Xu hướng và chiến lược thúc đẩy tiếp thị thương mại điện tử

Tiếp thị thương mại điện tử khác với tiếp thị của các đơn vị kinh doanh trực tuyến khác. Vì bạn không thể dựa vào lưu lượng truy cập. Mọi người không chỉ tình cờ gặp cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Họ tìm thấy nó vì nỗ lực phối hợp từ phía bạn. Điều này đòi hỏi phải tận dụng tất cả các công cụ kỹ thuật số có sẵn để bạn phát triển mối quan hệ với người tiêu dùng. Qua đó dần thuyết phục họ mua hàng theo thời gian.

Khi thương mại điện tử tiếp tục mở rộng quy mô, tiếp thị thương mại điện tử sẽ trở nên tinh vi và đa dạng hơn trên nhiều kênh. Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực này, điều quan trọng là phải có hiểu biết về từng kênh. Như vậy mới có thể xây dựng kế hoạch marketing tận dụng hết mọi lợi thế của từng công cụ. Cùng phanmemmarketing.vn tìm hiểu xu hướng và chiến lược quảng cáo thương mại điện từ nhé.

Tiếp thị thương mại điện tử là gì?

Tiếp thị thương mại điện tử đề cập đến nghệ thuật và khoa học trong việc tạo ra nhận thức về một doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến trước khi thúc đẩy người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Các nhà tiếp thị thương mại điện tử thường sử dụng nhiều kênh khác nhau. Bao gồm như SMS marketing, phương tiện truyền thông xã hội, email và tiếp thị nội dung. Mục đích nhằm tạo ra một hệ sinh thái cho doanh nghiệp của họ và thúc đẩy khả năng chuyển đổi cao hơn.

Một số xu hướng tiếp thị thương mại điện tử hiện nay

Những xu hướng tiếp thị thương mại điện tử dưới đây dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến các kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử trong suốt cả năm.

Cá nhân hóa

Người tiêu dùng muốn cá nhân hóa. Trên thực tế, 80.3% người tiêu dùng được khảo sát nói rằng các thương hiệu vẫn liên hệ với họ theo cách họ thấy không phù hợp. Chìa khóa để cá nhân hóa đúng cách là sử dụng thông tin mà khách hàng của bạn đã cung cấp cho bạn với sự đồng ý có hiểu biết.

Bảo mật

Cuộc khảo sát tương tự cho thấy 94.1% khách hàng không có khả năng kinh doanh với một công ty nếu họ nghi ngờ các hoạt động bảo mật của họ. Hãy nhớ rằng, kết quả của việc thay đổi các quy định về quyền riêng tư trong năm 2019 và 2020 tạo ra nhiều nhận thức chung hơn về lịch sử duyệt web. Khi mọi người tiếp tục từ chối theo dõi của bên thứ ba, những lựa chọn thay thế cho theo dõi dựa trên cookie cần phải được theo đuổi.

Tự động hóa tiếp thị

Để thành công trong tiếp thị thương mại điện tử kỹ thuật số, bạn cần có sự hiện diện trên nhiều nền tảng. Đồng thời sản xuất nội dung ở quy mô đòi hỏi mức độ tự động hóa. Càng tinh vi, bạn càng có thể tự động hóa hoạt động tiếp thị của mình. Như vậy, chiến lược tiếp thị thương mại điện tử càng mạnh mẽ.

Các chiến lược tiếp thị thương mại điện tử được sử dụng phổ biến

Kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử thành công không dựa trên một chiến lược. Thay vào đó, họ tận dụng một số công cụ tiếp thị để tiếp tục cuộc trò chuyện với khách hàng hướng dẫn họ quyết định mua hàng.

Là một nhà tiếp thị, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng tất cả các kênh trong chiến lược quảng cáo. Mặc dù có thể bạn thường tập trung vào một kênh hơn các kênh khác. Nhưng thật thông minh khi đưa từng kênh vào chiến lược tiếp thị mà không loại trừ bất kỳ điều gì.

1. SMS marketing

Mặc dù SMS marketing đã xuất hiện từ lâu, nhưng gần đây nó đang chứng kiến ​​sự hồi sinh như một công cụ trong các kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử. Một trong những lý do cho điều này ?

Mọi người thực sự đọc văn bản của họ. Trong thực tế, số liệu thống kê cho thấy 98% tin nhắn văn bản được đọc. Thậm chí, tin nhắn sms cũng thường đọc trong vòng vài phút sau khi nhận.

2. Email marketing

Mặc dù tỷ lệ mở email không được cao như tỷ lệ mở SMS. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên chấm dứt hoàn toàn các sáng kiến ​​tiếp thị email của mình. Mặc dù bạn có thể chọn cách nhấn mạnh hơn vào các kênh tiếp thị khác. Email marketing vẫn có thể hữu ích vì những lý do nhất định.

Dưới đây là số lợi ích của email marketing thực tiễn trong tiếp thị thương mại điện tử :

Email giao dịch cho tất cả các giai đoạn của hành trình khách hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và tin tưởng nếu như nhận được những thông báo trong quá trình họ mua hàng, từ khâu xác nhận đơn hàng, xác nhận thanh toán, xác nhận hàng đã rời kho, thông báo thời gian giao hàng… Khách hàng sẽ biết được cụ thể hàng họ đang tới đâu và bao giờ họ có thể nhận hàng cũng như thanh toán. Các thông báo này nên được gửi qua số điện thoại di động hoặc địa chỉ email của khách hàng.

Email giao dịch là những email chứa thông tin về giao dịch. Chúng tập trung vào các chi tiết cụ thể về việc mua hàng. Đây là trung tâm của trải nghiệm khách hàng và có thể thúc đẩy sự hài lòng. Một chiến lược email giao dịch vững chắc là điều cần thiết cho thương mại điện tử hiện đại.

Dưới đây là các loại email giao dịch chính:

  • Đặt hàng email xác nhận.
  • Cập nhật giao hàng và giao hàng.
  • Xác nhận giao hàng cuối cùng và yêu cầu phản hồi.
  • Bao gồm các ưu đãi hoặc đề xuất sản phẩm miễn phí

Truyền tải những dạng thông điệp dài

Đôi khi bạn cần gửi một tin nhắn dài cho khách hàng của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn nói một điều gì đó trang trọng. Chẳng hạn như đưa ra lời xin lỗi hoặc giải thích lý do tại sao có sự chậm trễ trong vận chuyển. Trong những trường hợp này, email là một công cụ tuyệt vời để tiếp thị thương mại điện tử mang đến cho bạn cơ hội để kể câu chuyện đầy đủ.

Thực hiện kiểm tra phân tách

Một số nền tảng tiếp thị qua email có những cách mạnh mẽ để phân chia các thông báo kiểm tra mà các phương thức tiếp thị khác không có. Mặc dù bạn nên phân tách kiểm tra bất cứ khi nào có thể, nếu bạn mới thử nghiệm A / B. Ban đầu có thể dễ dàng hơn để thử kiểm tra phân tách email của bạn trước khi chuyển sang kiểm tra phân tách bản sao trên trang web của bạn.

3. Tiếp thị trang web thương mại điện tử

Là một cửa hàng thương mại điện tử, trang web của bạn là tài sản quan trọng nhất. Nếu bạn không chắc chắn nên điều chỉnh những gì trên trang web, thì đây là nơi bắt đầu.

top-10-website-thuong-mai-dien-tu-truy-cap-nhieu-nhat

Làm sạch trang web thương mại điện tử của bạn

Với việc giảm sự chú ý của người tiêu dùng, giờ đây, Google đã ước tính rằng bạn chỉ có 2,7 giây để thu hút sự chú ý của người mua hàng trực tuyến.

Thị trường thương mại điện tử quá bão hòa là một thách thức để thu hút người tiêu dùng vào trang web của bạn. Khi khách hàng vào trang web của bạn, hãy đảm bảo trang đích dễ điều hướng và có thiết kế sạch sẽ. Đầu tư vào một trang web tải nhanh và có bố cục đơn giản là một ý tưởng tốt. Vì khách hàng có nhiều khả năng mua hàng khi họ có thể làm như vậy mà không gặp khó khăn kỹ thuật.

Cải thiện chất lượng hình ảnh trên cửa hàng trực tuyến

Một cửa hàng trực tuyến kinh doanh các sản phẩm vật chất sẽ có sức thu hút khách hàng hơn nhờ những hình ảnh chất lượng cao.

Nên nhớ, khi mua hàng trực tuyến, người mua không thể nhìn thấy hàng trực tiếp và họ cũng không thể cảm nhận chúng bằng tay, bằng mắt như bên ngoài. Họ hoàn toàn phải dựa vào hình ảnh và mô tả sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp trên trang web để ra quyết định mua hàng.

Với ví dụ cửa hàng kinh doanh thời trang phụ nữ, doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng các hình ảnh sau đây về sản phẩm:

  • Hình ảnh hàng hóa đang được trưng bày trên các kệ hàng;
  • Hình ảnh của những bộ quần áo được treo trên giá
  • Và hình ảnh của những bộ quần áo đang được mặc bởi các người mẫu.

Trong ba lựa chọn trên, hình ảnh thứ ba sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp nhất và có sức thu hút cao nhất.

Đó là với sản phẩm hữu hình. Đối với những sản phầm vô hình như phần mềm, để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng lại càng khó. Do đó, trên website Công ty đưa ra phiên bản dùng thử, mọi khách hàng đều có thể tải bản dùng thử phần mềm về máy tính để test các tính năng của phần mềm, chạy thử phần mềm. Từ đó họ mới có quyết định đưa ra hành vi mua hàng.

Tăng cường bảo mật

Cung cấp thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính trực tuyến là vấn đề nhạy cảm đối với nhiều người tiêu dùng. Trên thực tế, 13% người mua hàng từ bỏ giỏ hàng của họ do lo ngại về an ninh. Chưa kể, có tới 30% giao dịch trực tuyến bị bỏ vì lo ngại về an ninh. Bởi vậy, hãy bảo mật thông tin tốt nhất có thể để giảm bớt quan ngại của người tiêu dùng khi nói đến an ninh mạng.

Bạn có thể làm điều này bằng cách giới hạn quảng cáo và cửa sổ bật lên trên trang web. Hoặc đưa ra tuyên bố sứ mệnh an ninh mạng của công ty và bao gồm các lời chứng thực bảo mật tích cực trên trang đích của bạn.

4. Tiếp thị nội dung – Content marketing

Mặc dù bạn có thể có một trang web đẹp được tối ưu hóa hoàn hảo với người mua hàng. Nhưng nếu không ai từng thấy trang web của bạn, thì nó cũng không giúp ích được cho kết quả. Đây là nơi mà tiếp thị nội dung có thể giúp đỡ.

Chiến lược tiếp thị nội dung thương mại điện tử giúp bạn sử dụng một số từ khóa nhất định để được chú ý trong Google. Bạn có thể tối ưu hóa các trang hiện tại của mình để chúng xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Ngoài việc tạo các trang và blog mới cung cấp giá trị cho khách hàng. Đọc thêm: Seo trên trang – những điều cần biết.

5. Tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội không nên bị bỏ qua trong bất kỳ kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử năm 2020 nào. Đồng thời, chỉ dựa vào tiếp thị truyền thông xã hội là một động thái rủi ro. Bởi vì bất cứ lúc nào Facebook, Instagram, Twitter hay bất kỳ nền tảng nào bạn sử dụng đều có thể thay đổi thuật toán. Và yêu cầu bạn phải trả nhiều tiền hơn cho quảng cáo để tiếp cận đối tượng của mình. Dưới đây là những gì bạn nên làm để đảm bảo các chiến lược quảng cáo hoạt động :

Thử nghiệm trên các kênh xã hội mới

Đừng sợ phải đón nhận cái mới, ngay cả khi bạn cảm thấy mất phương hướng trên nền tảng mới. Hoặc chắc chắn nếu cảm nhận được chúng đôi chút xung quanh. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2020 là TikTok vì nó đang có sự tăng trưởng lớn.

Tạo thêm nội dung

Nhiều doanh nghiệp đánh giá thấp số lượng nội dung họ phải đưa ra hàng ngày. Và không biết rằng nội dung là yếu tố thu hút tương tác trong không gian tiếp thị kỹ thuật số. Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp nội dung hàng ngày cho mọi người. Tránh sử dụng các số liệu phù phiếm như lượt thích hoặc lượt xem để đo lường ROI của bạn. Và nếu bạn chỉ mới bắt đầu. Bạn có thể phải sản xuất nhiều nội dung trong một thời gian dài trước khi bắt đầu di chuyển tiếp.

6. Đơn giản hóa quy trình giao dịch và miễn phí vận chuyển

Nếu doanh nghiệp có thể biến những giao dịch phức tạp trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn thì chắc chắn sẽ thúc đẩy được nhiều đơn đặt hàng.

Các công ty cung cấp dịch vụ chuyên môn đang có xu hướng đưa ra chính sách chào giá dịch vụ trọn gói. Bao gồm nội dung công việc, giá cả, thời gian thực hiện, các kết quả đạt được và một số yếu tố phụ khác.

Việc cụ thể hóa các dịch vụ giúp cho quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng. Người mua có thể hoàn tất các giao dịch phức tạp chỉ thông qua vài nhấp chuột.

Ngoài ra, chính sách liên quan đến phí vận chuyển là chiến lược cần thiết cho mọi doanh nghiệp thương mại điện tử. Ghé thăm bất kỳ cửa hàng thương mại điện tử phổ biến nào, bạn có thể thấy nhiều thông báo ưu đãi giao hàng. “Giao hàng miễn phí trên các đơn hàng trên 99K; Giao hàng trong ngày cho các đơn hàng được đặt trước 6 giờ tối….v.v.”

Hiện nay, hầu hết người mua đều tìm kiếm những cửa hàng có ưu đãi hoặc miễn phí ship. Về cơ bản, các nhà bán lẻ cần tạo ra các đề xuất giá trị nhằm đáp ứng trải nghiệm mua hàng. Đây cũng là chiến lược cạnh tranh mạnh mẽ cho các doanh nghiệp mới.

Chiến lược tiếp thị thương mại điện tử nào phù hợp với bạn?

xu-huong-tang-truong-Thuong-mai-dien-tu-2020

Khi nói đến việc phát triển một chiến lược tiếp thị thương mại điện tử, điều quan trọng cần nhớ là bạn nên tận dụng mọi kênh mà bạn có thể. Mục tiêu là cố gắng tạo ra một hệ sinh thái nơi khách hàng liên tục gắn kết với bạn.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)

About Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn