Một chiến lược marketing hiệu quả cần có một nội dung tốt. Vậy để thiết kế được một nội dung email marketing hiệu quả nhất, bạn cần quan tâm những yếu tố nào? Cùng tìm hiểu 5 nguyên tắc viết email marketing cơ bản tối ưu cho mọi lĩnh vực.

Tóm lược 5 nguyên tắc viết email marketing cơ bản cho mọi nhà tiếp thị
- Bố cục Email marketing
- Tối ưu thương hiệu
- Tiêu chí về nội dung Email
- Yếu tố thu hút thị giác
- Trình bày phần cuối chân email
1. Bố cục Email marketing
- Chiều rộng tối ưu của Email là 500px – 650px
- Bố cục Email nên để theo chiều dọc sẽ tối ưu hơn Email chiều ngang
- Hình ảnh và chữ viết trên email nên để theo tỷ lệ 30:70
- Nên có link dẫn đến website của bạn
- Nên có nút kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn
2. Thể hiện rõ nhận diện thương hiệu (tối ưu thương hiệu)
- Tên thương hiệu của bạn
- Địa chỉ email của công ty bạn
- Địa chỉ email khách hàng
- Tiêu đề email: Bạn nên sửa dụng một tiêu đề có tính thông điệp lớn với độ dài tối đa 40 kí tự. Không nên viết dòng tiêu đề in hoa dễ gây khó chịu với khách hàng khi đọc được.
3. Nguyên tắc viết nội dung Email Marketing
- Hãy sử dụng đoạn văn ngắn gọn nhưng mô tả ý của bạn một cách rõ ràng nhất, tránh rườm rà.
- Chia nhiều đoạn nội dung ngắn để khách hàng nhanh chóng nắm bắt thông tin.
- Dùng các biểu tượng đánh dấu dòng những mục khách hàng cần chú ý hoặc bạn muốn nhấn mạnh.
- Dùng font chữ chuẩn như Times News Roman hay font chữ mặc định của email để tối ưu email của bạn. Xem thêm: Nên chọn font chữ nào khi viết email.
- Chỉ nên dùng cỡ chữ 14px cho nội dung và tối thiểu 22px cho tiêu đề email để trình duyệt có thể hiển thị tốt cho cả khách hàng dùng điện thoại di động để check mail
- Kiểm tra sai sót chính tả để đảo bảo các nguyên tắc viết email marketing của bạn phát huy hiệu quả.
4. Gây kích thích tương tác với khách hàng thông qua thị giác là rất quan trọng
- Hình ảnh và thiết kế phân chia nội dung nên rõ ràng và dễ nhìn. Khách hàng có xu hướng thích xem hình ảnh hơn là đọc chữ viết. Xem ngay Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing.
- Tạo thói quen sử dụng màu nền cho ảnh khi gửi email. Đặc biệt, bạn nên thiết kế nền trong suốt (transparent) cho hình ảnh. Bởi hiện nay, nhiều người dùng có xu hướng cài chế độ tối cho các ứng dụng của họ. Bạn có thể tìm hiểu thêm Tại sao cần thiết kế chế độ tối Dark Mode cho email?
- Nên thêm alt-text cho hình ảnh vì nhiều ứng dụng email có thể không hỗ trợ hiển thị. Xem thêm Vai trò của thẻ alt-text hình ảnh trong email marketing.
- Hãy luôn nhớ chèn link vào các từ ngữ về sản phẩm
5. Trình bày phần cuối chân email
- Nguyên tắc viết email marketing cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ của bạn.
- Không nên ẩn nút ngừng nhận tin (Unsubscribe).
- Có đường dẫn link tới website chứa sản phẩm của bạn.
- Thêm nút chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc khách hàng có thể “chuyển tiếp” tới bạn bè để tăng tính lan truyền.
- Để tránh bị Spam hãy cho khách hàng biết vì sao họ lại nhận được email này.
Kết luận
Hãy đảm bảo 5 nguyên tắc cơ bản trên khi viết email marketing. Ngoài ra, để có được mẫu Email hiệu quả, bạn có thể sử dụng những công cụ thiết kế email hoặc tham khảo các phần mềm email marketing, dịch vụ email marketing uy tín. Chẳng hạn như Phần mềm TOP Email, Getrespone, Mailchimp…vv…
Chúc bạn thành công!
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022