Dưới đây là 5 mẹo để giúp bạn có được sự tương tác và kết quả mong muốn cho chiến dịch email vào các ngày lễ cuối năm.
5 mẹo làm nổi bật email marketing Black Friday và Cyber Monday
- Gửi vào Inbox, không phải Spam
- Tên người gửi cụ thể
- Tiêu đề cuốn hút
- Tìm thời điểm thích hợp để tương tác
- Theo dõi danh sách của bạn
1. Gửi vào Inbox, không phải Spam

Trong năm 2016, chỉ có 19% email Black Friday vào được hộp thư đến của khách hàng. Vì vậy, trước khi đưa ra kế hoạch làm nổi bật thông điệp của mình, bạn cần phải gửi nó vào Inbox trước đã.
Bắt đầu bằng việc sử dụng địa chỉ IP và tên miền gửi khác nhau cho chiến dịch email quảng cáo với email giao dịch. Mục tiêu nhằm tách biệt danh tiếng của hai kênh này. Vì nếu tin nhắn giao dịch của bạn đang dần bị rơi vào mục spam, thì các email tiếp thị cũng không bị ảnh hưởng và ngược lại.
Bên cạnh đó, cần đảm bảo rằng nội dung của bạn không quá phô trương. Hoặc phải tránh sử dụng các từ kích hoạt bộ lọc thư rác. Bạn có thể xem chi tiết 7 nguyên nhân thường khiến email gửi vào spam.
2. Tên người gửi cụ thể

Theo một cuộc khảo sát, 42% người được hỏi nói rằng Tên người gửi hoặc Thương hiệu là điều đầu tiên mọi người xem xét khi quyết định có mở email hay không.
Có hai trường phái suy nghĩ chính về tên người gửi:
- Sử dụng tên người gửi đơn giản như tên công ty của bạn
- Sử dụng trường phái nhân hóa thông điệp giống như tên của một người thực tế. Bạn cũng có thể kết hợp cả hai như “Nguyễn Hà – Top Marketing”.
3. Tiêu đề cuốn hút
Sau tên người gửi, mọi người sẽ nhìn vào dòng tiêu đề thư để quyết định có mở email hay không. Trong nỗ lực để làm nổi bật email marketing Black Friday và Cyber Monday, các nhà tiếp thị thường có xu hướng viết TẤT CẢ CÁC CHỮ HOA, biểu tượng cảm xúc và dấu chấm than.

Thực tế nhiều người không thực sự yêu thích những chiến lược dòng tiêu đề này. Chưa kể, chúng lại thường có khả năng cao kích hoạt bộ lọc thư rác. Xem thêm: 11 lỗi dòng tiêu đề email cần tránh.
Dòng tiêu đề thực sự hoạt động chỉ cần ngắn gọn và rõ ràng. Bạn có thể tham khảo Dòng tiêu đề email có tỷ lệ chuyển đổi cao dịp Black Friday.
4. Tìm thời điểm thích hợp để tương tác
Có rất nhiều thông tin về tối ưu hóa thời gian gửi. Về bản chất, đó là việc sử dụng dữ liệu từ các chiến dịch từng tiếp thị email trước kia. Ví dụ: Bạn gửi email tới khách hàng vào thời gian nào trước kia và họ có tương tác không ? Từ dữ liệu này sẽ đưa ra đáp án cho thời điểm gửi tốt nhất bạn sắp thực hiện.

Nhưng hãy nhớ rằng, không nên gửi đúng ngày Black Friday và Cyber Monday. Để nổi bật, bạn có thể giao tiếp với khách hàng vào những hôm có khối lượng cạnh tranh thấp hơn. Chẳng hạn như tuần trước Lễ Tạ ơn hoặc Chủ nhật giữa Black Friday và Cyber Monday. (Email được gửi vào ngày này có ROI đặc biệt tốt)
5. Theo dõi danh sách của bạn
Đây là thời điểm nhiều khách hàng có thể tạm thời tham gia vào danh sách để nhận mã giảm giá rồi hủy đăng ký sau. Đồng thời cũng là khoảng thời gian các nhà tiếp thị tăng số lượng quảng cáo email. Hai yếu tố này kết hợp với nhau làm cho việc lọc danh sách càng trở nên quan trọng.
Đối với người mới bắt đầu, hãy đảm bảo những liên hệ của bạn có địa chỉ xác thực, chính xác. Nếu bạn không chắc chắn data của mình còn hoạt động không, có thể sử dụng phần mềm kiểm tra email tồn tại Top Verify để xác thực email. Việc này giúp tránh tình trạng lãng phí ngân sách vì gửi đến các email sai chính tả hoặc không hợp lệ. Nó không chỉ giảm tỷ lệ Bounce mà còn cải thiện danh tiếng gửi của bạn.
Bạn cũng cần chủ động quản lý các thông báo bị trả lại cũng như đưa ra đối sách với những email đang bị giảm dần mức độ tương tác. Hãy chạy chiến dịch Re-email marketing với khách hàng không tương tác. Sau đó, tiến hành lọc bỏ những đối tượng này nếu họ tiếp tục không có bất kỳ hành vi nào với tin nhắn của bạn.
Một chiến lược khác mà bạn nên thử là phân đoạn danh sách và điều chỉnh tần suất email. Tiếp đến, bạn có thể gửi nhiều thư hơn cho những khán giả tương tác cao và giảm số lượng cho đối tượng ít tương tác.
Kết luận
Bằng cách thực hành theo các phương pháp hay nhất trên, bạn có thể thúc đẩy nhiều lượt mở, click. Từ đó tăng doanh số bán hàng bằng email quảng cáo dịp Black Friday và Cyber Monday. Ngoài ra, nếu bạn có thời gian, hãy nghiên cứu thêm các kiến thức dưới đây. Chắc chắn chúng sẽ hữu ích cho phương pháp tiếp thị email của bạn.
- 9 checklist quan trọng để tạo chiến dịch email đáng nhớ.
- Hướng dẫn thiết kế CTA email giúp tăng chuyển đổi.
- Cách sử dụng video trong email marketing.
Top Marketing chúc bạn ngày lễ vui vẻ!
- Top Zalo Support – Giải pháp tiên tiến để quản lý tài khoản Zalo và tối ưu hoá tương tác khách hàng - Tháng Bảy 15, 2023
- 10 Thống kê tìm kiếm GOOGLE bạn cần biết cho năm 2022 - Tháng Ba 9, 2022
- 5 xu hướng phát trực tuyến video nhà tiếp thị cần biết - Tháng Hai 13, 2022
- Dự đoán hành vi mua sắm vào các dịp lễ năm 2022 - Tháng Hai 7, 2022
- 5 mẹo làm nổi bật email marketing Black Friday và Cyber Monday - Tháng Mười 14, 2021
- Các loại tin nhắn di động phổ biến nhất hiện nay - Tháng Mười 11, 2021
- Những điều doanh nghiệp B2B không nên làm khi tiếp thị nội dung - Tháng Tám 10, 2021
- Tiếp thị Millennials và Gen-Z khác nhau như thế nào ? - Tháng Bảy 28, 2021
- Tại sao tỷ lệ giữ chân khách hàng lại rất quan trọng đối với ROI ? - Tháng Tư 13, 2021
- Trải nghiệm khách hàng cần thay đổi như thế nào trong năm 2021 - Tháng Ba 31, 2021