Bạn có biết 47% người nhận mở email dựa trên dòng tiêu đề. Và 69% người nhận báo cáo email là thư rác cũng dựa trên dòng tiêu đề. Tất cả các email không viết chủ đề có tỷ lệ mở chỉ 8%. Trong khi các email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa có khả năng được mở cao hơn 22%. Trong bài đăng này, Top Marketing sẽ chia sẻ với các bạn những xu hướng dòng tiêu đề email quan trọng. Các bạn hãy chú ý theo dõi kiến thức này nhé. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện tỷ lệ mở email của bạn đấy.
- Những xu hướng dòng tiêu đề email cần chú ý – Infographic
- Giải pháp thực tiễn hiện nay cho dòng tiêu đề email hoạt động hiệu quả
Infographic về những xu hướng dòng tiêu đề email cần chú ý
Đồ họa được tham khảo từ nguồn Invesp Conversion Optimization

Tỷ lệ mở email cũng phụ thuộc vào sự thay đổi độ dài tiêu đề
Số lượng từ | Tỷ lệ mở |
0 – 5 | 16% |
6 – 10 | 21% |
11 – 15 | 14% |
16 – 20 | 12% |
21 – 25 | 9% |
Tỷ lệ mở có xu hướng tốt hơn khi thêm tùy chọn cá nhân hóa trên tiêu đề email
Cá nhân hóa | Tỷ lệ mở |
Thêm tên người nhận trên tiêu đề | Trên 20% |
Tiêu đề không chứa tên | Dưới 10% |
Xem thêm: Thống kê tổng hợp về dòng chủ đề email.
Một số xu hướng khác về dòng tiêu đề email
- Tỷ lệ mở giảm 18,7% khi từ “Newsletter” (Bản tin) được sử dụng trong các dòng chủ đề.
- Các email có “Miễn phí” trong dòng tiêu đề được mở nhiều hơn 10% so với những email không có.
- Các email có “FW:” trong dòng chủ đề được mở ít hơn 17% so với những email không có.
- Các dòng chủ đề tạo cảm giác cấp bách và độc quyền có thể mang lại tỷ lệ mở cao hơn 22%.
Những giải pháp thực tiễn hiện nay giúp cho dòng tiêu đề email hoạt động hiệu quả
Bạn đã thấy những xu hướng tiêu đề email được minh họa qua Infographic ở trên. Dưới đây Top Marketing sẽ tổng kết lại những yếu tố chính để tạo nên dòng tiêu đề hoạt động tốt.
1. Tiếp cận nhân văn hơn
Cá nhân hóa các dòng chủ đề bằng cách thêm tên người nhận đã có xu hướng từ lâu. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không bao giờ giảm giá trị ảnh hưởng. Chúng tôi khuyên bạn nên tận dụng tất cả dữ liệu hiện có về đối tượng của mình để gửi thông điệp liên quan, phù hợp nhất cho họ.
2. Giữ dòng tiêu đề email ngắn gọn
Các dòng tiêu đề email ngắn gọn sẽ tiếp tục xu hướng đến nay do sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị màn hình nhỏ. Hiểu những gì sẽ thu hút khán giả của bạn và truyền đạt nó theo cách của riêng bạn.
Tìm hiểu thêm: Thống kê thiết bị được dùng để xem email
Dòng tiêu đề có ít hơn 30 ký tự có tỷ lệ mở cao hơn. Kết hợp cùng một thông điệp chính xác và rõ ràng sẽ cho phép email của bạn nổi bật trong hộp thư đến đông đúc.
3. Tạo cảm giác cấp bách
Các dòng chủ đề email thông báo sự khan hiếm hoạt động khá tốt bởi tâm lý người dùng luôn “sợ bị bỏ lỡ”. Họ sợ lỡ mất sản phẩm yêu thích, bỏ lỡ thời điểm giảm giá kịch sàn…v.v.
Các nhà tiếp thị email ngành thương mại điện tử có thể sử dụng điều này để thúc đẩy các ưu đãi giới hạn thời gian và nhận được nhiều lượt tương tác hơn.
Đừng bỏ qua: 11 lỗi sai dòng tiêu đề email cần tránh.
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022