Trong kỳ trước, phanmemmarketing.vn đã chia sẻ với các bạn 5 bước chạy quảng cáo Adwords thành công. Google AdWords khi được sử dụng đúng cách sẽ mang lại cho doanh nghiệp lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba doanh số. Nếu bạn hiện tại không sử dụng hoặc không khai thác hết tính năng của nó. Bạn thực sự cần phải bắt đầu xem xét lại cách chạy quảng cáo của mình. Hôm nay, hãy cùng Top thảo luận thêm một số cách thúc đẩy doanh nghiệp chạy hiệu quả trong chiến dịch trả tiền này.
1. Đề xuất trang web kinh doanh của bạn
Google My Business (GMB) cho phép người tìm kiếmdễ dàng tìm thấy thông tin về doanh nghiệp trên tìm kiếm, Google plus và bản đồ. Điều tuyệt vời là GMB miễn phí, rất dễ quản lý. Đồng thời cung cấp cho bạn quyền kiểm soát để sắp xếp doanh nghiệp của bạn theo cách tốt nhất có thể.
Dưới đây là ví dụ về 2 nhà hàng. Hammer cung cấp rõ ràng các thông tin về nhà hàng của họ : Địa chỉ, thông tin liên hệ, website, vị trí… Ngoài ra, còn hiển thị cả những đánh giá, nhận xét của khách hàng về đơn vị này.

Tiếp đến, so sánh với LightHouse bên dưới. Thông tin hiển thị chỉ bao gồm những yếu tố cơ bản. Họ đã thiếu đi những thông tin hữu ích giúp thúc đẩy GMB của họ. Rõ ràng người tìm kiếm sẽ nghiêng về nhà hàng Hammer hơn.

2. Sử dụng chiến dịch “Call-Only”

Các chiến dịch Chỉ Gọi – Call Only đã được Google phát hành từ năm 2015. Nó được thiết kế chỉ hiển thị trên các thiết bị di động. Với mục đích duy nhất là tạo ra nhiều cuộc gọi điện thoại hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Tại sao bạn nên sử dụng Call – Only ? Lý do rất đơn giản. Chỉ với cuộc gọi, người dùng công cụ tìm kiếm chỉ cần tìm kiếm và sau đó gọi, mà không có bất kỳ rào cản trang đích nào ở giữa.
Ngoài ra, người ta ước tính rằng các cuộc gọi điện thoại tới một doanh nghiệp có giá trị tối thiểu gấp 3 lần so với số lần truy cập vào trang web. Làm cho điều này trở thành một phương tiện rất mạnh để đạt được triển vọng nhạy cảm với thời gian mà bạn có thể mất .
Điều này có nghĩa là các cuộc gọi điện thoại cũng sẽ rất quan trọng trong việc chuyển đổi các chiến dịch AdWords của bạn xảy ra thông qua các lượt truy cập trang đích.
3. Đảm bảo rằng nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn là chính xác
Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương hoặc chỉ có thể giao hàng đến những nơi nhất định. Đừng nhắm mục tiêu toàn bộ quốc gia. Hãy nhắm mục tiêu khu vực địa phương của bạn hoặc các khu vực bạn có thể giao hàng.
Tận dụng khả năng của hệ thống nhắm mục tiêu để tìm khu vực đông dân gần doanh nghiệp hoặc phân phối quảng cáo của bạn trên toàn thế giới hoặc trong khu vực. Hành động này có thể mở rộng rất nhiều phạm vi tiếp cận của chiến dịch, mang lại hàng loạt kết quả mới (và có thể tốt hơn).
Có thể bạn quan tâm :
- 6 xu hướng marketing facebook doanh nghiệp nhỏ nên biết.
- Nên chọn quảng cáo Google Adwords hay Facebook Ads
4. Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo vị trí
Nếu người tìm kiếm có vị trí gần với doanh nghiệp bạn. Điều này sẽ tạo nên lợi thế của bạn so với các đối thủ khác. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng biết bạn là người cùng địa phương một khi họ thấy quảng cáo của bạn.
May mắn thay, điều này có thể dễ dàng đạt được khi tạo tài khoản Google AdWords. Bằng cách chỉ cần chọn Tiện ích mở rộng Vị trí. Và sau đó đặt địa chỉ cửa hàng của doanh nghiệp.
5. Trang đích được tối ưu hóa

Hầu hết các quảng cáo AdWords cho doanh nghiệp thường trỏ đến trang chủ của trang web.
Vì điều này, tốt nhất là có một lời kêu gọi hành động (CTA) thuận tiện và rõ ràng cho người dùng đó trên trang đích. Để ngay lập tức anh ta dễ dàng tìm thấy thông tin đang quan tâm. Sau đó sẵn sàng quyết định sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Phần kết luận
Quảng cáo Google Adwords là một trong những cách hiệu quả mang khách hàng tiềm năng chỉ trong vài giờ. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm và mẹo chạy quảng cáo Adwords thì bạn sẽ chỉ mất hàng đống tiền trong vô vọng mà thôi. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích được nhiều cho chiến dịch của bạn.
Chúc bạn thành công.
- Marketing vs Advertising: 4 điểm phân biệt tiếp thị và quảng cáo - Tháng Hai 16, 2022
- Những kênh tiếp thị thường dùng cho quảng cáo nội dung - Tháng Một 28, 2022
- Như thế nào là một tỷ lệ chuyển đổi tốt ? - Tháng Một 22, 2022
- Những điều cần nhớ khi thêm link trong tin nhắn sms marketing - Tháng Một 15, 2022
- 7 yếu tố phân biệt sự khác nhau giữa tiếp thị email B2B với B2C - Tháng Mười Hai 29, 2021
- 18 câu hỏi giúp xác định, đánh giá khách hàng tiềm năng - Tháng Mười Hai 27, 2021
- Đăng bài truyền thông xã hội tiếp thị dịp Giáng Sinh cần chú ý điều gì ? - Tháng Mười Hai 20, 2021
- Những điều người tiêu dùng thực sự muốn từ tiếp thị nội dung 2022 - Tháng Mười Hai 6, 2021
- Cách khắc phục hình ảnh không hiển thị trong email Outlook - Tháng Mười Một 29, 2021
- Database Marketing: Hướng dẫn tiếp thị cơ sở dữ liệu khách hàng - Tháng Mười Một 3, 2021