6 điểm cần nhớ khi làm email marketing trong ngành du lịch

Tại sao Email Marketing là một công cụ quan trọng cho Khách sạn và ngành du lịch?

Những lý do khiến nhiều doanh nghiệp du lịch làm email marketing

email-marketing-nganh-du-lich
  • Tiếp thị qua email giúp bạn nắm bắt được đối tượng tiềm năng chất lượng. Và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành – người ủng hộ thương hiệu. Trên thực tế, 87% các nhà tiếp thị coi email là kênh tạo ra khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.
  • Email Marketing cung cấp cho khách hàng chi tiết về ngày và giờ của chuyến đi một cách tự động.
  • Nó cho phép bạn tạo các ưu đãi có liên quan dựa trên hoạt động trước đó của người đăng ký.
  • Mang lại ROI cao cho mức giá có thể truy cập mà bạn phải trả – lên tới 38 đô cho mỗi 1 đô chi tiêu.
  • Tạo ra tỷ lệ mở và nhấp (CTO) tốt. Trong khi số lượng hủy đăng ký và khiếu nại spam vẫn còn thấp.

Chính vì những lý do hấp dẫn trên mà nhiều thương hiệu du lịch không thể bỏ qua công cụ tiếp thị này. Tuy nhiên, trong mỗi lĩnh vực sẽ có những mẹo làm email marketing khác nhau. Và để đạt được thành công tiếp thị email ngành du lịch, bạn cần biết tới những mẹo thực tiễn dưới đây.

6 điều cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch email marketing trong ngành du lịch

1. Xây dựng data email chất lượng

Email marketing trong mọi lĩnh vực, không chỉ riêng ngành du lịch đều bắt đầu bằng một danh sách liên hệ. Để giữ uy tín của người gửi và ngăn bẫy thư rác xâm nhập vào danh sách, bạn cần tự mình xây dựng một danh sách những người đăng ký tham gia và đang hoạt động.

Dưới đây là một số phương pháp thực tiễn bạn có thể tham khảo để xây dựng danh sách email.

1.1. Sử dụng biểu mẫu đăng ký Pop Up

Cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện trên trang web sau một khung thời gian được chỉ định. Hoặc dựa theo chuyển động của chuột khi khách truy cập cuộn trang. Ngành du lịch thường sử dụng hình thức này để xây dựng data email marketing.

Bạn có thể tạo sức hút thêm cho nó bằng lời đề nghị CTA hấp dẫn. Nên thêm các động từ khuyến khích hành động hoặc các từ ngữ khiến người truy cập cảm thấy được kết nối cá nhân hơn.

meo-thiet-ke-bieu-mau-pop-up-tren-website

1.2. Mã khuyến mại

Mã khuyến mại là nam châm chì giúp xây dựng data email marketing ngành du lịch.

Các thông tin về chương trình khuyến mại sẽ hấp dẫn khách hàng quan tâm đến dịch vụ của bạn hơn. Bạn có thể đưa ra lời đề nghị: “Để nhận tin tức cụ thể về khuyến mại sắp diễn ra, vui lòng đăng ký thông tin tham gia chương trình”.

1.3. Nút đăng ký email trên facebook

Email và mạng xã hội là các kênh hiệu quả để có được khách hàng mới. Sự kết hợp của chúng sẽ mang lại cho bạn những kết quả không ngờ. Bước đầu tiên, bạn cần đặt nút đăng ký trên trang Facebook.

Ngay khi một người nhấp vào nút Đăng ký, họ sẽ được điều hướng tới trang đích chứa biểu mẫu. Lưu ý giữ cho số trường thông tin là tối thiểu và thực sự cần thiết. Nó sẽ là cơ sở để bạn thực hiện các thông điệp cá nhân hóa tới họ.

1.4. Tổ chức một cuộc khảo sát

Một lựa chọn khác để hiểu rõ hơn về người đăng ký của bạn là tổ chức cuộc khảo sát. Ví dụ như Dịch vụ đặt phòng Buddy đã tổ chức khảo sát khách hàng về các chuyến đi và lượt truy cập để có được nhiều thông tin nhất có thể.

2. Viết dòng tiêu đề ngắn gọn và thêm tên người nhận

Email marketing ngành du lịch cần đặt trải nghiệm khách hàng lên đầu tiên. Đó là lý do tại sao bạn nên thêm tên người nhận vào trong thông điệp. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy rằng họ được tôn trọng và bạn đang rất quan tâm tới họ.

