Chia sẻ giải pháp tạo sự khác biệt cho email marketing

Sự khủng hoảng của Email Marketing đang diễn ra trong đại dịch Covid. Email Marketing không chết nhưng ngày càng khó hơn để khách hàng mở thư của bạn. Vậy làm thế nào để chiến dịch tiếp thị thành công ? Hãy khác biệt !

Quay trở lại năm 2017, 2/3 nhân viên văn phòng cảm thấy choáng ngợp trước số lượng email mà họ nhận được hàng ngày. Bởi 85% email được cho là vô dụng, không có lợi ích gì với họ. Hầu như người nhận không muốn đọc email. Và cảm thấy sẵn sàng xóa, hủy đăng ký hoặc chuyển email vào thư rác.

Tuy nhiên, email marketing vẫn là một trong những chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất.

Khách hàng mua sản phẩm sau khi nhấp vào liên kết trong email có xu hướng chi tiêu nhiều hơn gần 140% so với khách hàng trung bình. Có tới 50% các nhà tiếp thị cho rằng email marketing hiệu quả hơn so với phương tiện truyền thông xã hội.

Dưới đây Top Markerting xin đề xuất một số giải pháp tạo sự khác biệt cho email marketing của bạn.


1. Gửi Email chào mừng

email-chao-mung

Điều này quá dễ dàng nhưng rất nhiều thương hiệu vẫn không làm được. Email chào mừng vẫn hoạt động, chủ yếu nhờ vào yếu tố lần truy cập gần nhất. Khách hàng của bạn vừa mới tương tác với thương hiệu. Vì vậy họ có thể sẽ tương tác và tìm thấy email ngay lập tức.

Các nghiên cứu khẳng định rằng email chào mừng mang lại doanh thu cao hơn 320% so với bất kỳ email quảng cáo nào khác.

2. Tận dụng lợi thế của cá nhân hóa tiếp thị

Thật đáng kinh ngạc là tôi vẫn nhận được rất nhiều email quảng cáo không có tên của tôi. Các nhà tiếp thị hiện nay đã quên mất rằng cá nhân hóa cơ bản nhất cũng đều có ích. Hãy thử chào khách hàng bằng tên của họ, bạn sẽ thấy họ sẵn sàng dành thời gian cho thông điệp của bạn hơn nhiều.

Tiến thêm một bước nữa là nhắm mục tiêu cho thông tin. Hãy đưa các sản phẩm, dịch vụ họ từng xem vào nội dung. Bạn sẽ thấy kết quả tốt hơn nữa.

Các nghiên cứu điển hình cho thấy rằng những chiến dịch được cá nhân hóa mang lại số lần mở và số lần nhấp gần như gấp đôi so với các chiến dịch không được phân đoạn. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào việc cá nhân hóa như thế nào. Rõ ràng nó phụ thuộc vào đối tác tiếp thị hoặc nền tảng của bạn.

Xem thêm: 16 lý do khiến bạn nên tiếp thị cá nhân hóa.

3. Coi email như bất kỳ chiến dịch nội dung nào

Bất kỳ chiến dịch nào cũng nên gửi những email tuyệt vời để người đăng ký mong chờ nhận email tiếp theo. Hãy đề cập đến nhu cầu, điểm quan tâm và sở thích của khách hàng. Hoặc nghiên cứu điều gì đó kích hoạt họ tương tác lại. Và tìm ý tưởng nội dung có thể kích thích sự tò mò của họ.

Đặt một câu hỏi hay trong nội dung, sau đó trả lời nó trong email của bạn. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra nhiều lượt mở hơn.

4. Sử dụng video trong nội dung (nhưng đừng lạm dụng)

Một thủ thuật tiếp thị khác có xu hướng hoạt động trong tiếp thị nội dung là sử dụng video. Giống như bất kỳ dạng nội dung trực quan nào. Video kết hợp các tính năng tốt nhất của hai thế giới. Nó giúp xử lý thông tin dễ dàng hơn trong khi vẫn mang tính giải trí.

Video hoạt động hiệu quả khi được đặt trên các trang đích. Đồng thời chúng giúp thu hút sự chú ý. Nhưng bạn không thể lạm dụng chiến thuật này.

Việc gửi một email chúc mừng sinh nhật hoặc chia sẻ video hướng dẫn với tần suất hợp lý có thể làm nên điều kỳ diệu đối với tỷ lệ mở.

5. Thiết lập trình kích hoạt email có ý nghĩa

Rõ ràng, sự khủng hoảng về email được kích hoạt bởi quá nhiều email. Hãy thiết lập khoảng cách thời gian hợp lý để khách hàng không quên bạn. Đồng thời cũng không quá tích cực nhắc nhở họ về thương hiệu.

Thông thường, thói quen sau đây giúp xây dựng khả năng nhận diện mà không gây khó chịu:

  • Email quảng cáo mỗi tháng một lần.
  • Gửi nhân dịp đặc biệt. (Như thông báo “Chúc mừng sinh nhật”, dịp lễ tết.)
  • Nhắc nhở khách hàng về một giỏ hàng bị bỏ rơi hoặc thanh toán không thành công.

6. Hãy thực sự đồng cảm và chân thật

Mặc dù sự đồng cảm luôn là một ý tưởng hay (không phải là duy nhất cho tiếp thị). Nhưng ngày nay, nó còn cần thiết hơn là một khuyến nghị. Và đừng cố gắng giả mạo nó. Trong những thời gian này, khách hàng của bạn nhạy cảm hơn bao giờ hết. Họ sẽ nhận thấy ngay sự giả tạo!

nam-bat-tam-ly-khach-hang

7. Theo dõi hiệu suất trang đích

Sẽ khá thất vọng nếu sau khi lập kế hoạch chiến lược, bạn mất người đăng ký vì một liên kết bị hỏng hoặc trang đích tải chậm. Ngày nay, người tiêu dùng không còn kiên nhẫn để chờ tải một trang. Họ cũng ít tha thứ hơn khi duyệt web bị gián đoạn do liên kết hoặc hình ảnh bị hỏng.

Vì vậy, hãy đảm bảo tất cả các liên kết trong email hoạt động tốt. Và hoàn hảo hơn khi kiểm tra liên kết đó trên thiết bị di động.

Nếu bạn muốn thực sự kỹ lưỡng, hãy chạy phân tích nhanh trên trang. Để đảm bảo không có liên kết hoặc hình ảnh bị hỏng, cũng như không có vấn đề về hiệu suất.

8. Tiếp tục xem xét số liệu thống kê

Hầu hết các giải pháp email marketing đều bao gồm các tính năng phân tích. Bạn sẽ thấy số lần nhấp, số lần mở và chiến dịch nào bị đánh dấu spam hoặc hủy đăng ký nhiều….v.v.

theo-doi-thong-ke-chien-dich-email

Sau vài ngày gửi email, hãy thống kê những dữ liệu trên. Phân tích tại chỗ cũng sẽ là một trợ giúp đắc lực. Bạn sẽ có thể xem chiến dịch nào đã thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất. Và chiến dịch nào không mang lại bất kỳ kết quả hữu hình nào.

Kết luận

Email Marketing có thể khó khăn hơn nhiều so với cách đây một thập kỷ. Nhưng bất kỳ chiến thuật tiếp thị nào đều cũng sẽ trải qua sự thay đổi. Sẽ thật kỳ lạ nếu mong đợi tiếp thị qua email vẫn như cũ. Nhưng tin tốt là, các công cụ, phần mềm email marketing hiện nay đều đang phát triển để bắt kịp xu hướng công nghệ. Hãy tìm cho mình một phần mềm phù hợp. Nó cho phép bạn bắt kịp sự thay đổi và vượt lên trước đối thủ cạnh tranh. Vì vậy hy vọng những khuyến nghị trên sẽ giúp ích!

Chúc bạn thành công !

Rate this post

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen