Đã có bao nhiêu sự thay đổi trong tiếp thị nội dung những năm vừa qua? Vâng, có một điều, ngày càng nhiều nhà tiếp thị đã bắt đầu đầu tư vào việc tạo và quảng bá mạnh mẽ nội dung. Thực tế, nội dung là rất quan trọng. Và có đến khoảng 88% các nhà tiếp thị tin rằng, nội dung hấp dẫn là nguồn lực quyết định thu hút khách hàng truy cập website. Thậm chí giữ chân họ trên trang web lâu hơn.
Nắm được tầm quan trọng của tiếp thị nội dung, hãy cùng phanmemmarketing.vn đi tìm hiểu: Các chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả nhất hiện nay.

1. Xây dựng nội dung “sử thi” dài
Bạn có lẽ đã từng nghe thuật ngữ “nội dung sử thi” trên mạng. Nó được lạm dụng đến mức ý nghĩa gần như bị mất. Nhưng chính xác nó là gì?
“Nội dung sử thi” đề cập đến một cái gì đó mà ấn tượng, hấp dẫn cao, thu hút được sự chú ý. Và nó là đại diện tốt nhất của nội dung dài. Các bài viết có tiêu đề dài và chứa hơn 3.000 từ hoạt động tốt hơn trong tất cả các khía cạnh (traffic, backlinks và chia sẻ xã hội). Điều này có thể liên quan đến giá trị lớn mà họ cung cấp, so với các nội dung ngắn.
Hãy cùng kiểm tra các loại chính và đặc điểm của nội dung sử thi.
1.1 Bài viết dài
Không phải tất cả các bài viết dài đều là nội dung sử thi. Nhưng mỗi phần nội dung sử thi đều dài. (Tối thiểu 1,000 từ và thông thường, từ 2,000 – 5,000). Những bài viết như vậy có nhiều khả năng trở nên phổ biến trong các độc giả và mang lại cho bạn những khách hàng tiềm năng mới. Tham khảo thêm: Độ dài bài viết blog.
1.2 Các bài viết chuyên sâu
Một bài viết dài không nhất thiết phải là một bài viết sử thi. Nhưng một bài viết dài đi sâu vào một chủ đề có thể có nghĩa là nội dung sử thi. Một bài sử thi không cung cấp cho bạn thông tin chung. Nó cho phép bạn nghiên cứu kỹ lưỡng về một chủ đề nhất định. Sau khi đọc một bài viết như vậy, bạn sẽ cảm thấy như bạn đã đạt được chuyên môn.
Ví dụ, bạn có thể tạo nội dung mang tính hướng dẫn từng bước hoặc danh sách các mẹo, thủ thuật. Các loại nội dung này mang tính giáo dục cốt lõi. Mục tiêu chính là hướng dẫn khán giả cách hoàn thành một nhiệm vụ hoặc đưa ra càng nhiều lời khuyên càng tốt. Những bài báo sử thi này giải quyết cặn kẽ mọi khía cạnh của một thách thức nhất định và mọi thứ bạn có thể cần. Một nội dung chi tiết như vậy cung cấp cho bạn sự tự tin để vượt qua các vấn đề và thách thức của bạn.
Tìm hiểu: Những tiêu chí cần có để xây dựng nội dung chất lượng.
1.3 Kể chuyện thương hiệu
Cái này cần nhiều trí tưởng tượng và sáng tạo hơn so với ở trên. Nhưng nó hoàn toàn xứng đáng vì việc kể chuyện sẽ quan trọng hơn bao giờ hết. Sử dụng tường thuật để kết nối thương hiệu của bạn với khách hàng cho phép bạn khai thác tình yêu cơ bản của con người để tạo ra một kết nối chân thực với người đọc.
2. Đầu tư vào nghiên cứu ban đầu
Các phần nội dung được hỗ trợ nghiên cứu có chứa dữ liệu mới. Trong thời đại diễn giải và tự do ý kiến, nội dung yêu cầu có độ chính xác là rất quan trọng. 1 nội dung đạt độ chính xác cao sẽ dựa trên các số liệu thực tế thống kê để minh chứng. Và dữ liệu mà bạn đã thu thập được cho mình mạnh mẽ hơn nhiều so với ý kiến đơn thuần của một người nào đó. Bởi vì nó đã được thử nghiệm và chứng minh.
Sử dụng dữ liệu độc quyền để tạo nội dung dài là một chiến lược hiệu quả cho nhiều thương hiệu hiện nay. Mọi người có xu hướng tin tưởng hơn các nguồn đáng tin cậy và chuyên gia.
3. Cập nhật và tái sử dụng nội dung
Bạn tạo ra nội dung tuyệt vời khiến mọi người chăm chú vào PC hoặc thiết bị di động để đọc. Đừng bỏ lỡ cơ hội quảng bá nội dung đó. Nó sẽ thu hút sự chú ý, mang lại cho bạn khách hàng tiềm năng mới. Đồng thời tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn.
Trước hết, thỉnh thoảng hãy cập nhật nội dung của bạn, để nó luôn luôn phù hợp và mới mẻ. Thực hiện các cập nhật và chỉnh sửa đơn giản. Quan trọng nhất là thay đổi ngày của bài viết để thể hiện bản sửa đổi mới nhất. Từ đó sẽ dẫn đến thứ hạng trang web của bạn tăng lên. Nó không có gì lạ vì Google thích nội dung mới.

Tái tạo nội dung là một cơ hội tuyệt vời khác để mở rộng quy mô tiếp thị. Nó thực hiện việc sử dụng lại một số yếu tố của nội dung hiện có để mở rộng phạm vi. Ví dụ, nội dung được chuyển đổi thường được chuyển thành định dạng mới. Chẳng hạn một bài đăng blog thành một infographic, video thành một bài đăng trên blog, v.v….
Bạn cũng có thể tạo tài liệu quảng cáo tương tác từ nội dung phổ biến của bạn. Thêm hình ảnh, GIF, liên kết và video vào tài liệu kỹ thuật số để thúc đẩy sự tham gia và tăng cường SEO. Bằng cách này, bạn sẽ có thể chia sẻ nội dung của mình thông qua tất cả các kênh tiếp thị: email, phương tiện truyền thông xã hội hoặc trang web. Chúng nhìn sẽ đẹp và rõ ràng ở khắp mọi nơi.
4. Mở rộng cơ hội tương tác cho blog
Làm thế nào bạn có thể mở rộng phạm vi hơn nữa ?
Cách tốt nhất để một công ty bắt đầu viết blog là tiếp cận với các trang web khác trong ngành. Và đề nghị trao đổi bài đăng trên blog. Loại chiến lược này là lý tưởng cho cả hai bên. Vì bạn có được các backlink chất, tiếp cận rộng hơn, nhiều traffic không phải trả tiền. Và các khách hàng tiềm năng mới đầy hứa hẹn.
Và nó là một cơ hội tuyệt vời để nghiên cứu các chủ đề mới và viết về chúng. Khi bạn phấn khích về bài viết của mình, mọi người cũng sẽ hào hứng với nó. Ngoài ra, bạn có thể kết nối với các nhà tiếp thị đồng nghiệp của mình và trao đổi quan điểm về lĩnh vực của bạn.
Tóm lại
Khi mọi người cảm thấy choáng ngợp bởi lượng thông tin họ nhận được mỗi ngày. Họ bắt đầu tìm kiếm nội dung có thể mang lại giá trị, có ý kiến và phát hiện độc đáo. Đặc biệt là nội dung có thể tin cậy được.
Với việc cung cấp nội dung ý nghĩa và tương tác trung thực, Top Marketing chắc chắn rằng nó giúp bạn tạo kết nối với khán giả. Đồng thời phát triển doanh nghiệp của bạn.
Chúc bạn thành công !
- Top Zalo Support – Giải pháp tiên tiến để quản lý tài khoản Zalo và tối ưu hoá tương tác khách hàng - Tháng Bảy 15, 2023
- 10 Thống kê tìm kiếm GOOGLE bạn cần biết cho năm 2022 - Tháng Ba 9, 2022
- 5 xu hướng phát trực tuyến video nhà tiếp thị cần biết - Tháng Hai 13, 2022
- Dự đoán hành vi mua sắm vào các dịp lễ năm 2022 - Tháng Hai 7, 2022
- 5 mẹo làm nổi bật email marketing Black Friday và Cyber Monday - Tháng Mười 14, 2021
- Các loại tin nhắn di động phổ biến nhất hiện nay - Tháng Mười 11, 2021
- Những điều doanh nghiệp B2B không nên làm khi tiếp thị nội dung - Tháng Tám 10, 2021
- Tiếp thị Millennials và Gen-Z khác nhau như thế nào ? - Tháng Bảy 28, 2021
- Tại sao tỷ lệ giữ chân khách hàng lại rất quan trọng đối với ROI ? - Tháng Tư 13, 2021
- Trải nghiệm khách hàng cần thay đổi như thế nào trong năm 2021 - Tháng Ba 31, 2021