35% người nhận mở email marketing chỉ dựa trên các dòng tiêu đề. 7/10 khách hàng đánh dấu thư là spam dựa trên thông tin được nhìn thấy từ dòng mở đầu mà không cần mở email.
Dòng tiêu đề và dòng mở đầu là bộ đôi không thể tách rời. Chúng hoạt động cùng nhau và là yếu tố quan trọng cho sự thành công của chiến dịch email marketing.
Nếu tỷ lệ mở email của bạn đang bị giảm, ngoài việc chú trọng cải thiện tiêu đề, đã đến lúc bạn dành thêm thời gian để nghiên cứu những điều cần biết về dòng mở đầu email.
Cùng Top Marketing tìm hiểu cách viết làm tăng tỷ lệ mở email marketing.
Dòng mở đầu email là gì?

Dòng mở đầu email là một đoạn văn bản theo sau dòng tiêu đề. Nó được hiển thị bên cạnh hoặc dưới dòng tiêu đề. Chủ yếu phụ thuộc vào thiết bị hoặc ứng dụng hiển thị email nhận được.
Theo mặc định, dòng văn bản này bắt đầu được lấy từ văn bản đầu tiên trong nội dung email. Và khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy ngay được đoạn mở đầu này.
Độ dài dòng mở đầu email tốt nhất là bao nhiêu ?
Không có quy định nghiêm ngặt nào về độ dài của Preheader email. Thông thường, các nhà cung cấp dịch vụ email khuyên bạn nên đặt giới hạn từ 50-100 ký tự. Tuy nhiên, trên một số thiết bị di động, bạn sẽ không thể xem đủ 100 ký tự. Bởi vậy, theo kinh nghiệm hỗ trợ của Top Email, độ dài dòng mở đầu hợp lý nhất từ 30-50 ký tự.

10 điều Nên và Không Nên thực hiện với dòng mở đầu email
Cũng giống tiêu đề, dòng mở đầu email không có bất kỳ công thức chung nào để thành công. Bởi nó luôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một số trong đó bạn thậm chí không thể kiểm soát được.
Tuy nhiên, bằng cách phân tích các mẫu email lớn. Các nhà cung cấp dịch vụ email có thể xác định một số mẫu hiệu quả và không hiệu quả.
Vì vậy, trước hết,
Một số điều KHÔNG NÊN làm với dòng mở đầu email
1. Đừng bỏ qua dòng mở đầu
2. Không lặp lại văn bản giống tiêu đề
Dòng mở đầu là cơ hội thứ hai để bạn thuyết phục người nhận mở email. Đừng lãng phí nó bằng cách lặp lại những điều giống nhau 2 lần. Hoặc thậm chí bỏ qua phần đó khi xây dựng chiến dịch của bạn. Hãy suy nghĩ kỹ về những từ nào sẽ tạo nên sự khác biệt giữa email đã đọc và email đã lưu trữ.
Nên:
3. Bao gồm một lời giới thiệu hoặc tiết lộ ưu đãi trong đoạn mở đầu
Ví dụ: Bạn có thể sử dụng một dòng chủ đề rất ngắn gọn. Và tiết lộ ưu đãi trong dòng mở đầu nội dung.

4. Cung cấp bản tóm tắt nhanh về nội dung email
Trong đoạn mở đầu email,có thể liệt kê các sản phẩm đang giảm giá hoặc mới ra mắt. Nhiều nhà bán lẻ bao gồm tên thương hiệu của sản phẩm được bán, v.v.
VÍ DỤ:
- Giảm giá thần tốc ! Trang phục dự tiệc, giày dép, phụ kiện, túi xách được giảm giá.
- Run Your Story – Đôi giày chạy bộ mới nhất của New Balance
5. Sử dụng thêm biểu tượng cảm xúc Emotion trong dòng mở đầu email
Nếu biểu tượng cảm xúc phù hợp với thông điệp thương hiệu của bạn. Chúng nên được sử dụng trong dòng tiêu đề và dòng mở đầu. Bởi nó sẽ giúp email nổi bật, thu hút nhiều sự chú ý hơn, truyền tải cảm xúc email, v.v. Không nên đánh giá thấp công cụ vĩ mô này. Tìm hiểu thêm về biểu tượng cảm xúc trong các dòng chủ đề.
6. Thử A / B Test cho các kết hợp dòng tiêu đề và đoạn mở đầu
Thử nghiệm A / B luôn là một ý tưởng hay. Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng:

- Loại giảm giá nào (%, VNĐ) nhận được nhiều lượt mở hơn: Giảm giá 30% (tương đối) hay giảm 500,000 VNĐ (cụ thể) – Cái nào thu hút hơn ?
- Biểu tượng cảm xúc hoạt động tốt hay không
- Khách hàng thích những ưu đãi độc quyền hơn hay giảm giá hơn, v.v.
7. Cá nhân hóa email
Một số thương hiệu thấy tỷ lệ mở tăng đáng kể khi sử dụng tính năng cá nhân hóa. Email được cá nhân hóa cải thiện tỷ lệ nhấp trung bình là 14% và chuyển đổi lên 10%.
Xem thêm: 15 thống kê cá nhân hóa làm bạn ngạc nhiên
8. Ngắn gọn
Khi nói đến dòng tiêu đề và đoạn mở đầu. Bạn cần hết sức tránh sự dài dòng, phân tích liệt kê quá nhiều. Những gì bạn thực sự cần làm là súc tích, ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề.
Người đăng ký sẽ chỉ dành cho bạn một giây chú ý của họ. Vì vậy bạn phải đảm bảo rằng bạn nhanh chóng thu hút sự quan tâm đó ngay lập tức. Hãy xem ví dụ xấu và tốt dưới đây:
Kết luận
Bằng cách sử dụng dòng mở đầu email phù hợp trong mỗi chiến dịch email marketing. Bạn sẽ cung cấp cho người đăng ký nhiều ngữ cảnh hơn về nội dung email. Tránh tạo sự nhàm chán, gây phiền toái. Từ đó sẽ khuyến khích họ mở và tăng khả năng tương tác với email quảng cáo. Thậm chí có thể mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Chúc bạn thành công.
Xem thêm: [Mới nhất] 40 thống kê hiệu quả email marketing cho nhà tiếp thị.
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022