Cố gắng giữ cho dòng tiêu đề dưới 40 ký tự kể cả khoảng trắng. Khi quyết định viết một dòng chủ đề, hãy nhớ: Đây sẽ là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy trong hộp thư đến. Nó sẽ cung cấp cho họ một ý tưởng về những gì mong đợi từ email của bạn. Một dòng tiêu đề tốt sẽ châm ngòi cho sự quan tâm của người nhận mở email.

3. Tránh nội dung dàn trải, lan man trong email marketing ngành du lịch

Với hầu hết các thông tin quảng cáo, mọi người có thói quen đọc dòng mở đầu trước. Nếu nó lợi ích, họ sẽ theo dõi tiếp. Do đó, khi tạo nội dung, nên cân nhắc đặt chủ đề chính gói gọn trong phần văn bản xem trước – PreHeader.

dong-mo-dau-email-preheader

Hãy nhớ một chiến dịch email marketing cần để người đọc thấy được những gì có liên quan đến họ một cách nhanh chóng.

Như hình ảnh trên, bạn có thể thấy lợi thế của Dòng mở đầu email. Nó được hiển thị xem trước một phần trong hộp thư của người nhận. Điều này giúp hé lộ cho khách hàng trước một phần thông điệp của email. Tham khảo thêm: Những điều cần biết về dòng mở đầu email.

Ngoài ra, bạn có thể gửi những email marketing thực sự có ích tới khách du lịch của bạn. Thông điệp giá trị, phù hợp giúp giữ chân khách hàng không hủy đăng ký. Chẳng hạn như:

  • Giới thiệu ngắn gọn công ty và quảng bá các tour du lịch bán chạy gần đây nhất;
  • Mời họ tham gia các kênh truyền thông xã hội để nhận ưu đãi giá vé, giá phòng trong các dịp lễ…v.v.
  • Hướng dẫn cách đặt tour online.
  • Mẹo khi đi du lịch quốc tế….v.v.

4. Không thực hiện các chiến dịch email khi chưa qua thử nghiệm

email marketing ngành du lịch

Luôn gửi cho mình một email thử nghiệm để xem nội dung sẽ hiển thị ra sao đối với mỗi loại tài khoản khác nhau. Bởi ứng dụng Gmail không giống với Outlook và cũng khác biệt với trình Yahoo! Mail. Mẫu thiết kế của bạn có thể trông hoàn hảo khi xem trên trình duyệt nhưng chưa chắc nó đã tối ưu nếu người dùng truy cập trên ứng dụng di động.

Bạn nên sử dụng các phần mềm email marketing để thiết kế nội dung. Những công cụ này thường tự động cân đối template của bạn thân thiện trên các thiết bị.

Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi email cho bạn bè, đồng nghiệp để nhờ họ kiểm tra. Hãy nhớ một email marketing xuất hiện trong hộp thư khách hàng với giao diện không cân xứng, phản cảm sẽ phản ánh xấu về thương hiệu du lịch của bạn.

5. Theo dõi tỷ lệ nhấp và mở

Để đánh giá sự hiệu quả trong các chiến dịch, bạn cần phân tích tỉ lệ mở email và nhấp chuột. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra những yếu tố nào cần cải thiện hoặc yếu tố nào đang hoạt động tốt với đối tượng khách hàng mục tiêu. Tìm hiểu thêm Những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email và click.

Trong mỗi chiến dịch, bạn có thể đặt ra các chỉ tiêu cơ bản để nhanh chóng đánh giá tổng quát hiệu suất. Ví dụ, tỷ lệ mở trên 20%, tỷ lệ trả lại dưới 5% và một nhấp chuột trên 15%…

6. Đừng spam khách hàng của bạn

Đảm bảo bạn không thực hiện các chiến dịch tiếp thị email đến cùng một nhóm khách hàng liên tục. Nhận được quá nhiều email trong thời gian ngắn có thể làm giảm khả năng mở email trong tương lai của bạn.

Hãy tìm một sự cân bằng, đều đặn cho mỗi chiến dịch. Mục đích để đạt được tốc độ mở cao nhất và tỷ lệ hủy đăng ký thấp nhất.

Hãy thử điều này – phân chia các nhóm khách hàng thành những phân đoạn. Có thể theo tiêu chí sản phẩm, ngành công nghiệp, lợi ích hoặc địa điểm. Các cơ sở dữ liệu nhóm sẽ cho phép bạn gửi nhiều chiến dịch nhắm mục tiêu tại cùng một thời gian. Điều này đảm bảo bạn không liên hệ với cùng một đối tượng quá thường xuyên. Nó sẽ dần tạo ra một dòng chảy ổn định của khách hàng tiềm năng.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen