Ở kỳ trước, bạn đã biết lợi ích của Google Adwords. Tại sao nên chạy Adwords ? Một trong những điều quan trọng nhất của để quảng cáo thành công đó là thiết lập và quản lý các chiến dịch AdWords bằng một danh sách kiểm tra. Bởi vậy bạn cần một danh sách các thành phần chính và quy trình từng bước. Bài viết hôm nay phanmemmarketing.vn sẽ đưa ra quy trình để tạo chiến dịch Google AdWords thành công.
Quy trình các bước thiết lập chiến dịch Google Adwords thành công
1: Xác định nhu cầu của khách hàng
Thành phần đầu tiên là nhu cầu của khách hàng. Nếu khách hàng của bạn không tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên Google, thì rõ ràng, quảng cáo AdWords sẽ không hiệu quả. Vì vậy, trước khi tạo chiến dịch đầu tiên. Bạn cần xác minh khối lượng tìm kiếm thực tế cho những gì bạn sẽ cung cấp.
Công cụ để sử dụng là Công cụ đề xuất từ khóa của Google AdWords KeyToolExternal. Công cụ từ khóa hoạt động giống như một từ điển đồng nghĩa. Bạn nhập các cụm từ mà bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Và Google cho bạn biết các cụm từ tương tự, có liên quan khác.

Có nên quảng cáo cho một từ khóa cụ thể ?
Có ba câu hỏi để xác định xem có nên quảng cáo trên một từ khóa cụ thể hay không:
- Từ khóa được tìm kiếm trong Google? Nếu không có khối lượng tìm kiếm tức là không ai gõ cụm từ đó vào Google.
- Người tìm kiếm từ khóa này có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ? Hoặc là người có nhiều khả năng chỉ làm nghiên cứu mà không có ý định mua hàng? Nói cách khác, mục đích của từ khóa là gì?
- Tôi có đủ khả năng để quảng cáo từ khóa không? Câu hỏi này rất quan trọng, đòi hỏi một chút toán học để tính toán.
Xem thêm : Những điều cần biết về tiếp thị công cụ tìm kiếm.
2: Bạn có đủ khả năng chạy quảng cáo từ khóa này không ?
Điều này sẽ ngăn bạn đi sau những từ khóa mà ở đó không có cơ hội sinh lãi. Tránh bỏ tiền vào một chiến dịch định trước thất bại.
Bạn cần tính chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp (CPC tối đa). Bạn sẽ so sánh CPC doanh nghiệp tối đa của bạn với CPC từ khóa ước tính trong Key Tool. Để xem bạn có đủ khả năng để quảng cáo hay không.
CPC tối đa của bạn được xác định bởi tỷ lệ chuyển đổi trang web, lợi nhuận trên mỗi khách hàng và tỷ suất lợi nhuận quảng cáo mục tiêu của bạn.
Sử dụng công thức dưới đây để tính CPC tối đa. Sau đó so sánh với CPC ước tính bạn tìm thấy ở trên:
CPC tối đa = (lợi nhuận trên mỗi khách hàng) x (1 – tỷ suất lợi nhuận) x (tỷ lệ chuyển đổi trang web)
Ví dụ: Giả sử lợi nhuận trung bình trên mỗi khách hàng của bạn là 500$. Và trong số 1.000 khách truy cập trang web bạn chuyển đổi 10 thành khách hàng. Điều đó có nghĩa là bạn có tỷ lệ chuyển đổi trang web 1%. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với tỷ lệ lợi nhuận 30%, thì đây là cách bạn sẽ tính CPC tối đa của mình:
CPC tối đa = $ 500 x (1 – 0,30) x 1% = $ 3,50
Nếu CPC tối đa của bạn là 3,5$ và CPC ước tính cho một từ khóa là 10$. Thì trước tiên bạn cần tăng lợi nhuận cho mỗi khách hàng hoặc tỷ lệ chuyển đổi của bạn trước khi bạn có thể quảng cáo có lợi cho từ khóa cụ thể đó.
3: Tìm hiểu đối thủ
Tại thời điểm này, bây giờ bạn đã có một danh sách các từ khóa dự định mua hàng. Bước tiếp theo là giảm rủi ro của bạn bằng cách tận dụng trí thông minh của đối thủ cạnh tranh.
Trong hầu hết các ngành, bạn sẽ tìm thấy các đối thủ cạnh tranh đã thử nghiệm và tối ưu hóa các chiến dịch AdWords của họ. Điều đó có nghĩa là họ đã tìm ra từ khóa, quảng cáo và trang đích nào hoạt động. Hoặc không hoạt động trong thị trường của bạn.
Bạn cần biết một công cụ tình báo cạnh tranh rất hay có tên là KeywordSpy. KeywordSpy thu thập, sắp xếp và cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn thông tin quảng cáo lịch sử.

4: USP mạnh mẽ
USP của bạn, hoặc đề xuất bán hàng độc đáo, là những gì phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Và cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một lý do thuyết phục để chọn bạn. Nói cách khác, USP của bạn trả lời câu hỏi: Tại sao khách hàng tiềm năng chọn hợp tác với bạn, thay vì bất kỳ lựa chọn khác ?
3 lý do quan trọng để tạo USP mạnh mẽ:
- Đầu tiên, một USP mạnh sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. (Khuyến khích các nhấp chuột vào quảng cáo của bạn). Và đẩy lùi các khách hàng tiềm năng không mong muốn.
- Thứ hai, một USP mạnh sẽ tăng vọt tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của bạn. Vì vậy, không chỉ bạn sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn. Mà còn chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập của mình thành khách hàng trả tiền.
- Và thứ ba, một USP mạnh có thể loại bỏ việc mua sắm so sánh giá. Bạn cần một lý do thuyết phục đủ để khiến khách hàng tiềm năng lựa chọn bạn và bỏ qua yếu tố giá cả. Dù cho bạn có thể đưa ra mức cao hơn so với đối thủ cũng không ảnh hưởng đến doanh số.
Làm thế nào để bạn tạo ra USP mạnh mẽ ?
Vâng, đầu tiên, bạn tập trung vào thế mạnh cốt lõi của bạn. Bạn giỏi hơn đối thủ nào ?
Thứ hai, nói chuyện với khách hàng, và quan trọng hơn, lắng nghe họ. Một USP tuyệt vời được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu khách hàng. Vì vậy hãy hỏi khách hàng của bạn tại sao họ làm kinh doanh với bạn. Ngoài ra, hãy đặt câu hỏi để xác định những gì khách hàng không thích về ngành của bạn. Và những gì khách hàng muốn bạn có thể cung cấp ngoài các sản phẩm hoặc dịch vụ cốt lõi của bạn.
Thứ ba, để tạo ra một USP thực sự mạnh mẽ, bạn cần nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh.
5: Theo dõi chuyển đổi
Theo dõi chuyển đổi chỉ đơn giản là phương pháp đo lường doanh số. Cụ thể hơn, bạn muốn biết từ khóa nào và quảng cáo nào đang tạo ra doanh số.
Nếu tất cả doanh số của bạn đều từ giỏ hàng thương mại điện tử thì việc theo dõi chuyển đổi khá đơn giản. Chỉ cần sử dụng theo dõi chuyển đổi Google AdWords tích hợp.

3 chiến thuật khuyên dùng để theo dõi doanh số ngoại tuyến:
- Tạo một trang chuyển đổi trong quá trình bán hàng của bạn. Ví dụ: gửi tất cả khách hàng của bạn đến một trang đặc biệt để nhận biên lai. Tạo tài khoản trực tuyến hoặc tải xuống một tài liệu quan trọng. Hãy nghĩ đến một số cách để đưa khách hàng của bạn đến một trang web và thêm mã AdWords vào trang đó. Bây giờ bạn có thể theo dõi doanh số bán hàng.
- Sử dụng mã phiếu giảm giá duy nhất trong quảng cáo và trang đích của bạn. Nếu bạn sử dụng mã phiếu giảm giá duy nhất trong quảng cáo và trang đích của mình. Bạn có thể khớp mã đó với quảng cáo và từ khóa đã tạo ra việc bán hàng.
- Sử dụng số điện thoại theo dõi trong quảng cáo và trang đích của bạn. Một lần nữa, nếu bạn sử dụng số điện thoại theo dõi duy nhất. Bạn có thể khớp các cuộc gọi và doanh số tiếp theo với quảng cáo và từ khóa đã tạo ra việc bán hàng.
Xem thêm : Quảng cáo Google Adwords tác động đến SEO như thế nào?
Cuối cùng
Khi đã có theo dõi chuyển đổi, cuối cùng cũng đến lúc đăng nhập vào Google AdWords và thiết lập chiến dịch đầu tiên của bạn. Chúc bạn thành công.
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022