Dòng tiêu đề email - Những xu hướng quan trọng cần chú ý

Bạn có biết 47% người nhận mở email dựa trên dòng tiêu đề. Và 69% người nhận báo cáo email là thư rác cũng dựa trên dòng tiêu đề. Tất cả các email không viết chủ đề có tỷ lệ mở chỉ 8%. Trong khi các email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa có khả năng được mở cao hơn 22%. Trong bài đăng này, Top Marketing sẽ chia sẻ với các bạn những xu hướng dòng tiêu đề email quan trọng. Các bạn hãy chú ý theo dõi kiến thức này nhé. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện tỷ lệ mở email của bạn đấy.


Infographic về những xu hướng dòng tiêu đề email cần chú ý

Đồ họa được tham khảo từ nguồn Invesp Conversion Optimization

xu-huong-dong-tieu-de-email-can-chu-y

Tỷ lệ mở email cũng phụ thuộc vào sự thay đổi độ dài tiêu đề

Số lượng từTỷ lệ mở
0 – 516%
6 – 1021%
11 – 1514%
16 – 2012%
21 – 259%

Tỷ lệ mở có xu hướng tốt hơn khi thêm tùy chọn cá nhân hóa trên tiêu đề email

Cá nhân hóaTỷ lệ mở
Thêm tên người nhận trên tiêu đềTrên 20%
Tiêu đề không chứa tênDưới 10%

Xem thêm: Thống kê tổng hợp về dòng chủ đề email.

Một số xu hướng khác về dòng tiêu đề email

  • Tỷ lệ mở giảm 18,7% khi từ “Newsletter” (Bản tin) được sử dụng trong các dòng chủ đề.
  • Các email có “Miễn phí” trong dòng tiêu đề được mở nhiều hơn 10% so với những email không có.
  • Các email có “FW:” trong dòng chủ đề được mở ít hơn 17% so với những email không có.
  • Các dòng chủ đề tạo cảm giác cấp bách và độc quyền có thể mang lại tỷ lệ mở cao hơn 22%.

Những giải pháp thực tiễn hiện nay giúp cho dòng tiêu đề email hoạt động hiệu quả

Bạn đã thấy những xu hướng tiêu đề email được minh họa qua Infographic ở trên. Dưới đây Top Marketing sẽ tổng kết lại những yếu tố chính để tạo nên dòng tiêu đề hoạt động tốt.

1. Tiếp cận nhân văn hơn

Cá nhân hóa các dòng chủ đề bằng cách thêm tên người nhận đã có xu hướng từ lâu. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không bao giờ giảm giá trị ảnh hưởng. Chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng tất cả dữ liệu hiện có về đối tượng của mình để gửi thông điệp liên quan, phù hợp nhất cho họ.

2. Giữ dòng tiêu đề email ngắn gọn

Các dòng tiêu đề email ngắn gọn sẽ tiếp tục xu hướng đến nay do sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị màn hình nhỏ. Hiểu những gì sẽ thu hút khán giả của bạn và truyền đạt nó theo cách của riêng bạn.

Tìm hiểu thêm: Thống kê thiết bị được dùng để xem email

Dòng tiêu đề có ít hơn 30 ký tự có tỷ lệ mở cao hơn. Kết hợp cùng một thông điệp chính xác và rõ ràng sẽ cho phép email của bạn nổi bật trong hộp thư đến đông đúc.

3. Tạo cảm giác cấp bách

Các dòng chủ đề email thông báo sự khan hiếm hoạt động khá tốt bởi tâm lý người dùng luôn “sợ bị bỏ lỡ”. Họ sợ lỡ mất sản phẩm yêu thích, bỏ lỡ thời điểm giảm giá kịch sàn…v.v.

Các nhà tiếp thị email ngành thương mại điện tử có thể sử dụng điều này để thúc đẩy các ưu đãi giới hạn thời gian và nhận được nhiều lượt tương tác hơn.

Đừng bỏ qua: 11 lỗi sai dòng tiêu đề email cần tránh.

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen