Bạn đã nỗ lực hết sức để cập nhật cho khách hàng những tin tức và ưu đãi mới nhất về thương hiệu? Nhưng bạn vẫn thấy tỷ lệ mở hoặc click giảm liên tục. Thậm chí, danh sách hủy đăng ký tăng dần theo thời gian. Đây là những dấu hiệu chắc chắn rằng các chiến dịch email của bạn đã ngừng gây tiếng vang với khách hàng. Thay vào đó, bạn đang bắt đầu làm mất lòng họ. Những yếu tố nào thực sự ảnh hưởng đến tỷ lệ mở và click email?
Thời gian gửi có làm ảnh hưởng đến tỷ lệ mở? Độ dài tiêu đề email thay đổi có thu hút người nhận? Những từ ma thuật nào sẽ khiến khách hàng click vào email?…. Trong bài đăng này, Top Marketing sẽ chia sẻ những yếu tố thực sự ảnh hưởng đến tỷ lệ mở và click trong email. Người nhận thực sự quan tâm điều gì? Hãy cùng theo dõi nhé.
Top 5 yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ mở và click trong email marketing
1. Khả năng gửi email
Tỷ lệ mở email được tính dựa theo cách lấy số người mở email chia cho số email đã gửi mà không bị trả lại, tức là không đến được với người nhận.
Theo dữ liệu khoảng 1/5 email không bao giờ vào được Inbox. Khả năng gửi email kém tác động đáng kể tới lượt mở.

Khả năng gửi email là khả năng chuyển email tới hộp thư đến của người nhận. Số lượng gửi thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như:
- Nhà cung cấp dịch vụ (Phần mềm gửi email, các dịch vụ email như Getrespone, Mailchimp, Sendgrid, Amazon SES, Sparkpost…v.v.)
- Miền của người gửi (domain)
- Danh tiếng IP gửi
- Chất lượng của danh sách email
- Tần suất chiến dịch email….v.v.
Email không vào được trong hộp thư khách hàng đồng nghĩa với việc sẽ không được mở ra. Đây là lý do khiến Khả năng gửi email là yếu tố ảnh hưởng đầu tiên đến tỷ lệ mở và click.
2. Chất lượng danh sách email ảnh hưởng đáng kể tới tỷ lệ mở và click
Tỷ lệ mở và click sẽ giảm dần theo thời gian nếu một công ty không xây dựng, duy trì danh sách đăng ký. Điều này thường gặp ở những nhà tiếp thị mua bán data hoặc thu thập danh sách trên mạng internet.
Tiếp theo, đi sâu hơn vào từng phân khúc. Có phải một phần lớn những khách hàng đăng ký đã ngừng hoạt động? Đã bao lâu rồi họ không có bất kỳ tương tác nào với chiến dịch của bạn?
Một thực tế bạn cần biết: Các nhà cung cấp dịch vụ email luôn đánh giá người gửi dựa trên nhiều tiêu chí. Trong đó bao gồm sự tương tác từ phía người nhận và số lượng địa chỉ email không hoạt động. Một chiến dịch phân phối có lượng tương tác kém cùng tỷ lệ bounce cao thường dễ bị đánh giá là nguồn spam.
Để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ mở và click, bạn nên làm sạch danh sách định kỳ. Hãy xóa những người đăng ký không click hoặc mở email trong hơn 6 tháng. Điều này cải thiện đáng kể cho danh tiếng của bạn thêm uy tín. Đồng thời còn giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo trì cơ sở dữ liệu của mình.
3. Dòng chủ đề
Dòng chủ đề rất quan trọng. Theo nghiên cứu:
- 37% người đăng ký cho biết dòng chủ đề sẽ có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mở.
- 17% cho biết họ không biết liệu nó có ảnh hưởng hay không.
- 10% khác cũng nói rằng nó sẽ thực sự ảnh hưởng đến quyết định của họ hoặc nó sẽ không ảnh hưởng gì cả.
Các dòng chủ đề thường chiếm vị trí trung tâm trong vai trò tối ưu hóa chiến dịch email. Đồng thời chúng cũng luôn là trọng tâm của các bài kiểm tra A/B và các cuộc thảo luận về những từ nào nên dùng hoặc không dùng để gây ảnh hưởng đến tỷ lệ mở, click email.
Một dòng tiêu đề hoạt động tốt thường chứa 50 ký tự trở xuống. Và điều quan trọng là phải thẳng thắn, không đánh lừa người nhận. Tham khảo thêm Lý do khiến email marketing của bạn bị xóa.
4. Nội dung

Khách hàng không muốn chỉ mua hàng từ các công ty. Họ muốn kết nối với những con người và tính cách đằng sau các thương hiệu. Nội dung được cá nhân hóa giúp thể hiện rằng bạn biết, hiểu và quan tâm đến những người đăng ký. Hãy cung cấp nội dung có liên quan và phù hợp với sự quan tâm của khách hàng. Ví dụ như Bản tải xuống độc quyền mà họ đăng ký nhận trong phễu bán hàng; Hoặc gửi các chương trình khuyến mãi sinh nhật được cá nhân hóa….v.v. Hãy luôn nỗ lực giữ nội dung cá nhân và phù hợp để nuôi dưỡng chuyển đổi.
Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng Email sinh nhật có tỷ lệ giao dịch cao hơn 481% so với email quảng cáo. Hãy thử nghĩ cách khai thác và cung cấp mức độ tùy chỉnh này để làm hài lòng khách hàng của bạn.
Ngoài ra, khi nói đến nội dung email, ngắn và đơn giản là tốt nhất. Bất kỳ ai cũng muốn nhận được thông điệp có khả năng tiêu thụ nhanh chóng. Đối với 55% người nhận, chỉ cần một vài dòng nhưng đầy đủ thông tin sẽ được yêu thích hơn là một trang dài.
5. Thời gian gửi và tần suất ảnh hưởng tới tỷ lệ mở và click email
Thời gian là yếu tố đơn giản nhất và dễ kiểm soát nhất. Tuy nhiên, nếu không chú ý đến nó, bạn sẽ tự đánh mất đi một lượng lớn tương tác.
Việc gửi vào khoảng thời gian người nhận đang bận rộng, không có thời gian xem email; Hoặc tần suất gửi quá nhiều sẽ khiến người đăng ký cảm thấy bị làm phiền.
Hãy xem xét lại những yếu tố sau để chọn thời điểm và điều chính tần suất chiến dịch tiếp thị email của bạn:
- Nội dung email đề cập tới chủ đề gì?
- Tại sao người đăng ký cung cấp địa chỉ email của họ cho bạn?
- Người đăng ký muốn nhận email vào thời gian nào?
- Họ muốn bao lâu sẽ nhận được bản tin từ bạn?
- Mức độ tương tác của khách hàng với email của bạn trong quá khứ?
Thời điểm và tần suất sẽ luôn thay đổi. Chúng tôi khuyên bạn nên khảo sát đối tượng mục tiêu và chạy thử nghiệm. Thử nghiệm gửi mỗi tháng một lần so với 2 lần/tháng, 2 lần/tháng so với 4 lần/tháng, v.v., cho đến khi xuất hiện dấu hiệu tích cực của việc chuyển đổi, mở, click.
Chìa khóa là Thử nghiệm – Đánh giá – Tối ưu
Xác định hành trình của khách hàng là điều cần thiết để thiết lập một nền tảng vững chắc cho chiến lược tiếp thị. Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực sẽ có cách hoạt động và đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn không thể dự đoán được họ sẽ tương tác với những gì. Thông điệp, độ dài email, tần suất gửi…., tất cả đều cần thử nghiệm.
Tạo các phiên bản khác nhau của các dòng chủ đề và kiểm tra chúng với nhau; Tạo một bản tin email dài và một bản tin email ngắn để xem bản tin nào phù hợp nhất. Thử nghiệm sẽ giúp bạn tập trung chiến lược của mình vào những gì bạn biết là phù hợp nhất cho đối tượng mục tiêu. Từ đó giúp tối ưu hóa chiến dịch và cung cấp nội dung chất lượng cao hơn ở mọi điểm tiếp xúc.
Chúc bạn thành công!
- Marketing vs Advertising: 4 điểm phân biệt tiếp thị và quảng cáo - Tháng Hai 16, 2022
- Những kênh tiếp thị thường dùng cho quảng cáo nội dung - Tháng Một 28, 2022
- Như thế nào là một tỷ lệ chuyển đổi tốt ? - Tháng Một 22, 2022
- Những điều cần nhớ khi thêm link trong tin nhắn sms marketing - Tháng Một 15, 2022
- 7 yếu tố phân biệt sự khác nhau giữa tiếp thị email B2B với B2C - Tháng Mười Hai 29, 2021
- 18 câu hỏi giúp xác định, đánh giá khách hàng tiềm năng - Tháng Mười Hai 27, 2021
- Đăng bài truyền thông xã hội tiếp thị dịp Giáng Sinh cần chú ý điều gì ? - Tháng Mười Hai 20, 2021
- Những điều người tiêu dùng thực sự muốn từ tiếp thị nội dung 2022 - Tháng Mười Hai 6, 2021
- Cách khắc phục hình ảnh không hiển thị trong email Outlook - Tháng Mười Một 29, 2021
- Database Marketing: Hướng dẫn tiếp thị cơ sở dữ liệu khách hàng - Tháng Mười Một 3, 2021