SEO và PPC : Công cụ nào quảng cáo tốt hơn cho doanh nghiệp ?

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PPC (quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột) – Công cụ nào quảng cáo tốt hơn cho doanh nghiệp ? Một câu hỏi xuất hiện gây khó khăn cho những người mới bắt đầu làm marketing khi phải lựa chọn. Dưới đây là một số thông tin chi tiết phanmemmarketing.vn chia sẻ về SEO và PPC để giúp bạn quyết định.

Mục lục nội dung:


Trước tiên, chúng ta cần phân tích những khái niệm cơ bản.

Phân biệt sự khác nhau giữa SEO và PPC

Khi một người tìm kiếm trên các công cụ như Google, Bing, Yahoo…. (Các trang công cụ tìm kiếm sau đây sẽ viết tắt SERPs). Kết quả trả về thường có khá nhiều đơn vị không phân biệt được đâu là hiển thị do SEO hay đâu là từ PPC. 

phan-biet-seo-va-sem
  • SEO thu hút mọi người vào trang web một cách tự nhiên mà không cần đầu tư tài chính.
  • PPC là hình thức trả tiền để đưa website của bạn xuất hiện trên những trang công cụ tìm kiếm SERPs. Quảng cáo có trả tiền nằm ở trên cùng và bên cạnh kết quả (bên phải màn hình).

Xem chi tiết Sự khác nhau giữa SEO và PPC

Khoảng 50% tất cả các lần nhấp vào kết quả đều nằm ở vị trí đầu tiên hoặc thứ hai. Do đó, khi website ở trang 1, bạn có khả năng nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Theo Marketing Land

Kết quả trả tiền xuất hiện trước không có nghĩa là chúng là tốt nhất hay phù hợp nhất với người tìm kiếm. Nhiều khi, các quảng cáo PPC mà bạn thấy là từ các công ty mới thành lập. Họ chỉ cần đầu tư chi phí để được xuất hiện. 


Ưu điểm, hạn chế của SEO và PPC

PPC

SEO

Điểm mạnh

Điểm mạnh

– Tốc độ và khả năng mở rộng.
– Phù hợp cho các doanh nghiệp mới hoặc quảng cáo chương trình ưu đãi đặc biệt.
– Có thể đo lường.
– Có thể thêm bộ lọc vào mục tiêu dựa trên các thuộc tính cụ thể.
– Tiết kiệm chi phí hiệu quả
– Giải pháp tốt nhất để bán sản phẩm
– Có thể hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập về lâu dài.
– Xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng.

Hạn chế

Hạn chế

– Phải được theo dõi toàn thời gian để có hiệu quả.
– Có thể tốn kém dựa trên các từ khóa mục tiêu.
– Cần thời gian nghiên cứu.
– Có thể mất nhiều thời gian để thực hiện.
– Kết quả không thu được ngay lập tức. (Các trang web mới cần khoảng 3-12 tháng để xếp hạng cạnh tranh cho một từ khóa mục tiêu)

Tham khảo thêm:


SEO và PPC – Công cụ nào quảng cáo tốt hơn cho doanh nghiệp ?

Sẽ không có đáp án cho câu hỏi này bởi thực tế đã kiểm chứng. SEO và PPC đều tốt cho doanh nghiệp.

Ví dụ: Nếu bạn là người mới trong ngành và muốn xác lập vị trí của mình trên SERPs. Cách nhanh nhất để làm điều này là thông qua quảng cáo PPC. Nhưng sau khi được biết đến, việc tiếp theo là phải xây dựng vị trí và duy trì thứ hạng. Đây là lúc bạn cần đến SEO.

do-hoa-infographic-so-sanh-seo-ppc

Mặt khác, bạn có thể tham khảo những câu hỏi và lời khuyên dưới đây để đưa ra quyết định. Lựa chọn xem SEO hay PPC – quảng cáo nào phù hợp cho hiện tại hơn ?

1. Ngân sách quảng cáo trực tuyến của bạn lớn đến mức nào?

Trước khi thực hiện bất kỳ điều gì, bạn cần xác định ngân sách quảng cáo. Nếu bạn có ít, cần tập trung vào các phương pháp SEO. Nếu có thể trả từ 5$/ngày, hãy thử đầu tư vào PPC.

2. CPC trung bình trong ngành của bạn là bao nhiêu ?

Hãy tham khảo thêm xem các công ty khác trong ngành đang trả tiền cho quảng cáo nào.

PPC cho phép người dùng đặt giá thầu những gì họ sẵn sàng trả cho một nhấp chuột từ khóa. Phí này được gọi là “Giá cho mỗi Click” (CPC). Nhiều CPC có giá khá phải chăng ở mức 1-2$ cho mỗi nhấp chuột. Những CPC khác có thể chạy rất cao, khoảng 30$.

3. Mức độ cạnh tranh thứ hạng trong ngành của bạn như thế nào ?

Để xác định mức độ cạnh tranh trên SERPs đối với các từ khóa mục tiêu của bạn. hãy nhập chúng vào Công cụ Nghiên cứu Từ khóa của Google. Điều này sẽ cho bạn biết mức độ cạnh tranh ước tính cho các cụm từ này. Cùng với số lượng nhà quảng cáo đặt giá thầu trên các từ khóa đó và CPC trung bình.

Bên cạnh đó, PPC thường được sử dụng để chạy các chương trình ưu đãi đặc biệt diễn ra trong thời gian giới hạn.

Nếu bạn muốn duy trì sự thống trị của mình trên SERPs, PPC và SEO cũng có thể rất mạnh khi kết hợp lại.

4. Lưu ý về Tiếp thị lại – Remarketing

Một trong những dịch vụ tốt nhất của PPC là Tiếp thị lại – Remarketing. Tiếp thị lại xảy ra khi người dùng truy cập trang web và không chuyển đổi. Sau đó, marketers có thể tiếp cận lại với họ thông qua các quảng cáo trên mạng hiển thị của Google. Cụ thể, dựa vào Cookie, các công ty nhắm mục tiêu lại người dùng trên các trang web trên internet mà họ tin tưởng và thích truy cập.

Remarketing có thể có chi phí thấp hơn so với PPC truyền thống. Vì bạn sẽ chỉ bị tính phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo. Và bạn sẽ tiếp cận những cá nhân đã biết về doanh nghiệp mình. (Không chỉ bất kỳ ai đang tìm kiếm từ khóa.)

5. Một cảnh báo cho SEO

SEO đi kèm với một thẻ cảnh báo. Nhiều cá nhân và công ty đã sử dụng các chiến thuật spam (còn được gọi là “SEO mũ đen”) trong nhiều năm để thao túng kết quả tìm kiếm. Họ tạo nội dung spam, nhồi nhét từ khóa và chiếm quyền điều khiển các trang web….v.v. Đó là một phần lý do tại sao các thuật toán của Google luôn thay đổi. Google trừng phạt những công ty đó trong khi thưởng cho những người có nội dung tuyệt vời và trang web đáng tin cậy mà người tiêu dùng yêu thích. Bởi vậy, hãy xây dựng nội dung giá trị khi làm SEO.

Tham khảo thêm: SEO tiêu cực ảnh hưởng đến thứ hạng website.


SEO hay PPC ? Cả hai công cụ marketing đều tuyệt vời

Như chúng ta đã thấy, cả SEO và PPC đều có những điểm mạnh và điểm yếu. Không có công cụ nào tốt hơn, chỉ là phù hợp hơn cho doanh nghiệp hoặc phù hợp cho từng giai đoạn.

Nếu bạn đang gặp sự cố khi triển khai SEO do thiếu chuyên môn, hãy thử Plugin Yoast của WordPress. Nó có thể giúp bạn bắt đầu tối ưu hóa tìm kiếm bằng các quy trình tự động.

Chúc bạn thành công !

Rate this post

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen