Những lưu ý khi tự thiết kế Template email marketing

Bất kỳ chiến dịch Email Marketing nào dù cho mục đích giới thiệu sản phẩm, chăm sóc khách hàng hay tăng nhận diện thương hiệu cũng đều cần chú ý đến sự thân thiện trên di động. Bởi hiện nay, người dùng truy cập email bằng nhiều phương tiện. Ví dụ như máy tính bảng, smartphone, laptop…v.v. Kích thước màn hình và độ phân giải của mỗi thiết bị đều không giống nhau. Đặc biệt là điện thoại di động, có màn hình nhỏ nhất. Bạn đang tự thiết kế template email marketing? Nếu vậy, đừng bỏ qua đăng này của chúng tôi. Top Marketing nhắc bạn 5 lưu ý quan trọng khi tự thiết kế template email marketing.

1. Kích thước

Quy tắc chung cho chiều rộng email chỉ nên ở mức 650px hoặc ngắn hơn. Điều này cho phép email hiển thị đúng bố cục trong hầu hết các chương trình đọc email (Outlook, IncrediMail, Lotus..) cũng như trên các webmail (Gmail, Hotmail, Yahoo..)

template3

2. Hình ảnh trong Email marketing

– Thay vì chọn một tấm hình lớn, nên thu nhỏ kích thước lại để chừa chỗ cho văn bản. Kích thước hợp lý nên đặt chiều rộng từ 400-600px.

– Để tăng cơ hội điều hướng đến website, có thể cân nhắc sử dụng một hình ảnh dạng thumbnail.

– Khi tự thiết kế template, tuyệt đối tạo email marketing chỉ bằng một hình ảnh. Bởi đây là hình thức thường bị các ISP và các Email Client nhận diện spam.

Sử dụng Alt-Text cho hình ảnh: Mặc dù bạn đã chắc chắn các hình ảnh trong email đều hoạt động tốt. Nhưng bạn vẫn nên sử dụng những đoạn văn mô tả cho hình ảnh. Đây là lưu ý cần thiết khi tự thiết kế template email marketing.

  • Các loại Smart Phone hoặc nhiều ứng dụng email client đôi lúc gặp trục trặc trong việc hiển thị hình ảnh. Thậm chí có thể chặn hình ảnh trong mail (Ví dụ: Outlook). Do đó, nếu hình ảnh trong email của bạn không được hiển thị, người nhận vẫn có thể đọc mô tả Alt-Text. Từ đó hiểu được nội dung của email.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing.

3. Lưu ý cân bằng tỷ lệ giữa văn bản với hình ảnh khi tự thiết kế template email marketing

Nhiều hình ảnh sẽ đẹp nhưng có thể khiến người nhận thấy ngợp. Quá nhiều chữ lại tạo cho họ cảm giác lười đọc bởi không phải ai cũng có thời gian rảnh. Do đó, hãy cố gắng cân bằng giữa hình ảnh và text để người đọc bằng cách này hay cách khác có thể hiểu được điều bạn muốn nói.

Tỷ lệ tối thiểu giữa hình ảnh và văn bản cần đạt ít nhất 70:30. Một mẫu thiết kế template hoạt động tốt khi đáp ứng tỷ lệ 80:20. Ngoài ra, dung lượng ảnh không nên quá nặng.

luu-y-tu-thiet-ke-ty-le-van-ban-vs-hinh-anh-email-marketing

4. Tránh phối màu quá phức tạp

Trong xu hướng truyền thông ngày nay, hình ảnh là yếu tố quan trọng. Nhiều thương hiệu nổi bật nhờ cách phối màu độc đáo của họ. Tuy nhiên, có khá nhiều thương hiệu muốn thu hút sự chú ý của người đọc nhưng lại bỏ lỡ tiêu chí này.

Bạn cần biết cách phối màu sắc cũng có tác động đến hành vi của khán giả. Việc lạm dụng quá nhiều bảng màu thường khiến khán giả thấy rối mắt. Và quan trọng hơn, nó còn che lấp lời gọi hành động – điều mà bạn muốn người nhận thực hiện.

Khi tự thiết kế email marketing, bạn cần chú ý một số điều sau trong bước phối màu sắc:

  • Duy trì email nhất quán với màu sắc thương hiệu.
  • Sử dụng tối đa 3 màu sắc cho một email.
  • Lựa chọn loại màu phù hợp với ngành của bạn. Ví dụ ngành thực phẩm thường hay chọn màu đỏ. Lĩnh vực công nghệ thường dùng màu xanh dương….v.v. Xem thêm: Cách chọn màu làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

5. Kiểm tra Email marketing với các nhà cung cấp phổ biến

Mỗi nhà cung cấp hộp thư khác nhau sẽ có chế độ hiển thị khác nhau. Ví dụ như hộp thư Gmail khác hộp thư Outlook. Do đó, cần đảm bảo Email marketing của bạn phải được thiết kế phù hợp.

Thực tiễn nhất là thử nghiệm. Trước khi gửi tới danh sách khách hàng, bạn thử nghiệm trước cho bạn bè, đồng nghiệp…. Mục đích để kiểm tra hiển thị của mẫu template email marketng tự thiết kế có thân thiện trên mỗi ứng dụng không. Đồng thời hãy click mọi liên kết và hình ảnh xem chúng có hoạt động không.

Ngoài ra, bạn phải chấp nhận một thực tế rằng không thể chiều lòng tất cả các nhà cung cấp với một thiết kế email. Có một số trường hợp không thể khắc phục và bạn cần chấp nhận chúng:

  • Các hình ảnh trong email có thể hiển thị ở nhà cung cấp này, nhưng không hiển thị ở nhà cung cấp khác;
  • Email có thể vào inbox ở nhà cung cấp này, nhưng với nhà cung cấp khác nó lại bị xem là spam. Bởi cơ chế lọc thư rác của mỗi email client không giống nhau.

Trên đây là 5 lưu ý quan trọng Top Marketing muốn nhắc bạn khi tự thiết kế template email marketing. Tất cả đều là những kinh nghiệm được chúng tôi đúc kết từ thực tiễn. Hi vọng, bạn sẽ áp dụng những lời khuyên này vào chiến dịch của bạn.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen