8 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2021 mà bạn có thể tiếp tục duy trì hiện nay

Công nghệ giúp kết nối con người ở khắp nơi trên trái đất lại với nhau. Đối với doanh nghiệp, sự hiện đại hóa trong các hình thức giao tiếp đã mở ra cho họ nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Và một yếu tố đóng vai trò quan trọng thúc đẩy sự thành công đó không thể không nhắc đến – Tiếp thị kỹ thuật số.

Digital Marketing phát triển từ chỗ chỉ là bản tin email, quảng cáo bật lên sang các phương tiện phức tạp hơn như quảng cáo được cá nhân hóa, SEO, trí tuệ nhân tạo, v.v. 

Top Marketing đã tổng hợp từ nhiều nguồn tư liệu, nghiên cứu để chia sẻ 8 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số năm 2021 nên duy trì cho hiện nay. Mục đích nhằm giúp bạn khám phá những cách làm digital marketing hiệu quả. Những xu hướng này chắc chắn sẽ hữu ích, bất kể hình thức kinh doanh online của bạn là gì.

8 xu hướng digital marketing năm 2021 nên tiếp tục duy trì:

  1. Trải nghiệm khách hàng
  2. Trực quan
  3. Chatbot
  4. SEO
  5. Tìm kiếm bằng giọng nói
  6. Đa phương tiện xã hội
  7. Duy trì khách hàng
  8. Đón đầu xu hướng

Trải nghiệm khách hàng

dinh-huong-trai-nghiem-khach-hang-2021

Đôi khi, bạn cảm thấy khó chịu vì vô số bản tin email tràn ngập hộp thư đến. Những thư này hầu hết đều dưới dạng một tin nhắn được gửi tự động hàng loạt, chứ không phải email dành riêng cho bạn.

Tuy nhiên, trọng tâm ngày nay là việc cung cấp trải nghiệm khách hàng. Và một trong những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hiện nay sẽ tập trung vào việc đảm bảo người dùng có được trải nghiệm tốt nhất khi tương tác với bạn. Một trải nghiệm tuyệt vời cần được cá nhân hóa, thuận tiện, thực tế, thân thiện và hiệu quả.

Ngoài ra, nhận thức của khách hàng về thương hiệu, từ lúc bắt đầu nhận được bản tin email của bạn đến khi họ đăng ký sản phẩm, cũng trở thành một yếu tố quan trọng.

Tham khảo thêm: Định hướng trải nghiệm khách hàng năm 2021.

Trực quan

xu-huong-tiep-thi-truc-quan-bang-do-hoa-thong-tin

Những dòng văn bản dài có thể trở nên đơn điệu, gây nhàm chán cho người đọc. Bởi hầu hết mọi người đều không thể dành quá nhiều thời gian để tiếp thu hết chúng. Một thực tế dễ nhận thấy, nội dung trực quan dễ tiêu thụ hơn nhiều!

Một biểu ngữ hấp dẫn đầy màu sắc, thêm các dấu hiệu trực quan như video, hình ảnh và đồ họa thông tin…v.v. chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý. Do đó, trực quan là xu hướng tiếp theo cần đảm bảo trang web của bạn đáp ứng tốt để thu hút nhiều truy cập.

Chatbot

Có những suy đoán rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ sống trong một thế giới được điều hành bởi máy tính. Dù nhiều người không muốn chấp nhận suy nghĩ này nhưng hãy nhìn thực tế. Hầu hết các cửa hàng trực tuyến hiện nay đều áp dụng phần mềm trò chuyện tự động. 

Chatbots là chương trình được sử dụng để tương tác với khách truy cập web. Chúng giao tiếp và trả lời các câu hỏi ngay tại thời điểm thực. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí thuê nhân lực. Tính cách và phản ứng được lập trình của Chatbot không chỉ giúp giải quyết vấn đề của khách hàng, mà đôi khi còn tạo sự thoải mái và vui vẻ cho họ.

SEO

seo-xu-huong-tiep-thi-ky-thuat-so

Các công cụ tìm kiếm đã tác động điều hướng đáng kể đến tiếp thị kỹ thuật số. Bởi việc đứng Top kết quả tìm kiếm ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đã xuất hiện những thay đổi với ngành SEO vào năm 2021. Cách phân phối kết quả tìm kiếm đã thay đổi.

Khoảng 6 năm trở trước, chỉ cần văn bản được tối ưu từ khóa sẽ đưa bạn lên các kết quả tìm kiếm hạng đầu. Nhưng hiện nay đã không còn như vậy. Những chủ sở hữu website luôn cần nghiên cứu để tìm ra giải pháp, hướng đi đúng đắn giúp trang của họ có mặt trong danh sách đứng đầu SERPs.

Là một thương hiệu hoặc công ty đang tìm xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hiện nay, bạn sẽ cần đầu tư vào SEO.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Người ta dự đoán rằng 50% tìm kiếm trực tuyến sẽ dựa trên giọng nói. Và thật vậy, tìm kiếm bằng giọng nói đã bắt đầu tăng tốc.

Các thương hiệu hiện có thể tận dụng các thiết bị loa thông minh để cung cấp dịch vụ thoại cho khách hàng. Họ có thể đặt các lệnh thoại đơn giản. Bên cạnh đó, là một nhà tiếp thị, bạn cần biết thêm rằng: Tìm kiếm bằng giọng nói đã hỗ trợ cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Và nó đang trở thành một khía cạnh quan trọng của Digital Marketing.

Đa phương tiện xã hội

Hàng tỷ khách hàng lướt các trang web và sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội hàng ngày. Sự hiện diện trên các nền tảng như Twitter, Instagram , Facebook và thậm chí cả WhatsApp, có thể giúp bạn tạo kết nối tốt hơn với họ.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng các tính năng như video trực tiếp để tổ chức các chương trình quan trọng. (Như Hội thảo trực tuyến). Nó không chỉ xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng, mà còn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về dữ liệu cơ sở khách hàng, bao gồm nhu cầu và sở thích của họ.

Tham khảo : 6 xu hướng facebook marketing doanh nghiệp cần biết.

Duy trì khách hàng

Chiến lược trải nghiệm khách hàng thành công khi đảm bảo trải nghiệm không kết thúc ở lần tiếp xúc đầu tiên. Khách hàng hiện tại sẽ được giữ lại. Đồng thời vẫn tiếp tục thu hút thêm khách hàng mới. Xem thêm: Các chiến lược giữ chân khách hàng.

Khách hàng trung thành là tài sản vô giá. Bởi họ sẽ giúp tăng danh tiếng và lan tỏa thương hiệu của bạn qua sự giới thiệu. Thậm chí, một số người sẵn sàng quảng cáo cho đơn vị miễn phí. Tất cả chỉ bởi họ đã có trải nghiệm ấn tượng với bạn.

Đón đầu xu hướng

xu-huong-sms-marketing-can-chu-y

Sắp bước sang năm 2023, và bạn đang xem qua một bài viết về 8 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cần thiết. Theo thời gian, nhu cầu, sở thích và công nghệ sẽ thay đổi và xu hướng cũng vậy. Tìm kiếm bằng giọng nói không tồn tại vài thập kỷ trước. Nhưng giờ đây, câu chuyện đã khác và nó đang dần được đón nhận trở lại. 

Đón đầu xu hướng cho phép bạn thay đổi và thích ứng khi công nghệ cải tiến. Đừng gắn bó với cái cũ chỉ bởi vì đó là những gì bạn từng quen thuộc. 

Chúc bạn thành công !

Rate this post

Comments

comments

Chuyên mục: Online marketing

Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen