Hướng dẫn 5 bước viết tiêu đề email gây ấn tượng với người nhận

47% nhà tiếp thị nói rằng họ thử nghiệm các dòng tiêu đề email khác nhau để tối ưu hóa tỷ lệ mở. Dòng tiêu đề tuy chỉ chiếm phần nhỏ trong bức thư, nhưng chúng lại là một trong những ấn tượng đầu tiên khiến người nhận quyết định mở email hay không.

Trong hộp thư đến đông đúc, làm thế nào để thông điệp của bạn trở nên nổi bật? Bạn có muốn email được mở, được đọc và nhấp vào không? Tất cả đều bắt đầu bằng dòng tiêu đề.

Trong bài đăng này, Top Marketing xin bật mí với bạn những tiêu chí cần có để tạo nên một dòng tiêu đề email ấn tượng. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ một số mẹo viết dòng chủ đề thu hút nhiều người mở. Các bạn hãy chú ý theo dõi nhé.


meo-8-buoc-viet-noi-dung-email-quang-cao

Một tiêu đề email ấn tượng cần có những tiêu chí gì?

Trước khi khám phá các mẹo, chúng ta hãy tìm hiểu những điều có thể giúp bạn xây dựng một dòng tiêu đề email hiệu quả.

Bất kể bạn đang có mục tiêu gì, dưới đây là những yếu tố thiết yếu mà dòng tiêu đề nên có:

1. Tính cấp thiết

Tạo cảm giác cấp bách là một cách hiệu quả khiến mọi người hành động. Thông thường, chúng tôi thường hay thêm hiệu ứng “giới hạn thời gian” hoặc “giới hạn số lượng” để thu hút sự chú ý của người nhận.

Ví dụ, bạn có thể thông báo ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chương trình giảm giá hoặc khuyến mại. Người xem sẽ nhấp vào để tìm hiểu họ có thể nhận được gì trong khoảng thời gian đó.

  • Mẫu áo bạn yêu thích chỉ còn 9 bộ nữa thôi !
  • Mã Free Ship của bạn sẽ hết hạn vào ngày 1/4/2022
  • Chỉ còn 3 ngày tặng miễn phí USB 4G khi mua phần mềm Top.

2. Tiêu đề email gợi sự tò mò thường gây ấn tượng

Sẽ rất tốt nếu bạn duy trì cảm giác bí ẩn nào đó. Đặc biệt nếu nó khơi gợi sự tò mò và hứng thú tự nhiên của người nhận. Họ sẽ không kìm được và muốn mở thư của bạn ra đọc. Nhưng hãy đảm bảo rằng dòng tiêu đề, trong khi bí ẩn, vẫn phù hợp với thương hiệu của bạn. Nếu thông điệp quá khó hiểu, có thể sẽ bị coi là thư rác.

3. Cung cấp ưu đãi

Mọi người luôn yêu thích những thứ mang lại giá trị cho họ hoặc trải nghiệm mới. Chương trình miễn phí, giảm giá luôn gây ấn tượng khi được thêm vào tiêu đề email. Hãy luôn áp dụng nó trong mọi chiến dịch ưu đãi.

4. Cá nhân hóa – Xu hướng viết tiêu đề email hiệu quả hiện nay

Một email gửi đến kèm theo tên người nhận luôn làm tăng 60% tỷ lệ mở. Điều đó có nghĩa mọi người luôn bị ấn tượng với những tiêu đề email có liên quan tới họ.

Có rất nhiều cách để tìm hiểu về sở thích, công việc hoặc mối quan tâm của người đăng ký. Vì vậy, khi bạn gửi nội dung cho khách hàng, hãy tạo cảm giác bạn gửi riêng đến cho họ. Đừng bỏ qua xu hướng viết tiêu đề cực kỳ hiệu quả này.

5. Tính phù hợp

Khi khách hàng chọn tham gia, thường là vì họ muốn được cập nhật thông tin, hoặc tìm hiểu về chủ đề mà họ đang quan tâm. Do đó, bạn có thể đưa vấn đề trực tiếp vào dòng tiêu đề. Chắc chắn, đây là cách tạo ấn tượng tốt nhất cho dòng tiêu đề email của bạn.

Bây giờ bạn đã biết một dòng tiêu đề email ấn tượng cần đáp ứng những tiêu chí gì. Tiếp theo, chúng ta hãy đi sâu vào các phương pháp thực tiễn.

4 bước viết tiêu đề email gây ấn tượng với người nhận

huong-dan-5 -buoc-viet-tieu-de-email-gay-an-tuong

1: Xác định mục đích của email

Email của bạn có chủ đề gì? Chúng mang lại giá trị gì cho người nhận? Xác định mục đích hoặc ý định thực sự của email và sử dụng nó làm nền tảng để xây dựng ý tưởng cho dòng chủ đề của bạn.

2: Xác định lời kêu gọi hành động

Điều gì sẽ khiến người dùng nhấp vào email? Giảm giá? Cái gì đó miễn phí? Thông tin quan trọng? Điều gì đủ hấp dẫn để khiến họ muốn xem hoặc tìm hiểu thêm về ưu đãi của bạn? Có một lời kêu gọi hành động với một động lực chưa được nhìn thấy là điều hấp dẫn.

3: Nhận phản hồi

Yêu cầu đồng nghiệp xem lại các dòng chủ đề để đưa ra phản hồi mà họ thích. Có ý kiến ​​khách quan sẽ giúp bạn nhìn nhận nó từ một góc độ tốt hơn.

4: Kiểm tra dòng tiêu đề của bạn bằng thử nghiệm A/B

Những hướng dẫn cách viết tiêu đề email ấn tượng trong blog này không phải nguyên tắc chung cho tất cả. Tùy thuộc vào nhiều ngành nghề, đặc điểm của người đăng ký mà bạn cần có sự điều chỉnh chiến dịch của mình. Đây là lý do cần tiến hành thử nghiệm A / B.

Bạn nên luôn kiểm tra A / B các dòng tiêu đề có tỷ lệ mở cao nhất và chỉnh sửa từ ngữ theo kết quả của bạn. Điều gì phù hợp nhất với khán giả của bạn? Dòng tiêu đề dài hay ngắn? Bao gồm số hay không bao gồm số? Câu hỏi hoặc tuyên bố?….v.v.

10 mẹo cần chú ý để tiêu đề email của bạn được nhiều người đọc

10-meo-viet-tieu-de-thu-hut-nguoi-nhan

1. Học hỏi từ các ví dụ thành công về dòng tiêu đề email

Bất cứ khi nào bạn tự hỏi nên tạo dòng tiêu đề của mình là gì, bạn nên tìm kiếm các ví dụ để lấy cảm hứng. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc sao chép. Bạn chỉ nên tham khảo rồi biến đổi chúng phù hợp với chiến dịch của mình. Tham khảo: 15 mẫu tiêu đề email marketing hiệu quả.

2. Giữ cho nó ngắn gọn

Các dòng tiêu đề email sẽ bị cắt nếu chúng quá dài. Đặc biệt là trên thiết bị di động. 46% email được mở diễn ra trên thiết bị di động. Bạn nên sử dụng các dòng chủ đề có ít hơn 50 ký tự để đảm bảo những nhận dễ dàng xem thông tin của bạn. Tham khảo thêm: Độ dài tiêu đề email marketing.

3. Sử dụng tên người gửi trên tiêu đề email để tạo ấn tượng quen thuộc

Hầu hết mọi người đều ngại mở email từ những người gửi không quen thuộc. Nếu bạn đã liên hệ người nhận email từ một cuộc trò chuyện trước đó, hãy sử dụng tên của chính bạn làm địa chỉ gửi. Đây là cách tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Điều này đảm bảo cho họ biết đang làm việc với bạn, với cá nhân, chứ không phải toàn bộ doanh nghiệp.

4. Tiêu đề email ấn tượng khi được cá nhân hóa

Hãy cá nhân hóa tiêu đề email bằng cách tận dụng mọi dữ liệu mà bạn có về người nhận. Chẳng hạn như tên, trạng thái mua hàng, giới tính, sở thích,…. Chúng sẽ giúp tạo thêm cảm giác thân thiết hơn.

5. Đừng hứa hão huyền

Dòng tiêu đề email của bạn là một lời hứa với người đọc về những gì bạn sẽ cung cấp trong thông điệp của mình. Thất hứa sẽ khiến khách hàng khó chịu. Họ sẽ không tin tưởng vào những email do bạn gửi tới nữa. Qua đó, dẫn đến tỷ lệ mở thấp hơn và tỷ lệ hủy đăng ký cao hơn.

Hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện tốt lời đã cam kết, không hứa hão huyền.

6. Sử dụng ngôn ngữ súc tích, không dùng từ địa phương

Hãy nhớ rằng mọi người lướt qua hộp thư của họ rất nhanh. Vì vậy, dòng tiêu đề của bạn càng rõ ràng, ngắn gọn sẽ càng tốt.

Thực tế, các dòng tiêu đề ngắn gọn thường có tỷ lệ mở tốt hơn dòng tiêu đề hoa mỹ, ngôn ngữ chứa từ địa phương phức tạp.

Hãy nghĩ xem email của bạn sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho người nhận. Sau đó, hãy diễn đạt lợi ích đó thật rõ ràng và cô đọng. Ví dụ:

  • Giảm 20% cho 100 khách hàng đầu tiên
  • Mua 1 tặng 1 tại Korea Fashion

7. Bắt đầu với các động từ hướng hành động.

Dòng tiêu đề tương tự như lời gọi hành động. Bạn có thể áp dụng mẹo viết tiêu đề email này để tạo ấn tượng thúc giục mọi người nhấp vào. Trên thực tế, các dòng chủ đề bắt đầu bằng CTA có xu hướng hấp dẫn hơn rất nhiều.

9. Sử dụng các con số

Rất nhiều doanh nghiệp gửi email với những tuyên bố mơ hồ trong dòng tiêu đề của họ. Đó là lý do tại sao sử dụng dữ liệu và con số là một cách tuyệt vời để khiến email của bạn nhận được nhiều sự chú ý hơn. Nó giúp minh họa rõ ràng hơn thông điệp của bạn.

10. KHÔNG SỬ DỤNG TẤT CẢ CÁC CHỮ HOA hoặc lạm dụng nhiều ký tự đặc biệt

Dòng tiêu đề có nội dung giống như dưới đây sẽ không nhận được tỷ lệ mở cao.

  • MỞ NGAY VÀ NHẬN DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
  • Phiếu giảm giá 50% chỉ hôm nay !!!!!!!!
nhung-dieu-can-tranh-khi-viet-tieu-de-email-marketing

Những mẹo thực tiễn này từ lâu đã không còn hiệu quả bởi người dùng đã nhận ra đây là dấu hiệu thường gặp của các email bán hàng. Bên cạnh đó, việc viết hoa tất cả ký tự hoặc sử dụng nhiều dấu câu đặc biệt (nhiều dấu chấm than !!!!!) có thể khiến thông điệp của bạn bị lọc vào hộp thư rác/spam.

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing

Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen