Năm 2020 đã kết thúc. Mối đe dọa COVID-19 đẩy chúng ta vào trạng thái bị cô lập hàng loạt. Cách làm việc, sinh hoạt đã bị thay đổi hoàn toàn. Để đối phó với sự thay đổi xã hội kinh hoàng này. Các nhà tiếp thị đã buộc phải xem lại cách họ kết nối với người tiêu dùng. Trong năm đại dịch, tiếp thị trên thiết bị di động đạt tỷ lệ hành động kỉ lục.
Cùng phanmemmarketing.vn nhìn lại những hoạt động mobile marketing của năm 2020. Khám phá những mức cao, mức thấp và tương lai có thể xảy đến với hình thức này.
Mục lục nội dung:
Nhìn lại tiếp thị di động năm 2020
A – Sự kiện nổi bật

Một người trung bình dành khoảng 5 giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại. Kể từ khi đại dịch lây lan, việc sử dụng di động đã tăng lên.
COVID-19 đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong các ngành công nghiệp. Và tiếp thị trên di động là cứu cánh cho nhiều nhà quảng cáo trên toàn thế giới.
Sau đây, cùng xem xét một số điểm nổi bật.
1. Ứng dụng trên di động
Sự gia tăng sử dụng thiết bị di động trong năm nay đã có tác động tích cực đến việc áp dụng ứng dụng dành cho di động. Đặc biệt là trong các lĩnh vực phát video online, bán lẻ, trò chơi, tài chính cá nhân, hội nghị truyền hình, thể dục và chuyển phát.
Hành vi mới của người tiêu dùng và những thách thức hàng ngày mà COVID-19 đưa ra đã làm nổi bật giá trị của các cải tiến di động. Trên thực tế, 70% các nhà tiếp thị di động tin rằng đại dịch đã thúc đẩy các nỗ lực quảng bá của họ.
Mức độ tương tác với ứng dụng trên thiết bị di động tăng vọt:
- Với hơn 623 tỷ lần hiển thị trên 1.051 ứng dụng
- 8,8 tỷ lần nhấp
- 381 triệu lượt cài đặt
- Và 487 triệu sự kiện lần đầu tiên được ghi nhận từ ngày 1 tháng 9 năm 2019 đến ngày 31/8/2020.
- Tỷ lệ giữ chân người tiêu dùng cũng tăng vọt.
2. Quảng cáo SMS Marketing
Ngoài việc áp dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tiếp thị qua SMS đã có thời điểm lên ngôi vào năm 2020. Một xu hướng có thể phát triển mạnh vào năm 2021.
3. TikTok
Một câu chuyện thành công rõ ràng khác trên thiết bị di động của năm 2020 là TikTok. Ứng dụng truyền thông xã hội tập trung vào video. Nó đã mang đến sự nhẹ nhõm, thoải mái hài hước. Đồng thời, sự gia tăng rộng rãi của nền tảng này trong thời kỳ đại dịch đã mang lại cho các thương hiệu nhiều cơ hội kết nối với khách hàng.
Bài học rút ra
Thông điệp chính từ mobile marketing năm 2020: Đại dịch đã làm nổi bật giá trị chung của trải nghiệm di động. Nó mang đến cho các nhà tiếp thị một nền tảng nổi bật hơn nữa để thu hút đối tượng vô cùng hấp dẫn. Xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2021.
Tham khảo thêm:
- Những việc nên làm khi quảng cáo trong mùa dịch Covid-19.
- Những công cụ marketing sử dụng phổ biến trong thời điểm covid-19.
B – Những rào cản Mobile Marketing đã đối mặt trong năm 2020

1. Giảm ngân sách tiếp thị
Mặc dù năm 2020 thực sự là một năm sung mãn cho tiếp thị di động. Nhưng vẫn có những thách thức và rào cản xuất hiện từ lĩnh vực kỹ thuật số. Di động là một thị trường hiệu quả. Theo đó, mức độ bão hòa ngày càng tăng. Đồng nghĩa với việc tạo dựng thương hiệu sẽ khó khăn. Đặc biệt nếu ngân sách đã bị thâm hụt dưới hậu quả của COVID-19.
Trong quý đầu tiên của năm 2020, chi tiêu cho quảng cáo trên di động đã giảm khoảng 15%. Nếu như ở thời điểm bình thường, sự sụt giảm này có thể là đáng lo ngại. Nhưng vào năm xảy ra đại dịch Covid thì lại khác. Nó chứng tỏ sức bền của thiết bị di động khi so sánh với toàn thị trường quảng cáo.
2. Hành vi gian lận
Một rào cản khác mà mobile marketing đối mặt trong năm 2020 là sự gia tăng hoạt động gian lận. Đối với các nhà tiếp thị không có thời gian hoặc không có kiến thức để chạy quảng cáo, họ thường tìm đến những bên làm dịch vụ. Và một báo cáo trong năm 2020 đã chỉ ra : Số lượng giả lượt Click, cài đặt, sử dụng ứng dụng tăng 15% kể từ năm 2019. Nó khiến các nhà tiếp thị thất thoát ngân sách cho các cam kết hoặc giao dịch trống.
Khi việc áp dụng thiết bị di động có khả năng tiếp tục tăng vào năm 2021. Hoạt động gian lận chắc chắn là điều cần chú ý khi nhắc đến quảng cáo trả tiền.
Bài học rút ra
Mở rộng cung cấp dịch vụ di động để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Đồng thời cần cảnh giác với sự gia tăng của các hoạt động lừa đảo ngân sách quảng cáo.
Nhìn về phía trước…
Năm 2020, công nghệ di động đã trở thành tâm điểm chú ý của người tiêu dùng. Các ứng dụng và đổi mới trên thiết bị di động không chỉ mang tính giải trí và tiện lợi. Mà chúng được xem là thiết yếu đối với trải nghiệm hàng ngày.
Công nghệ di động đã trở thành cứu cánh cho nhiều người vào năm 2020. Và khi giá trị của nó tỏa sáng trong một năm mới, chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để đầu tư mobile marketing.
- Top Zalo Support – Giải pháp tiên tiến để quản lý tài khoản Zalo và tối ưu hoá tương tác khách hàng - Tháng Bảy 15, 2023
- 10 Thống kê tìm kiếm GOOGLE bạn cần biết cho năm 2022 - Tháng Ba 9, 2022
- 5 xu hướng phát trực tuyến video nhà tiếp thị cần biết - Tháng Hai 13, 2022
- Dự đoán hành vi mua sắm vào các dịp lễ năm 2022 - Tháng Hai 7, 2022
- 5 mẹo làm nổi bật email marketing Black Friday và Cyber Monday - Tháng Mười 14, 2021
- Các loại tin nhắn di động phổ biến nhất hiện nay - Tháng Mười 11, 2021
- Những điều doanh nghiệp B2B không nên làm khi tiếp thị nội dung - Tháng Tám 10, 2021
- Tiếp thị Millennials và Gen-Z khác nhau như thế nào ? - Tháng Bảy 28, 2021
- Tại sao tỷ lệ giữ chân khách hàng lại rất quan trọng đối với ROI ? - Tháng Tư 13, 2021
- Trải nghiệm khách hàng cần thay đổi như thế nào trong năm 2021 - Tháng Ba 31, 2021