gọn. Đảm bảo cho nội dung không quá dài dòng và đi vào vấn đề nhanh chóng. Đây là cơ hội tốt nhất để giữ cho nội dung email marketing của bạn thu hút người nhận.

5. Giữ vững thương hiệu

Khi viết email, bạn cần lưu ý rằng người mở email ở đầu bên kia sẽ tương tác với thương hiệu của bạn. Sự tương tác đó có ý nghĩa khi thương hiệu của bạn dễ nhận biết. Vậy nên, nội dung email marketing phải được viết bằng tiếng nói thương hiệu. Nó phải làm nổi bật được tính cách và tuân theo các nguyên tắc thương hiệu của bạn.

Một mẫu email marketing thu hút không thể thiếu tiếng nói thương hiệu. Nếu tiếng nói thương hiệu của bạn trang trọng và có thẩm quyền, thì email của bạn nên bao gồm ngôn ngữ chuyên nghiệp, sắc nét.

Tìm hiểu thêm:

6. Sử dụng CTA chính xác

Lời kêu gọi hành động là thành phần không thể thiếu trong bất kỳ nội dung email marketing nào. Tất cả các email đều hướng tới cùng một mục tiêu và CTA là bước thúc đẩy cuối cùng. Nó cần phải sáng tạo và hấp dẫn để khuyến khích độc giả chuyển đổi.

Dưới đây là một số mẹo tạo CTA bạn có thể áp dụng cho các chiến lược nội dung của mình:

  • Sử dụng các từ hoạt động. Những lời gọi hành động hấp dẫn hơn đủ thúc đẩy người đọc tiếp tục tham gia vào CTA của bạn.
  • Thật cụ thể. Bỏ qua các động từ được sử dụng quá nhiều, mơ hồ như “Xem thêm”. Thay vào đó, nên mô tả cụ thể giá trị bạn hứa hẹn mang lại cho người nhận. Ví dụ như “Tạo khách hàng tiềm năng tốt hơn ngay bây giờ” hoặc “Tiết kiệm 10% ngay hôm nay”.
  • Giữ vững thương hiệu. Hãy coi CTA của bạn như một cơ hội khác thể hiện cá tính thương hiệu. Hãy chọn lọc các từ và ý tưởng có liên quan đến bản sắc thương hiệu.

7. Hình ảnh

cach-tao-hinh-anh-thu-hut-trong-noi-dung-email-marketing

Hình ảnh trên email marketing khá là hạn chế. Nếu chứa quá nhiều hình ảnh trong nội dung hoặc kích thước quá lớn có thể khiến mail gửi vào spam.

Về kích thước hình ảnh, thông thường sẽ có chiều ngang khoảng 600px và tối đa là 800px. Nên sử dụng từ 2-3 hình là vừa phải. Bên cạnh đó, Hình ảnh phải là hình gốc, tự chụp hoặc có chất lượng cao để thu hút người đọc hơn.

8. Kiểm tra lại

Kiểm tra lại mọi thứ sau khi hoàn thành, dò lại từng câu chữ, dấu phẩy, dấu chấm câu, viết hoa đầu câu, tiêu đề, bố trí hình ảnh. Đọc lại 1 lượt xem đã đủ hết ý chưa, đúng mục tiêu chưa, ngôn từ phù hợp không, từ nào không cần thiết thì cắt giảm.

Tham khảo thêm: Những điều cần lưu ý trước khi viết nội dung email marketing.

5/5 - (2 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen