Marketing Facebook đã rất phát triển và biến thành nhiều hình thức khác nhau trong những năm qua. Tính đến năm 2020, có 1,69 tỷ người dùng trên Facebook. Khoảng 1,3 tỷ người dùng trên Facebook Messenger. Thâm nhập vào thị trường đó có thể biến doanh nghiệp nhỏ của bạn từ một con lừa thành một chú kỳ lân mạnh mẽ. Nếu bạn đang tìm kiếm chiến lược của mình trong năm nay. Đây là 6 xu hướng marketing facebook mà mỗi doanh nghiệp cần biết.
1. Tiếp thị Chatbot
Khách hàng thích có thể tương tác và phản hồi ngay lập tức. Sự nổi lên của chatbot đã cho thấy cách tiếp thị kỹ thuật số hiện đại đã trở nên nhiều hơn về các cuộc hội thoại. Người tiêu dùng muốn được tương tác với các doanh nghiệp. Với khoảng 82% đều muốn phản hồi trực tiếp.

Nhiều thương hiệu lớn sử dụng chatbot cho dịch vụ khách hàng. Thậm chí để đặt hàng các sản phẩm và dịch vụ của họ. Vẫn còn nhiều sự sáng tạo có thể được khai thác với các chatbot cho marketing trên Facebook Messenger.
2. Xu hướng tiếp thị cá nhân hóa trên mạng xã hội Facebook
Tin nhắn chung làm phiền ít nhất 63% khách hàng. Những người sẽ không nghĩ đến lần thứ 2 quay lại với các thương hiệu spam sms.
Điều đó khiến bạn cần nhiều nỗ lực hơn trọng kênh gửi tin nhắn marketing. Cá nhân hóa hoạt là cách hiệu quả nhất để khiến bạn nổi bật. Bạn nên cá nhân hóa nội dung, sản phẩm, thông điệp và các tài liệu tiếp thị khác cho khách hàng của bạn.
Nó trở thành tiêu chuẩn trong thương mại điện tử. Trong đó khách hàng nhận được các sản phẩm được đề xuất phù hợp với họ. Khoảng 80% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua từ một doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa.
3. Tiếp thị video
1 trong 6 xu hướng marketing facebook – tiếp thị video luôn mạnh mẽ. Sự dễ dàng hơn nhờ công nghệ hiện đại làm cho nó trở thành một trong những xu hướng tiếp thị mạnh mẽ nhất trong thập kỷ tới.

Hơn một nửa số người tiêu dùng nói các video sản phẩm là nhân tố chính trong các quyết định mua hàng trực tuyến của họ. Video là phương tiện phổ biến nhất để tìm hiểu về các sản phẩm. Điều này thậm chí còn hơn thế với sự thay đổi đối với các thiết bị di động. Xem thêm 10 thống kê Video marketing năm 2020 bạn cần biết.
Hình ảnh có thể không đủ để truyền tải thông điệp của bạn. Bài đăng văn bản có thể quá dài, vì vậy video là hoàn hảo. Các nền tảng truyền thông xã hội hiện nay đều hỗ trợ các bài đăng video. Vì vậy bạn không phải giới hạn bản thân mình trên YouTube.
Trên thực tế, việc đăng video của bạn lên Facebook rất tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng nhận được nhiều lượt xem và tương tác. Bạn cũng có thể thực hiện các luồng video trực tiếp. Cho phép bạn thực hiện rất nhiều điều mà trước đây không thể.
4. Câu chuyện trên Facebook
Thêm vào tiếp thị video trên Facebook, bạn cũng nên đăng tải các câu chuyện để cập nhật đối tượng của mình trong thời gian thực.
Facebook Stories đang trở nên phổ biến hơn trong việc tăng nhận thức về thương hiệu. Đặc biệt là những khán giả trẻ.
Đó là một cách hiệu quả về chi phí để cập nhật đối tượng của bạn trên các sản phẩm mới. Và bất cứ điều gì khác đang diễn ra trong doanh nghiệp của bạn.
Bạn có thể chụp ảnh hoặc quay video và đăng nó thành một câu chuyện. Không phải lên kế hoạch như bạn làm với một bài đăng thông thường.
5. Thương mại xã hội
Sự tích hợp của thương mại điện tử và phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phát triển. Và mọi người có thể mua sản phẩm trực tiếp thông qua các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Facebook không chỉ có thị trường mà còn có tính năng thanh toán. Cho phép họ trả tiền cho các sản phẩm được quảng cáo trong nền tảng. Điều đó làm cho tiếp thị và bán sản phẩm dễ dàng hơn và có nhiều lợi nhuận hơn trong dài hạn. Tham khảo: Cách tạo cửa hàng Facebook Shop.
6. Nội dung do cộng đồng và người dùng tạo
Xây dựng một cộng đồng không phải làm trong một thời gian ngắn. Nhưng nó là vô giá đối với bất kỳ doanh nghiệp nào.
Đó là một khoản đầu tư dài hạn về thời gian và năng lượng. Có thể mang lại kết quả lớn và một lợi ích chính là nội dung do người dùng tạo ra (UGC). UGC đó có thể hiển thị cho khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn. Sau đó có thể được sử dụng để tiếp thị chúng với phần còn lại của đối tượng của bạn.
Bạn có thể làm những việc như giảm giá cho những người cho phép bạn sử dụng nội dung của họ. Biến họ thành những người có ảnh hưởng vi mô. Hình thức tiếp thị ảnh hưởng vi mô này chỉ là một trong những cách bạn có thể tận dụng trong cộng đồng.
Kết luận
6 xu hướng marketing facebook được đề cập ở trên có thể được sử dụng để thúc đẩy những cách tiếp thị mới cho doanh nghiệp trên Facebook.
Tiếp thị Facebook đang phát triển mạnh mẽ hơn mỗi năm. Nhưng nó cũng chuyển từ dạng này sang dạng khác. Ngày nay, nó đã chuyển đến những nơi khác trong nền tảng như tiếp thị Facebook Messenger. Nếu bạn có thể theo kịp, doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều bằng cách tập trung vào Facebook trong tương lai gần.
Cùng theo dõi phanmemmarketing.vn để cùng chia sẻ thêm nhiều kiến thức marketing hơn. Chúc bạn thành công !
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022